Thông tin: Phát Hiện Ung Thư Gan Giai Đoạn Cuối Chỉ Vì Thấy Bụng To Bất Thường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi PhongNguyen85, 27/10/2016.

  1. PhongNguyen85

    PhongNguyen85 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ung thư gan giai đoạn cuối – Đừng để quá muộn mới đi khám.
    Ung thư gan là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Những triệu chứng ban đầu có thể thấy là chán ăn, ăn không ngon miệng, sụt cân nhanh, cảm thấy mệt mỏi, khó chịu trong người, buồn nôn và nôn, khó ngủ, vàng da, da tái, đau bụng…. Đặc biệt, bụng to, trướng lên là biểu hiện rõ nhất của bệnh ung thư gan. Thường khi mắc bệnh nam giới có bụng to hơn nữ giới. Nếu bạn có dấu hiệu bụng to, cổ trướng thì bạn nên chú ý ngay đến gan của mình. Đi siêu âm gan hoặc thử máu để phát hiện ung thư gan sớm nhất có thể, sau đó bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn cách điều trị phù hợp nhất.

    [​IMG]
    Cần khám sức khỏe ngay khi có biểu hiện khác thường

    Ung thư gan giai đoạn cuối làm bụng to, chướng, dẫn đến đau bụng. Trong giai đoạn cuối của bệnh ung thư gan, các khối u lan rộng ra các mô vùng bụng, dẫn đến tổn thương cơ quan lớn và đau bụng. Bệnh nhân bị phình to bụng do các khối u đã chiếm diện tích lớn trong khoang bụng. Hơn nữa, ung thư gan di căn có thể dẫn tới sự tích tụ của các chất lỏng trong bụng khiến bụng sưng và đau hơn. Trước tình trạng này, các bác sĩ thường điều trị cho bệnh nhân bằng các thuốc giảm đau như morphine.

    Nếu như triệu chứng bụng to, chướng xuất hiện ở trẻ em thì chúng ta tuyệt đối không nên coi thường, chủ quan bởi vì trẻ em cũng có thể bị ung thư gan. Ung thư gan nguyên phát là một dạng ung thư thường gặp ở nam giới Việt Nam, chiếm 10,8% và đứng thứ 3 trong số 10 loại ung thư hàng đầu ở Thành phố Hồ Chí Minh.

    Ở trẻ em, tuy ung thư gan hiếm gặp với tỉ lệ mắc bệnh khoảng 1% tổng số ung thư trẻ em (tức là chỉ có khoảng 1,5 ca ung thư gan trên 1 triệu trẻ em dưới 15 tuổi). Đối với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, ta thường gặp nhất là bướu nguyên bào gan, khoảng 70% có khả năng mổ được. Ở trẻ em hơn 11 tuổi, ta thường gặp dạng carcinom tế bào gan (dạng ung thư gan thường phát triển đa ổ, xâm lấn rất rộng và không nhạy với thuốc hóa trị).

    Bệnh có tiến triển xấu như ung thư nguyên phát ở người lớn, chỉ có khoảng 20% sống được 5 năm sau điều trị. Đa số trẻ ung thư gan thường nhập viện với tình trạng bụng to bất thường và có bướu sờ được trong bụng. Càng đưa vào viện sớm bao nhiêu, bệnh càng được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu bệnh ở giai đoạn sớm, 90% trẻ có thể được chữa khỏi
    >>Xem thêm : Thực đơn cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối<<
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi PhongNguyen85
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    uhm....thật đáng sợ....
     

Chia sẻ trang này