Kinh nghiệm: Phòng Chống Bệnh Chàm Cho Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi 0984775910, 24/3/2016.

  1. 0984775910

    0984775910 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/1/2016
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bệnh chàm hay còn kết nối là eczema là bệnh nằm trong nhóm viêm nhiễm da cơ địa gặp nhiều ở mọi lứa tuổi. Bệnh chàm thường gây ra phần lớn tổn thương trên da khiến da khô, ngứa ngáy, nứt nẻ và có thể lây xuất huyết ảnh hưởng nguy hiểm đến sức và tâm sinh lý của người mang bệnh.

    Bệnh chàm là gì?
    Bệnh chàm là bệnh ngoài da mãn tính và rất dễ tái nhiễm. Ở thời kì nhẹ chàm sẽ dẫn đến da mang khô, ngứa ngáy, nhưng bệnh chàm ở thể nặng khu vực da lây tổn thương de dang mắc nứt, rất dễ viêm xước và de dang bị xuất huyết. Tùy theo mức độ mà có thể phân chia chàm thành cấp tính, bán tính hay mãn tính.

    [​IMG]

    Bệnh chàm gặp nhiều ở đứa trẻ

    Bệnh chàm có nguy cơ xuất hiện ở bất kì vị trí nào ở trên cơ thể, tuy nhiên ́một vài khu vực da hay bị chàm nhất là da đầu, trán,mặt, bàn tay, bàn chân, bìu, cô bé,… Dù không ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe của bệnh nhân tuy vậy bệnh chàm sẽ dẫn đến người mang bệnh mất vẻ đẹp thẩm mĩ từ đó hiệu quả chế độ sống cũng bị giảm sút rõ ràng.

    nguyên do gây bệnh chàm

    Chàm là bệnh rất gặp nhiều, trong đó tác nhân tạo nên bệnh chàm thường rất đa dạng và rối loạn. một vài Tác nhân chính tạo ra bênh chàm có khả năng kể đến như:

    - có bệnh chàm bằng nghề nghiệp hàng ngày tiếp xúc với phần lớn hóa chất như bài thuốc nhuộm, xi măng, sơn xe, chất thải tế nhị bón hóa học, dầu mỡ,…

    - dị ứng với các kiểu thực phẩm lạ, cơ địa có phản ứng như: mực, cua sò, ốc, cá ngừ,…

    [​IMG]

    người có cơ địa chứa dị ứng với hải sản có nguy cơ là Nguồn gốc gây bệnh chàm



    - một vài bệnh tật hay gặp phải như suyễn, viêm nhiễm gan, viêm nhiễm mũi xoang, nhiễm khuẩn đại tràng, các bệnh về thận hay viêm nhiễm tai cũng là nhân tố nguy cơ gây bệnh chàm.

    - Tính di lây truyền là lý do tạo nên rất nhiều bệnh về nhiễm khuẩn da cơ địa, trong đó bị cả bệnh chàm. thật sự cho tạo thành nếu trong gia đình lây người bị bệnh chàm thì đa phần thành viên khác cũng de dang mang bệnh.

    - Sự lộn xộn các hoạt động chức năng trong cơ thể như hệ bài tiết, thần kinh, hệ tiêu hóa,… đều có nguy cơ dẫn đến bệnh chàm.

    không những vậy, Tác nhân gây bệnh chàm cũng có khả năng là bằng chế độ ăn uống của bạn thiếu vitamin, không công bằng bồi bổ, sức đề kháng cơ thể yếu làm nên bệnh chàm dễ khởi nguồn.



    hiện tượng bệnh chàm là gìbệnh chàm có lây không
    Bệnh chàm được triệu chứng với một số biểu hiện điển hình và điển hình là trên da hình thành tuy vậy nốt đỏ về dưới đây sẽ thành nhọt nước và gây ngứa ngáy gây nên người có bệnh khó chịu. Theo đó, chàm thường tiến triển theo 5 giai đoạn chính là:

    - thời kỳ da chứa nổi đỏ.

    - thời kỳ các nốt đỏ hay còn kết nối là hồng ban phát triển thành mụn nhọt nước

    [​IMG]

    hiện tượng của bệnh chàm

    - giai đoạn chảy nước

    - thời gian da nhẵn

    - Và cuối cùng là thời kỳ bong vảy da.

    Trong vô số thời điểm tiến triển của bệnh chàm thì hiện tượng ngứa sẽ luôn theo sát bệnh nhân, làm cho đối tượng mắc trĩ bị chàm rất hoang mang và kém thoải mái. ngày nay nếu như không kiểm soát và ngăn chặn được cơn ngứa ngáy mà gãi hay làm xây sát rất nhiều mụn nước vì chàm gây nên thì sẽ rất dễ lây bội chứa, chảy máu dẫn đến thương tổn khó lành.



    phương thức điều điều trị chàm
    rất nhiều bệnh ngoài da hay gặp, tuy không ảnh hưởng sâu đến bên trong cơ thể tuy nhiên lại làm cho vùng da lây bệnh mất thẩm mĩ, nhất là bệnh chàm thường xuyên kéo dài dai dẳng, bởi vì đó điều trị bệnh chàm như thế nào là vấn đề được phần lớn người bị bệnh coi trọng.

    phần lớn loại thuốc kháng đẻ corticoid hay kháng histamin dưới dạng bài thuốc quét hay thuốc uống thường hay được dùng để điều trị bệnh chàm. tuy thế, người mắc bệnh cần chú trọng vì vài loại thuốc này rất dễ sinh nên lợi ích phụ làm mất độ đàn hồi và teo da. vì thế, người bị bệnh chàm nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y khoa da liễu trước khi sử dụng.

    [​IMG]

    chữa bệnh chàm bằng thảo dược từ đông y



    Bên cạnh điều chữa bệnh chàm bởi thuốc y, thì người bị bệnh cũng de dang tham vấn một vài bài thuốc đông y để trị bệnh chàm. qua một số chủng thuốc uống, thuốc tây bôi, hay ngâm rửa từ rất nhiều thảo dược thiên nhiên đều đã được thống kê và kiểm nghiệm thực sự đem đến kết quả tốt chữa bệnh nhiều đối với rất nhiều tình trạng chàm cấp tính hay mãn tính mà toàn bộ không gây lợi ích phụ.

    Thay đổi chế độ quan hệ, ăn uống khoa học, kiêng kị xa một số yếu tố gây mẫn cảm không hợp với cơ địa cũng là một trong vài biện pháp điều điều trị chàm kết quả tốt mà người bệnh cần đế ý.



    cách thức phòng ngừa bệnh chàm
    Để phòng ngừa bệnh chàm cũng như ngăn ngừa tối đa vô số đợt chàm tái diễn kết quả tốt tốt nhất là bạn nên Tác động tiêu cực và thói quen sinh hoạt và ăn uống không thích hợp hàng ngày.

    Trong chế độ ăn uống, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thức ăn mang tính mát, tránh xa món ăn cay, nóng, rất nhiều chất kích thích thông qua dễ làm tăng nguy cơ khiến bệnh chàm dễ tái phát.

    Trong chế mức độ lao động và quan hệ để tránh bệnh chàm bạn nên ngăn chặn tối đa tiếp xúc với vô số hóa chất hay đồ ăn khiến cơ địa dễ mang dị ứng gây bệnh chàm.

    Uống đủ nước hàng ngày là cách giúp cơ thể bạn thanh lọc và hỗ trợ tối đa ngăn ngừa bệnh chàm.

    chú ý gìn giữ vệ đẻ da sạch sẽ và thông thoáng

    Hy vọng ́một vài tư vấn trên đây của ban biên tập website phòng khám Đông y Cộng Hòa đã giúp đa phần bạn hiểu thêm về bệnh chàm là gì cũng như lý do và phương hướng điều điều trị chàm kết quả tốt. bởi chàm là bệnh mãn tính và có thể gây tổn thương da nguy hiểm do đó, khi chứa triệu chứng có bệnh chàm bạn nên qua ngay rất nhiều cơ sở y tế để được tìm ra yếu tố gây bệnh từ đó nhiễm liệu pháp chữa trị chàm hữu hiệu, ngăn chặn tối đa phần lớn di chứng về dưới đây.

    xem thêm một vài bài viết về bệnh gout và bệnh gai cột sống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 0984775910
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    e thấy bệnh này rất dễ nhầm với bệnh nẻ ở trẻ vào mùa đông.
     
  3. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    cảm ơn chủ top chia sẻ thông tin hữu ích :)
     

Chia sẻ trang này