Phim Kinh Dị ‘quỷ Quyệt 4’ Hé Lộ Quá Khứ Bi Thương Của Bà Đồng Elise

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi peterppd, 16/5/2018.

  1. peterppd

    peterppd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/11/2017
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nội dung Insidious: The Last Key nối tiếp ngay sau Insidious: Chapter 3(2015), nhưng vẫn là phần tiền truyện của tập đầu tiên. Chuyện phim bắt đầu khi Elise Rainier (Lin Shaye) bất ngờ nhận lời cầu cứu từ người đàn ông đang sinh sống trong căn nhà cũ của mình tại thị trấn Five Keys.

    Đó là nơi mà bà đồng từng lớn lên trong đòn roi của người cha Gerald (Josh Stewart) khắc nghiệt. Nhưng điều kinh khủng hơn là Aubrey (Tessa Ferrer) - mẹ của bà - lại sớm bỏ mạng bởi sự xuất hiện của một ác quỷ.

    Quyết tâm vượt qua nỗi đau quá khứ, nhà ngoại cảm tài năng cùng hai đồng nghiệp Tucker (Angus Sampson) - Specs (Leigh Whannell) trở về căn nhà ma quái để giúp đỡ người đàn ông xa lạ. Song, điều đang chờ đợi họ thực sự kinh khủng, và nằm ngoài sức tưởng tượng của tất cả. Chìa khóa về quá khứ của Elise cũng dần được hé lộ từ đây.

    Nỗ lực đem tới sự đổi mới
    Khác với các tập Insidious - Quỷ quyệt trước, nhân vật trung tâm của The Last Key là nhà ngoại cảm Elise Rainier, thay vì những nạn nhân bị ma quỷ quấy phá. Quá khứ của bà đồng được giới thiệu ngay từ ban đầu và giúp khán giả hiểu rõ lý do tại sao Elise vẫn tham gia công việc trừ tà cho đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời như trong phần một.

    Do đó, ở The Last Key, Elise Rainier không chỉ là người hùng, mà đồng thời còn là nạn nhân bởi chính món quà đặc biệt mà tạo hóa ban cho. Bà hóa ra là nguyên nhân chính khiến cho người cha trở nên bạo lực, và vô tình dẫn lối cho ma quỷ hại chết mẹ mình.

    [​IMG]
    Bà đồng Elise Rainier vừa là người hùng, vừa là nạn nhân trong tập phim thứ tư của loạt kinh dị Insidious - Quỷ quyệt.
    Những góc khuất về nhân vật Elise Rainier lần lượt được phơi bày trong phim giúp thương hiệu Insidious sở hữu nét mới lạ nhất định. Kịch bản phim đồng thời chứa đựng nhiều nút thắt, và khiến người xem buộc phải tập trung theo dõi mọi tình tiết, chứ không chỉ chờ đợi những cuộc trừ tà của nhân vật chính.

    Dưới bàn tay của đạo diễn Adam Robitel, yếu tố kinh dị trong Insidious: The Last Key tốt hơn hẳn so với phần 3. Nổi danh qua tác phẩm cùng thể loại The Taking of Deborah Logan (2014) được làm theo phong cách giải tài liệu, Robitel vận dụng một số góc quay trực tiếp bằng camera cầm tay cho Insidious 4nhằm tạo ra bầu không khí hồi hộp.

    Sáng tạo nghệ thuật rất phù hợp cho các trường đoạn khi nhóm của Elise Rainier sử dụng thiết bị hiện đại để bắt ma, và giúp người xem theo sát quá trình làm việc của họ.

    Dĩ nhiên, đặc sản “jump scare” vẫn là tâm điểm của Insidious: The Last Key. Chúng tuy ít nhưng chất lượng, và hoàn toàn đủ sức “nắn gân” hiệu quả khán giả.

    Vẫn mắc phải những lỗi lầm cũ
    Bất chấp nhiều ưu điểm, Insidious: The Last Key lại gây thất vọng bởi nhân vật phản diện chính: ác quỷ chìa khóa. Mọi tình tiết, nút thắt trong phim giúp dẫn Elise Rainier đến sinh vật. Nhưng cuộc đối đầu giữa hai phe chính - tà diễn ra quá đơn giản, chóng vánh.

    Cách trừ khử ác quỷ chìa khóa mang đậm tính hành động, và trái với tính siêu nhiên chủ đạo của tác phẩm. Đây thực tế là lỗi lầm mà hai tập Insidious gần nhất đã mắc phải, nhưng nhà biên kịch Leigh Whannell rốt cuộc vẫn chưa thể giải quyết rốt ráo.

    [​IMG]
    Ác quỷ chìa khóa thực tế chỉ là nhân vật phản diện thuộc dạng "đầu voi đuôi chuột".
    Chưa kể, Insidious: The Last Key không giúp khán giả khám phá thêm bất cứ chi tiết mới mẻ nào về cõi âm “The Further”. Thậm chí, phân đoạn nhà ngục kỳ bí được cai quản bởi một quản ngục ma quái còn “bốc hơi” trong phim, dù từng xuất hiện trong nhiều trailer của bộ phim.

    Dù sao, bộ ba diễn viên chính vẫn đem lại nhiều khoảnh khắc thú vị cho khán giả. Lin Shaye trong vai Elise Rainier giờ không còn đơn thuần là người trừ tà điềm đạm, mà còn lột tả cho khán giả thấy sự dằn vặt khi phải đối diện với quá khứ bản thân.

    Còn bộ đôi Angus Sampson - Leigh Whannell cũng có nhiều đất diễn hơn khi song hành với Elise. Sự tương tác giữa họ với hai cô cháu gái của bà đồng mang tới nhiều tiếng cười thoải mái, giúp khán giả có cơ hội “giãn ra” giữa các màn hù dọa.

    Nhìn chung, Insidious: The Last Key sở hữu phần kịch bản có chiều sâu nhiều hơn so với phần 3 và đoạn kết phim đã giúp tạo ra đường dây liên kết mạch lạc tới phần đầu tiên.

    Song, tác phẩm vẫn tồn tại một số khuyết điểm rất nặng xuất hiện từ những tập trước, và có thể khiến khán giả cảm thấy nhàm chán nếu còn "tái diễn" ở phần 5.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi peterppd
    Đang tải...


Chia sẻ trang này