Kinh nghiệm: Phố Cổ Hội An – Khám Phá “thành Phố Cổ Quyến Rũ” Hàng Đầu Châu Á

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Kênh Rì Viu hay, 15/7/2021.

  1. Kênh Rì Viu hay

    Kênh Rì Viu hay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/6/2021
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phố cổ Hội An mang trên mình vẻ đẹp ấn tượng bởi sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa Đông – Tây. Nơi đây được xem là một trong những khu phố cổ hiếm hoi ở Châu Á còn được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Mỗi năm, phố cổ Hội An đón tiếp hàng ngàn du khách đến tham quan và trải nghiệm. Ngay bây giờ, mình sẽ “bật mí” cho các bạn một vài kinh nghiệm cần thiết để du lịch phố cổ nhé.
    [​IMG]
    KHÁM PHÁ PHỐ CỔ HỘI AN – KHU PHỐ CỔ ĐẸP HÀNG ĐẦU CHÂU Á (ẢNH: @OANH.VINTAGE)
    Nên đi Hội An khi nào? Thời gian thích hợp để du lịch Hội An
    Ngày nay nhiều du khách vẫn còn đang phân vân về thời điểm lý tưởng để đi du lịch phố cổ Hội An. Giống với bao tỉnh thành khác ở Miền Trung. Ở Hội An được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa (tháng 9 – tháng 1) và mùa khô (từ tháng 2 – tháng 8). Tùy vào mỗi mùa, nơi đây sẽ khoác lên mình những vẻ đẹp đặc sắc khác nhau. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 5 – tháng 7 là mùa du lịch cao điểm ở Hội An; cũng là thời điểm thích hợp để bạn tham gia các hoạt động vui chơi và tắm biển. Chính vì vậy, nếu có ý định đến Hội An vào lúc này thì bạn nên đặt trước khách sạn và resort nhé.

    [​IMG]
    TOÀN CẢNH PHỐ CỔ HỘI AN TỪ 4H CHIỀU ĐƯỢC CHỤP TỪ TRÊN CAO (ẢNH: TRẦN BẢO HÒA)
    Phố cổ Hội An ở đường nào? Phương tiện đi lại ở phố cổ
    Phố cổ Hội An ở đâu?
    Địa chỉ Phố cổ Hội An nằm ở hạ lưu của con sông Thu Bồn. Nơi đây thuộc phường Minh An, Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
    Cách di chuyển đến Hội An
    Phố cổ Hội An cách trung tâm Đà Nẵng chỉ khoảng 30 phú đi xe. Chính vì vậy, sau khi đến sân bay Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển đến đây bằng taxi. Tuy nhiên, để chuyến đi trở nên thuận tiện hơn; bạn có thể đặt trước dịch vụ đưa đón ở sân bay của khách sạn. Ngoài ra, đây cũng chính là cách giúp bạn tiết kiện được thời gian đón xe và tránh bị “chặt chém”.
    [​IMG]
    BẢN ĐỒ DU LỊCH HỘI AN ĐÀ NẴNG (ẢNH: INTERNET)
    Phương tiện đi lại ở Hội An
    Phương tiện đi lại ở Hội An rất đa dạng. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hay taxi đều được. Tuy nhiên, ngày nay nhiều du khách lựa chọn việc khám phá Hội An bằng xe đạp của khách sạn. Đây là phương tiện để bạn ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của mảnh đất này.
    [​IMG]
    XE ĐẠP LÀ PHƯƠNG TIỆN ĐƯỢC NHIỀU DU KHÁCH YÊU THÍCH LỰA CHỌN ĐỂ KHÁM PHÁ PHỐ CỔ (ẢNH: INTERNET)
    Khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở phố cổ Hội An
    Hiện nay, các dịch vụ du lịch ở phố cổ Hội An rất phát triển. Chính vì vậy, sẽ không quá khó để bạn có thể tìm được các dịch vụ lưu trú từ 4* – 5* ở đây:
    • Green Heaven Hội An Resort & Spa: 21 La Hối, An Hội, Hội An, Quảng Nam.
    • Almanity Hoi An Resort & Spa: 326 Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam.
    • EMM Hoi An Hotel: 187 Lý Thường Kiệt, Cẩm Phô, Thành phố Hội An, Quảng Nam.
    • Hội An Silk Marina Resort & Spa: 74 đường 18 tháng 8a Hội An, Quảng Nam.
    • Anantara Hoi An Resort & Spa: 1 Phạm Hồng Thái, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam (gần phố cổ Hội An).
    [​IMG]
    HỘI AN CÓ RẤT NHIỀU RESORT ĐẸP VÀ GẦN PHỐ CỔ (ẢNH: INTERNET)
    Chơi gì ở Hội An? Các điểm du lịch nổi tiếng ở Hội An
    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An từ lâu được mệnh danh là thành phố cổ đẹp hàng đầu Châu Á. Nơi đây hội tụ hơn 1000 di tích kiến trúc Hội An cổ xưa, từ phố xá, nhà cửa đến hội quán, chùa chiền,… Đến đây, bạn sẽ có cảm giác thời gian như ngưng đọng; bởi những bức tường, những mái nhà xưa cũ vẫn còn giữ nguyên cho đến ngày nay.
    [​IMG]
    PHỐ CỔ HỘI AN ĐẸP LUNG LINH TRONG TỪNG KHUNG ẢNH CỦA GIỚI TRẺ (ẢNH: @D.TTRANG.)
    Chùa Cầu
    Chùa Cầu được xem là biểu tượng và là “linh hồn” của phố cổ Hội An. Nơi đây được xem như một mảnh ghép nối liền giữa quá khứ với tương lai. Trải qua hơn 400 năm lịch sử, ngôi chùa vẫn giữ được vẻ đẹp uy nghi và trầm mặc giữa lòng phố cổ. Mỗi năm, nơi đây đón tiếp hàng ngàn du khách đến cầu nguyện và tận hưởng chút binh yên, thanh thản.
    [​IMG]
    CHECK-IN Ở CHÙA CẦU – NGÔI CHÙA CÓ NÉT KIẾN TRÚC ĐẬM CHẤT PHỐ CỔ (ẢNH: @OANH.VINTAGE)
    Chùa Ông
    Nhắc đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hội An thì nhất định phải kể đến Chùa Ông. Đây là nơi thờ Quan Vân Trường – một người nổi tiếng với lòng nghĩa khí thời Tam Quốc. Ngoài ra, đây còn là nơi lưu giữ những di tích lịch sử từ thế kỷ 18 như: hoành phi, sắc phong, bia đá,… Với giá trị lịch sử và kiến trúc độc đáo, Chùa Ông đã sớm trở thành địa điểm du lịch độc đáo tại phố cổ Hội An.
    [​IMG]
    CHÙA ÔNG HỘI AN – NƠI LƯU GIỮ NHỮNG DI TÍCH LỊCH SỬ TỪ THẾ KỶ 18 (ẢNH: @HWANY_STORY)
    Tham quan phố cổ Hội An khám phá Giếng cổ Bá Lễ
    Nhắc đến các giếng cổ ở Hội An, người ta sẽ nghĩ ngay đến giếng cổ Bá Lễ. Chiếc giếng nổi tiếng với tuổi đời lên đến hàng nghìn năm và lời đồn không bao giờ cạn. Trải qua thăng trầm của thời gian, giếng cổ Bá Lễ đã phủ lên mình một màu rêu phông, cổ xưa. Ngoài ra, đây cũng được xem là vật kết nối giữa người Chăm ngày xưa và người Việt ngày nay.
    [​IMG]
    GIẾNG CỔ BÁ LỄ NỔI TIẾNG NGÀN NĂM KHÔNG BAO GIỜ CẠN (ẢNH: INTERNET)
    Nhà cổ ở Hội An
    Hội An là nơi hội tụ của rất nhiều ngôi nhà cổ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm như: nhà cổ Quân Thắng, Tấn Ký, Phùng Hưng, Đức An,… Mặc dù đã trải qua thăng trầm thời gian, những ngôi nhà ở đây đều giữ được nguyên vẹn lối kiến trúc cổ xưa, độc đáo. Ngoài ra, khi đến với nhà cổ Hội An, du khách còn có cơ hội nhìn ngắm những trang sức quý báu của mỹ nữ thời xưa như: vòng tay mã não, trâm cài tóc,… Đây được xem là một trong những yếu tố tạo nên các giá trị rất riêng cho phố cổ Hội An.
    [​IMG]
    NHÀ CỔ HỘI AN CÓ KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO, CỔ XƯA (ẢNH: INTERNET)
    Du lịch phố cổ Hội An tham quan hội quán người Hoa
    Đến Hội An mà không tham quan những hội quán của người Hoa quả là một thiếu sót. Thời gian trước, những người Hoa sinh sống ở Hội An sẽ được chia thành 5 hội quán của 5 bộ phận dân cư: Phúc Kiến, Trung Hoa, Triều Châu, Quỳnh Phủ và Quảng Đông. Chỉ cần dành khoảng 1 giờ là du khách đã có thể tham quan trọn vẹn những hội quán nơi đây.
    [​IMG]
    MỘT TRONG NHỮNG HỘI QUÁN NGƯỜI HOA Ở HỘI AN (ẢNH: INTERNET)
    Biển Cửa Đại
    Biển Cửa Đại nằm cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 5 km. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi những bãi cát dài và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào mỗi buổi chiều tà, biển Cửa Đại là nơi được nhiều du khách lựa chọn để ngắm hoàng hôn. Ngoài ra, khi màng đêm buông xuống bạn cũng có thể thuê thuyền để trải nghiệm hoạt động câu cá trên biển.
    [​IMG]
    BIỂN CỬA ĐẠI MIÊN MAN MIỀN CÁT TRẮNG (ẢNH: @HOIANSEASIDEVILLA, @MEMINMUN18)
    Biển An Bàng
    Biển An Bàng là cái tên mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi du lịch Thành phố Hội An. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi lớp cát trắng mịn, nước biển trong xanh và chiều dài đường bờ biển lý tưởng. Đến biển An Bàng, bạn hãy giang hai tay hít một thật sâu để hòa mình với thiên nhiên; trút bỏ mọi muộn phiền của cuộc sống hàng ngày.
    [​IMG]
    BIỂN AN BÀNG – ĐỊA ĐIỂM CHECK-IN ĐƯỢC RẤT NHIỀU BẠN TRẺ YÊU THÍCH (ẢNH: @BAC.ROBBIE, @SUN.SUNFLOWER.23)
    Đảo cù lao Chàm
    Cù lao Chàm là địa điểm thường được nhiều du khách lựa chọn khám phá sau khi đã du lịch phố cổ Hội An. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Với vẻ đẹp hoang sơ và không khí sôi nổi của những mùa lễ hội Hội An; Cù lao Chàm chính là địa điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu nét văn hóa tín ngưỡng của người dân nơi đây.
    [​IMG]
    ĐẢO CÙ LAO CHÀM (ẢNH: INTERNET)
    Các bảo tàng lịch sử văn hóa
    Du lịch Hội An thì nhất định không được bỏ qua các bảo tàng lịch sử văn hóa. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các bộ sưu tập khảo cổ; những hình ảnh, tư liệu về quá trình hình thành và phát triển của mảnh đất này. Hiện nay ở Hội An có rất nhiều bảo tàng để bạn tham quan và tìm hiểu như: bảo tàng văn hóa dân gian Hội An, bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh,…
    [​IMG]
    BẢO TÀNG ÁO DÀI VĂN HÓA HỘI AN (ẢNH: INTERNET)
    Các làng nghề truyền thống
    Nếu bạn là người yêu thích khám phá các nền văn hóa thì nhất định không được bỏ qua những làng nghề truyền thống ở Hội An. Nơi đây có những làng nghề có tuổi thọ lên đến 400 năm; và tạo ra những sản phẩm đặc sắc có giá trị cho đến ngày nay. Vì vậy, sau khi đã tham quan phố cổ Hội An; bạn hãy ghé các làng nghề như: Làng mộc Kim Bồng, Làng gốm Thanh Hà; Làng đúc đồng Phước Kiều để khám phá và lưu giữ lại những bức ảnh cùng nơi này nhé.
    [​IMG]
    LÀNG NGHỀ LÀM ĐÈN LỒNG Ở HỘI AN (ẢNH: KENH14)
    Rừng dừa Bảy Mẫu
    Nhắc đến dừa nước, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các tỉnh thành Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, tại Quảng Nam cũng có một rừng dừa nước vô cùng rộn lớn. Đó là Rừng dừa Bảy Mẫu. Đến đây du khách sẽ được sống trong bầu không khí Miền Tây giữa lòng Hội An. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn nghe người dân địa phương giải thích tên gọi của nơi này.
    [​IMG]
    RỪNG DỪA BẢY MẪU – ĐỊA ĐIỂM ĐƯỢC NHIỀU BẠN TRẺ YÊU THÍCH CHECK-IN (ẢNH: @NRIMM_; @THUTRANGNGUYEN_)
    Thánh địa Mỹ Sơn
    Nếu bạn là người yêu thích khám phá và tìm hiểu về những nền văn hóa cổ xưa thì nhất định phải check-in tại Thánh địa Mỹ Sơn. Nơi đây là một quần thể di tích đền đài Chăm Pa thuộc tỉnh Quảng Nam. Thánh địa Mỹ Sơn có hơn 70 ngôi đền tháp và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế giới. Ngoài ra, nó cũng là mình chứng cho một nền văn minh Châu Á đã biến mất.
    [​IMG]
    MÊ MẨN TRƯỚC VẺ ĐẸP HUYỀN BÍ CỦA THÁNH ĐỊA MỸ SƠN (ẢNH: INTERNET)
    Vinpearl Land Nam Hội An
    Vinpearl Land Nam Hội An chính là địa điểm lý tưởng dành cho các tín đồ du lịch và yêu thích trải nghiệm. Đến đây, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi không gian vui chơi vô cùng rộng lớn; và được chia làm 9 khu vực: khu công viên nước, khu vườn thú trên sông; khu chiếu phim, khu vui chơi giải trí trong nhà, khu bảo tàng văn hóa. Ngoài ra, đến với Vinpearl Land Nam Hội An, bạn nhất định không nên bỏ qua các trò chơi như: phi thuyền gió lốc, đường trượt lốc xoáy, cú rơi thế kỷ,…
    [​IMG]
    “QUẨY TUNG” TẠI KHU VUI CHƠI VINPEARL LAND NAM HỘI AN QUẢNG NAM (ẢNH: INTERNET)
    Phố cổ Hội An có gì chơi?
    Dạo chơi phố cổ ngắm đèn lồng
    Hội An gây ấn tượng cho du khách bởi những chiếc đèn lòng rực rỡ sắc màu xuất hiện khắp mọi nơi: trên đường đi, trước cửa nhà, trong quán cà phê,… Tất cả đã tạo nên nét đặc trưng riêng cho mảnh đất này. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, bạn có thể bắt gặp những chiếc đèn lồng xanh; đỏ, tím, vàng chuyển màu huyền diệu. Cảm tưởng như mình đang lạc vào xử sở cổ tích.
    [​IMG]
    PHỐ CỔ HỘI AN TRỞ NÊN LUNG LINH VỀ ĐÊM BỞI NHỮNG CHIẾC ĐÈN LỒNG RỰC RỠ SẮC MÀU (ẢNH: INTERNET)
    Thưởng thức café ngắm phố cổ Hội An
    Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có cơ hội ngắm nhìn phố cổ Hội An từ trên cao. Cảm giác vừa nhâm nhi ly cà phê, vừa ngắm nhìn vẻ đẹp trầm mặc; cổ kính của phố cổ thì còn gì bằng. Đặc biệt, nếu bạn là tín đồ của “sống ảo” thì những quán cà phê nơi đây đích thị là dành cho bạn. Vì mọi ngóc ngách ở quán đề là những background chụp ảnh lung linh.
    [​IMG]
    NGẮM NHÌN KIẾN TRÚC PHỐ CỔ HỘI AN TỪ NHỮNG QUÁN CAFE CÓ VIEW CỰC THÍCH (ẢNH: @SARAHANABELLA, @LLOOLLYYYYY)
    Du thuyền trên sông Hoài ngắm phố cổ Hội An về đêm và thả đèn hoa đăng
    Để cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp của phố cổ Hội An, bạn nhất định phải đi du thuyền trên sông Hoài; kết hợp với thả hoa đăng. Nhiều du khách quan niệm rằng, mỗi chiếc hoa đăng thả đi sẽ mang theo những ước nguyện của họ và mang lại may mắn cho bản thân và gia đình. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn thỏa sức check-in “sống ảo” trên sông Hoài đấy nhé.
    [​IMG]
    ẢNH PHỐ CỔ HỘI AN VỀ ĐÊM – DU KHÁCH THẢ ĐÈN HOA ĐĂNG RỰC SÁNG TRÊN SÔNG HOÀI ĐỂ CẦU MAY MẮN (ẢNH: VNEXPRESS.NET)
    Xem biểu diễn nghệ thuật
    Nhiều du khách đến Hội An chỉ để xem À Ố Show. Đây là loại hình nghệ thuật kết hợp giữa xiếc tre; múa và nhào lộn. Chỉ với 60 phút thưởng thức À Ố Show, du khách chắc chắn sẽ không thể quên được những câu chuyện hóm hỉnh và đầy tinh tế từ làng quê đến phố thị Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm mang lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khó quên.
    [​IMG]
    À Ố SHOW – MỘT TRONG NHỮNG BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT HẤP DẪN Ở HỘI AN (ẢNH: À Ố SHOW)
    Ăn gì ở Hội An? Các món ăn ngon ở phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An không chỉ nổi tiếng là một vùng đất với vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính. Nơi đây còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú. Dưới đây là những món ăn bạn nhất định không được bỏ qua khi đến Hội An đấy nhé:
    • Cơm gà Hội An
    • Cao lầu Hội An
    • Mì Quảng
    • Bánh mì
    • Bánh đập – Hến xào
    • Bánh bao – Bánh vạc
    • Bánh xèo Hội An
    • Bánh bèo Hội An
    • Ốc hút
    • Các món chè
    [​IMG]
    CAO LẦU – MÓN ĐẶC SẢN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN HỘI AN (ẢNH: INTERNET)
    Đặc sản Hội An làm quà
    Du lịch Hội An thì nhất định phải mua đặc sản về làm quà cho người thân và bạn bè. Dưới đây là những món đặc sản nổi tiếng ở Phố cổ Hội An:
    • Bánh đậu xanh Hội An
    • Rượu hồng đào
    • Bánh tổ Quảng Nam
    • Bánh thuẫn
    • Bánh su sê
    [​IMG]
    DU LỊCH HỘI AN, MUA BÁNH UÔI VỀ LÀM QUÀ CHO NGƯỜI THÂN VÀ BẠN BÈ (ẢNH: INTERNET)
    Một số lưu ý khi du lịch phố cổ Hội An tự túc cần biết
    • Nếu muốn đi ghe và thả đèn hoa đăng ở phố cổ thì bạn nên hỏi trước giá cả nhé.
    • Sau 10h đêm, phố cổ trở nên khá vắng lặng. Chính vì vậy, nếu bạn là người thích sự náo nhiệt; và ồn ào thì có thể lưu trú ở Đà Nẵng rồi đi xe đến Hội An để chơi một buổi
    • Đừng quên khoác lên mình những bộ trang phục lịch sự và kín đáo khi đến bảo tàng hay chùa nhé.
    • Nếu bạn đi tự túc, hãy tìm hiểu trước địa điểm mình sắp đến. Bạn có thể hỏi lễ tân hay người dân xung quanh
    • Nếu là người mở hàng đầu tiên của 1 gian hàng nào đó thì bạn cũng nên mua một thứ gì đó nhé.
    [​IMG]
    PHỐ CỔ HỘI AN MANG TRÊN MÌNH VẺ ĐẸP NGƯNG ĐỌNG THỜI GIAN (ẢNH: INTERNET)
    Nếu bạn đang muốn tìm một chút bình yên, một chút hoài cổ; cùng những món ăn đậm nét truyền thống dân tộc thì phố cổ Hội An chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch và xách balo đến với phố cổ ngay thôi nào.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kênh Rì Viu hay
    Đang tải...


Chia sẻ trang này