Chào các mẹ, mình muốn chia sẻ với các mẹ cuốn sách dạy con của người Nhật "Phát triển tài năng và trí lực của trẻ _Shichida Makoto" mà mình rất tâm đắc. Hi vọng các mẹ thấy nhiều điều bổ ích trong đó. Mình đã up lên mediafire, các mẹ download free nha. http://www.mediafire.com/?48tdv1qu7tblqp3 Đây là mục lục Mục lục: Chương 1: Tài năng của trẻ phát triển trong tình yêu thương của cha mẹ Bạn có biết không? Mọi em bé đều là thiên tài 1) Càng nhỏ đầu óc càng thông minh 2) Não bộ cơ bản hình thành trong 6 tháng đầu sau khi sinh 3) Tác hại ngoài sức tưởng tượng của TV 4) Chỉ bảo một cách có lí cho trẻ Học của trẻ khác với học của người lớn 1) Học kiểu nhớ nguyên xi 2) Học kiểu riêng biệt từng cái một Năng lực của trẻ phát triển ra sao 1) 3 giai đoạn phát triển từ sơ sinh đến 6 tháng tuổI 2) Giai đoạn 1- Năng lực thu dung (giác quan) 3) Giai đoạn 2- Năng lực biểu hiện (sang tạo) 4) Giai đoạn 3- Năng lực tư duy (kỹ thuật) Chương II Chương trình giáo dục giai đoạn 0-4 tuổi Phương pháp giáo dục từ 0-1 tuổi 1) Kể những câu chuyện có đầu có cuối cho trẻ khi con đường phát triển còn rộng mở 2) 4 bậc trong giai đoạn 0-1 tuổi 3) Bậc 1- 0-3 tháng 4) Bậc 2- 4-6 tháng 5) Bậc 3- 7-10 tháng 6) Bậc 4- 11-12 tháng Phương pháp giáo dục từ 1-2 tuổi 1) Đạt được 3 khả năng chính 2) Với trẻ trong thời kì thực nghiệm thì cho trẻ thực sự làm thử mọi thứ 3) Không dung từ cấm đoán mà rủ trẻ sang trò chơi khác 4) Đồ chơi phát triển kĩ năng 5) Trò chơi tìm châu báu phát triển trí năng 6) Tạo môi trường giàu ngôn ngữ 7) Làm sao để trẻ không bị nản chí trong thời kì chí hướng 8) Không cho trẻ nghe nhiều tiếng máy, mà nói chuyện với trẻ càng nhiều càng tốt Phương pháp giáo dục trẻ từ 2-3 tuổi 1) Cho trẻ vận động nhiều, đi bộ nhiều 2) Thời kì nhạy cảm với ngôn ngữ nhất trong cả cuộc đời 3) Làm thoả mãn ý muốn muốn làm những việc xung quanh mình một cách thành thạo 4) ThờI kì phản kháng đầu tiên khi trẻ 2 tuổi- làm sao vượt qua? 5) Trẻ 2 tuổi là người có trí nhớ thiên tài Phương pháp giáo dục trẻ từ 3-4 tuổi 1) 3 tuổi là bắt đầu tư duy. Chuyển sang giáo dục tự tư duy 2) Trợ giúp 50% để trẻ thực nghiệm được nhiều việc 3) Bồi dưỡng khả năng ngôn ngữ bằng cách nói chuyện hay đọc sách truyện cho trẻ 4) Không lo lắng với tật nói lắp của trẻ thời kì này 5) Băt đầu dạy ngoại ngữ cho trẻ trong thời kì này cũng được 6) Cứ để trẻ chơi không thôi sẽ có tác hại 7) Điều thú vị nhất trong thời kì này là việc nuôi dưỡng năng lực tập trung và trí lực của trẻ Phương pháp giáo dục trẻ sau 4 tuổi 1) 4 tuổi có sức sang tạo rất phong phú. Trẻ thích sang tạo rất thích chơi 2) Khả năng tư duy mang tính sang tạo độc đáo là khả năng thế nào? 3) Để trẻ trở thành người có sức sang tạo cao Chương III Khúc mắc khi dạy lễ nghĩa cho trẻ Ý thức dạy lễ nghĩa cho con từ 0 tuổi 1) 3 trụ cột vươn lên của trẻ và tầm nhìn của cha mẹ 2) Nhìn nhận đúng tín hiệu phát triển của trẻ 3) Cho bú sữa theo giờ nhất định là không tốt. Hãy chú trọng đến tình cảm 4) Để xây dựng long tin tưởng cơ bản nhất thì khi trẻ được 8 tháng là đỉnh điểm 5) Không quên yêu thương trẻ cả khi có em bé mới Những lễ nghĩa then chốt trong 0-3 tuổi đầu 1) Gốc rễ của lễ nghĩa là giáo dục ý chí 2) Đường cong nghiêm khắc * khắt khe nhất khi 0 tuổi và nới lỏng dần khi 3 tuổi 3) 4 nguyên nhân khi nảy sinh sự bất tuân thủ của trẻ 3 trụ cột để dạy lễ nghĩa đúng 1) “lễ nghĩa cơ bản” thực hiện trong cuộc sống hang ngày 2) “lễ nghĩa tinh thần” thì chú ý khi mắng mỏ 3) “lễ nghĩa xã hội và đạo đức” thì tận dụng tốt nhất tính tự phát Chương IV Giáo dục tư duy cơ bản Thế giới của trẻ được rộng mở nhờ việc nhớ từ ngữ 1) Phương pháp giáo dục ngôn ngữ từ 0 tuổi để trẻ thành người ưu tú 2) Thực nghiệm của vợ chồng giáo sư Stainbag 3) 9 điểm lưu ý khi giáo dục ngôn ngữ cho trẻ Cách dạy chữ gắn liền với khả năng suy nghĩ 1) Dạy lien tục theo từng giai đoạn 2) Chơi card để làm quen với chữ Cách dạy từ vựng cơ bản đến cả tính cộng 1) Cơ sở của tính cộng là việc làm cho trẻ hiểu được từ ngữ 2) Thử độ lí giải ngôn ngữ lien quan đến số Để phương pháp giáo dục từ 0 tuổi phát huy hết tính hiệu quả 1) Nói chuyện 2) Ẵm bế bé ra ngoài 3) Kể chuyện cổ tích 4) Cho xem sách tranh 5) Làm quen vớI bài hát nhạc hay, tranh đẹp 6) Hàng ngày dẫn con đi bách bộ 7) Không doạ dẫm 8) Không dung từ cấm đoán, ngăn cấm 9) Không dung phủ định 10) Khen là khen hành động 11) Không cho trẻ xem TV 12) Dạy chữ từ sớm 13) Dạy đi dạy lại, lặp đi lặp lại 14) Rèn luyện trí nhớ 15) Rèn luyện tưu duy 16) Để trẻ vận động hết mình 17) Làm vở ghi chép từ 18) Làm sổ ghi chép sách đã đọc 19) Cho trẻ học phát minh 20) Lớn lên bằng “4 chi”
Ðề: Phát triển tài năng và trí lực của trẻ Cảm ơn bạn rất nhiều! mình sẽ cố gắng nghiên cứu và áp dụng!
Ðề: Phát triển tài năng và trí lực của trẻ Chào các mẹ, mình muốn chia sẻ với các mẹ cuốn sách dạy con của người Nhật "Phát triển tài năng và trí lực của trẻ _Shichida Makoto" mà mình rất tâm đắc. Hi vọng các mẹ thấy nhiều điều bổ ích trong đó. Mình đã up lên mediafire, các mẹ download free nha.
Ðề: Phát triển tài năng và trí lực của trẻ tks mẹ nó nhé mình sẽ cố gắng học hỏi kinh nghiệm của mẹ nó chia sẻ
Ðề: Phát triển tài năng và trí lực của trẻ cảm ơn nhiều nha, dùng cho các bé cách này là khá hiệu quả
Ðề: Phát triển tài năng và trí lực của trẻ Chào các mẹ Trẻ sinh ra đều có tài năng và trí tuệ bẩm sinh nhất định. Tuy nhiên cha mẹ chúng ta cần có cách để khơi dậy tiềm năng của trẻ, điều này cần phải thực hiện ngay từ nhỏ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong việc phát triển tư duy, tăng cường trí thông minh cho trẻ thì Cờ Vua được biết đến là môn thể thao số 1 trên thế giới. ác nghiên cứu về lợi ích của cờ vua với giáo dục đã chứng minh rằng môn thể thao trí tuệ này giúp trẻ thông minh hơn bằng cách phát triển các kỹ năng sau: 1. Sự tập trung Trẻ được dạy về tác dụng của việc quan sát cẩn thận và tập trung khi chơi cờ. Bởi nếu trẻ không quan sát được điều gì đang xảy ra thì dù rất thông minh chúng cũng không thể phản ứng một cách nhanh nhẹn trước các tình huống. 2. Trí tưởng tượng theo logic Trẻ luôn được khuyến khích để tưởng tượng về kết quả của mỗi nước đi trước khi nó diễn ra. Trẻ nhỏ rèn luyện khả năng hình dung bằng cách tưởng tượng nước đi của các quân trong đầu, đầu tiên là một nước, sau đó là một vài nước và cứ thế tăng lên. 3. Khả năng tư duy cụ thể Trẻ được dạy suy nghĩ kĩ trước khi đi một nước cờ. Chúng được dạy để tự hỏi bản thân câu hỏi: “Nếu mình đi nước này, đối phương sẽ đi như thế nào và mình sẽ trả lời ra sao?” Dần dần, Cờ vua sẽ giúp trẻ phát triển tính kiên nhẫn và chịu khó tư duy hơn. 4. Khả năng đánh giá tình huống Trẻ khi học Cờ vua sẽ được dạy rằng chúng không nên làm theo những điều đầu tiên đến trong suy nghĩ của chúng. Chúng được học cách đưa ra hàng loạt các giải pháp cho cùng một vấn đề và cân nhắc lợi hại của những giải pháp đó và chọn cho mình một phương án tối ưu nhất để thực hiện. 5. Khả năng phân tích Trẻ sẽ học cách đánh giá kết quả của những hành động và sự việc cụ thể. Liệu rằng sự việc này sẽ có lợi hay không có lợi với mình? Các quyết định sẽ tốt hơn khi được tư duy một cách logic. 6. Khả năng tư duy trừu tượng Trẻ được dạy cách tư duy suy xét từ các chi tiết nhỏ, sau đó hình dung bức tranh toàn cảnh trong mỗi ván cờ. Chúng cũng học cách sử dụng giải pháp của tình huống này áp dụng và sáng tạo cho các tình huống tương tự khác. 7. Khả năng lập kế hoạch Trẻ nhỏ khi học cờ được rèn luyện để đưa ra các mục tiêu dài hạn và học cách tiến hành các bước để đạt được mục tiêu của mình. Chúng cũng được học cách phân tích, đánh giá, và lập lại kế hoạch khi tình huống thay đổi. 8. Khả năng cân nhắc đồng thời nhiều vấn đề Trẻ em được khuyến khích không chú tâm quá nhiều vào một vấn đề, chúng được học cách cân nhắc rất nhiều các vấn đề cùng một lúc. 9. Khả năng sáng tạo Khi học cờ, trẻ học cách đưa ra các giải pháp theo tính chất thiên biến vạn hóa của từng ván cờ, thay vì áp dụng một cách cứng nhắc theo các quy tắc. 10. Tính kỷ luật Những quy tắc trong khi chơi cờ sẽ rèn luyện cho trẻ tính kỷ luật cao. Ví dụ như khi chơi cờ, trẻ phải đợi đến lượt của mình mới được phép di chuyển quân. Các kỹ năng trên không cụ thể trong cờ vua, nhưng chúng xuất hiện ở tất cả các phần trong mỗi ván cờ. Cờ vua được ví như một công cụ dạy học đặc biệt, nó kích thích tư duy của con trẻ và giúp chúng hình thành và phát triển các kỹ năng khi chơi cờ. Kết quả là trẻ sẽ có được tư duy tốt hơn, khả năng giải quyết vấn đề nhanh hơn và sự tự tin, độc lập trong suy nghĩ của chính mình. Các nghiên cứu tại Mỹ và Canada cho rằng Cờ vua giúp cải thiện điểm số trong các kỳ thi tiêu chuẩn cho cả môn toán và môn đọc. Một nghiên cứu có quy mô lớn về chương trình cờ vua ở thành phố New York, với sự tham gia của hơn 100 trường học và 3000 học sinh đã chỉ ra rằng: Kết quả học tập môn tiếng anh và môn toán của những học sinh học Cờ vua luôn luôn cao hơn các học sinh không học cờ từ 15-30%. Nguồn Cờ Thông Minh
Ðề: Phát triển tài năng và trí lực của trẻ Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Mình quan tâm đến mục giáo dục từ 1 -2 tuổi. Chẳng là mình có người quen có con năm nay 5 tuổi. Nhưng hồi 2 tuổi đã thuộc hết mặt chữ cái và đọc vanh vách, chẳng biêt mẹ dạy con bằng phương phái gì nữa hay là bé đấy có tố chất là thiên tài? Ngoài ra nghe nói còn có phương pháp giáo dục 0 tuổi của Trung Quốc thì phải