Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi thuytrang87, 17/4/2014.

  1. thuytrang87

    thuytrang87 0979931087

    Tham gia:
    30/6/2011
    Bài viết:
    2,400
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    173
    Đọc xong mấy bài viết về vụ rửa mũi bằng cồn này,cá nhân mình thấy vẫn tin ng nhà bệnh nhân hơn.K có lí do gì ngta dùng cách lấy con ra làm "vật thí nghiệm"để bôi nhọ phòng khám này cả
    Khi lấy chiếc khăn lót dưới cổ để lau mặt cho con, chị Nguyễn Thu Hoài tá hỏa phát hiện khăn mùi sặc cồn.
    Tin Tức Việt Nam, tin thế giới trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

    Vì vậy, gia đình bệnh nhi cho rằng, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Nhi Cao đã có sự nhầm lẫn nên thay vì dùng nước muối sinh lý, đã dùng cồn để rửa mũi cho con mình.

    Anh Hà Tuấn Anh sinh năm 1980 ở Chùa Láng, Hà Nội cho biết, ngày 1/4 thấy con bị ho, gia đình anh đã đưa cháu là Hà Hoài Anh (SN 26/10/2013) đến Phòng khám Đa khoa Nhi Cao (địa chỉ 99 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) để khám. Tại đây, bác sĩ Phòng khám đã kiểm tra chỉ định mua thuốc siro cho cháu về nhà uống.

    Theo chỉ định của bác sĩ, gia đình anh Tuấn đã cho con uống siro được 4 ngày, nhưng bé Hà Hoài Anh vẫn lên cơn ho thường xuyên và không có dấu hiệu thuyên giảm.

    Vì vậy, đến 18h30 phút ngày 5/4 vợ chồng anh Tuấn Anh lại đưa con đến Phòng khám Đa khoa Nhi Cao để kiểm tra lại. Trong lần khám lại này, bé Hoài Anh được bác sĩ tên Lan trực tiếp thăm khám.

    "Bác sĩ Lan có bảo phát hiện cháu có nhiều dịch nhầy trong mũi phải tiến hành rửa mũi. Sau đó bác sĩ Lan giao cho một y tá thực hiện rửa mũi cho cháu" - anh Tuấn Anh nói.
    [​IMG]
    Sau đó Hoài Anh được kê khăn lót để cô y tá tiến hành việc rửa mũi. Khi bơm xi lanh đầu tiên, Hoài Anh khóc thét, giãy giụa mạnh, lúc này cô y tá yêu cầu vợ chồng anh Tuấn Anh phải giữ cháu để tiếp tục việc rửa mũi. Khi bơm đến xi lanh thứ 2 cháu nằm im, đến xi lanh thứ 3 cháu không có phản ứng gì nữa...“Khi y tá rửa mũi xong, thấy con nằm im, tôi bế con dậy, thấy mặt con đỏ, 2 mắt cũng xuất hiện quầng đỏ, nghĩ con đói nên tôi bảo chồng đi mua sữa để cho con uống. Khi đó, cô y tá bảo tôi bế cháu xuống để cho bác sĩ khám lại. Tuy nhiên lúc này, bác sĩ Lan lại đang khám cho một trẻ khác” - chị Nguyễn Thu Hoài mẹ cháu bé kể.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Lúc này, chị Hoài mới lấy chiếc khăn lót dưới cổ để lau mặt cho con. Khi cầm vào chiếc khăn chị mới tá hỏa phát hiện khăn mùi sặc cồn. Thấy con mặt mày đỏ ửng và có biểu hiện lả dần đi, chị Hoài cuống cuồng gọi chồng trở lại phòng khám để đưa cháu đến bệnh viện."Tại thời điểm đó, gia đình đang trong lúc hoảng loạn, cô y tá trực tiếp rửa mũi cho Hoài Anh khóc ầm lên nói xin lỗi mẹ cháu và xin được rửa lại mũi cho cháu. Hoài Anh khi đó đã có triệu chứng nôn ra máu, gia đình vô cùng hoang mang lo lắng lập tức gọi xe tắc xi và yêu cầu một bác sĩ của Phòng khám đi cùng, đưa cháu bé đến bệnh viện Nhi cấp cứu" - anh Tuấn Anh kể.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tại Khoa Miễn dịch của Bệnh viện Nhi Trung ương, chị Nguyễn Thu Hoài sinh năm 1985 (mẹ cháu bé) vẫn chưa hết lo lắng: “Lúc đưa cháu nhập viện cháu bị nôn ra máu và nhiều dịch nhầy. Đến 12h20 đêm đó, cháu tiếp tục nôn ra máu rất nhiều, tôi đã lấy khăn lau cho cháu. Ngay lúc đó, các bác sỹ trực tại Bệnh viện Nhi Trung ương bảo tôi chụp lại hình ảnh và lưu cả cái khăn lau cồn lại. Bác sĩ cũng cho biết, sau 24h con qua được là đã loại trừ được vòng nguy hiểm nhất, sau đó sẽ có phác đồ điều trị khác, nếu tiếp tục nôn ra máu phải báo cáo các bác sĩ ngay”.
    [​IMG]
    Theo chị Hoài, lúc mới nhập viện, bác sĩ bảo cháu bé bị "suy hô hấp do ngộ độc" nhưng lại không nói rõ là ngộ độc do cồn, mặc dù mới nhập viện mùi cồn vương khắp cơ thế cháu. Điều khiến chị Hoài bức xúc là mặc dù cháu nằm tại Bệnh viện Nhi Trung ương hơn một tuần nay, sức khỏe đã ổn định hơn, nhưng những triệu chứng của cháu lúc nhập viện lại không hề được thể hiện trong hồ sơ bệnh án của cháu.Bố cháu bé, anh Hà Tuấn Anh cho biết thêm: “Khi cháu nằm viện, phía Phòng khám Đa khoa Nhi Cao cũng cử đại đển để nói chuyện và muốn nghe nguyện vọng của gia đình. Nhưng gia đình chúng tôi không đồng tình và chưa đưa ra một yêu cầu gì, vì vẫn chưa biết sức khỏe của cháu như thế nào, có bị ảnh hưởng di chứng sau này hay không”.
    [​IMG]

    Biên bản làm việc tại Phòng khám Đa khoa Nhi Cao có sự chứng kiến của CAP Quan Hoa.
    Để tìm hiểu cụ thể thông tin sự việc, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật cũng đã liên hệ đến Phòng khám Đa khoa Nhi Cao có địa chỉ tại 99, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội. Người quản lý phòng khám yêu cầu phóng viên phải đặt lịch trước và đề nghị giữ giấy giới thiệu của phóng viên để báo cáo với lãnh đạo phòng khám, hẹn lịch làm việc. Nhưng đến nay, phóng viên vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía Phòng khám này.Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.[​IMG]Theo http://hn.*********/tin-tuc/phong-kham-nhi-cao-bi-to-rua-mui-cho-be-bang-con-c73a176566.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuytrang87
    Đang tải...


  2. thuytrang87

    thuytrang87 0979931087

    Tham gia:
    30/6/2011
    Bài viết:
    2,400
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

    Phòng khám Nhi Cao: “Không có chuyện chúng tôi rửa mũi cho bé bằng cồn..."
    Đại diện Phòng khám Nhi Cao khẳng định không hề có việc rửa mũi cho bé bằng cồn và đưa ra những bằng chứng khá xác thực.
    [​IMG]
    Theo tường trình từ phòng khám, khoảng 18h30 ngày 05/04/2014, vợ chồng anh Hà Tuấn Anh đưa cháu Hà Hoài Anh đến Phòng khám Nhi Cao (địa chỉ 99, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) khám bệnh. Một tiến sĩ, bác sỹ chuyên khoa Nhi của phòng khám trực tiếp thăm khám và chẩn đoán: Bệnh nhi: ho, thở khò khè, mũi có dịch, tim phổi bình thường và kết luận viêm đường hô hấp trên, chỉ định: Dùng nước muối sinh lý Nacl 0.9% rửa mũi và hút dịch nhầy.

    Sau khi y tá tiến hành rửa mũi xong thì bé Hoài Anh khóc nhiều, bố mẹ bé cho rằng đây là hiện tượng bất thường và yêu cầu đưa bé đến Bệnh viện nhi Trung ương. Phòng khám Nhi Cao đã cử bác sĩ và một y tá cùng bố mẹ bé chuyển Hoài Anh tới Bệnh viện nhi Trung ương an toàn đáp ứng yêu cầu của gia đình để khám và tiếp tục điều trị cho bé.

    Mẹ bé Hoài Anh cho rằng nguyên nhân của việc bé Hoài Anh khóc nhiều là do Phòng khám Nhi Cao đã nhầm lẫn thay vì dùng nước muối sinh lý, đã dùng cồn để rửa mũi cho con mình.

    Theo tin tức trên một số tờ báo, mẹ cháu bé cho hay khi đưa bé Hoài Anh nhập viện, tại Khoa Miễn dịch của Bệnh viện Nhi Trung ương, bé bị nôn ra máu và nhiều dịch nhầy, mẹ cháu đã lấy khăn lau cho cháu. Sau đó, chụp lại hình ảnh và lưu cả cái khăn lau có mùi cồn.

    Trả với P lời PV Gia đình Việt Nam, đại diện Phòng khám Nhi Cao cho hay: “Không có chuyện chúng tôi rửa mũi cho bé bằng cồn. Sự thật không đúng như phản ánh này”.

    “Thứ nhất, đội ngũ chuyên môn của phòng khám Nhi Cao là những người có chuyên môn, có kinh nghiệm và trách nhiệm, việc rửa mũi cho bệnh nhi được tiến hành thường xuyên, không phải trường hợp hiếm hay khó khăn gì mà có thể dễ dàng nhầm lẫn.

    Thứ hai: Dung dịch cồn sát khuẩn màu xanh, chai nước muối để rửa mũi màu trắng, hình dáng và màu sắc hai rất khác nhau, không thể nhầm lẫn’’

    Về chuyên môn sẽ dễ dàng nhận biết rằng, nếu dùng cồn để rửa mũi cho bé thì bộ phận tổn thương trước tiên sẽ là mũi của bé chứ không thể có chuyện rửa mũi bằng cồn mà lại dẫn tới hậu quả là bé nôn ra nhiều máu. Kết luận như vậy là sự suy diễn thiếu logic”, đại diện Nhi cao chia sẻ.
    [​IMG]
    Các cán bộ Phòng khám Nhi Cao cũng cho hay: “Khi chúng tôi hỏi về việc nôn ra máu của bé Hoài Anh, kíp trực và các Bác sỹ của Bệnh viện nhi Trung ương không hề hay biết’’. Chiếc khăn mà mẹ cháu bé chụp lại không biết từ đâu. Tại sao việc bé nôn ra máu mà mẹ cháu bé lại không thông báo cho kíp trực và bác sỹ trực tiếp điều trị?

    “Điều quan trọng, phòng khám không sử dụng khăn khi rửa mũi cho cháu bé mà dùng giấy để thấm nước muối, chiếc khăn được cho là có mùi cồn là của gia đình bệnh nhân”.

    Sáng 16/4, Bệnh viện Nhi trung ương có Công văn số 508/BVNTW/KHTH phúc đáp yêu cầu của Phòng khám Nhi cao, kết luận: “Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung Ương trong tình trạng khò khè, có dịch nhày ở mũi, quấy khóc nhiều, SPO2 94%. Trẻ được nội soi tai, mũi, họng và xác nhận có viêm mũi họng cấp. Xét nghiệm công thức máu, chức năng gan thận, khí máu và X quang các chỉ số về cơ bản ở trong giới hạn bình thường”.

    Theo Bệnh viện Nhi, trẻ được chuẩn đoán là viêm mũi họng, viêm thanh quản cấp và được xử trí theo phác đồ điều trị của Bệnh viện.

    Sau một tuần điều trị, trẻ ổn định đã xuất viện. Chuẩn đoán : Viêm mũi họng, viêm thanh quản cấp.

    Như vậy, kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Nhi trung ương không khác biệt với chẩn đoán của Phòng khám Nhi cao.

    Có nhiều nghi vấn cho thấy Phòng khám Nhi cao đã bị đối thủ “đánh” túi bụi. Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm sự việc này.
     
  3. SizePlus

    SizePlus Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/8/2010
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

    Tớ không biết thực hư như về vấn đề này như thế nào, nhưng tớ ở Quan Hoa, đã cho con đi khám Nhi Cao nhiều lần thì biết một sự thực như sau: Phòng Khám Nhi Cao do BS. Tú khám trước kia là ở 99 Quan Hoa, Cầu Giấy. Nhưng bây giờ đã chuyển đến địa chỉ khác, cũng trên đường Quan Hoa. Lý do thì giống như bị "hất cẳng" ý. Túm lại là, tại 99 Quan Hoa vẫn là phòng khám Nhi Cao, giữ nguyên số điện thoại, địa chỉ, thậm chí là Logo (tớ hay chú ý, he he) nhưng chủ mới hoàn toàn. Các mẹ lưu ý nhé.
     
    Sửa lần cuối: 17/4/2014
    taodo2011 thích bài này.
  4. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

    Chưa biết thực hư cái chuyện rửa mũi ntn,nhưng khả năng rất cao là các cô nhầm giữa cồn và nc muối SL.!

    Phòng khám này có .....Cao hay ko thì nhìn sổ y bạ là biết liền.

    Trên sổ Y bạ có ghi:Mũi có dịch,phổi,họng Bình Thường

    Nhưng BV nhi xác nhận con bị: Viêm MŨI HỌNG - Viêm THANH QUẢN.

    thì khả năng của PK Y cao đến đâu mọi người tự nghĩ nhé.
     
  5. taodo2011

    taodo2011 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    24/10/2011
    Bài viết:
    4,196
    Đã được thích:
    1,061
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

    Mình chưa cho con đến khám ở Nhi Cao bao giờ nhưng thấy nhiều mẹ đến khám cho con ở đó nhưng những người mình biết đều đặt lịch của BS Tú, có lẽ đúng như lời mẹ nó nói BS Tú không còn ở đó nữa nên chủ mới họ làm không đảm bảo.
     
  6. hmai

    hmai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/4/2014
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

    phòng khám này cũng khá nổi tiếng mà.nếu đúng như hình họ chụp chai nước muối,và chai sát khuẩn thì cũng khó có thể nhầm,mà mẹ cháu còn ở đó cùng cháu nữa mà,thật khó hiểu...............
     
  7. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

    Phòng khám này khá là đông, không ngờ lại như vậy.
     
  8. thuytrang87

    thuytrang87 0979931087

    Tham gia:
    30/6/2011
    Bài viết:
    2,400
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

    Em thấy mẹ Diệp Anh nói đúng đấy ạ!
     
  9. mechipyeu

    mechipyeu

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    16,240
    Đã được thích:
    4,124
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

    Các mẹ có biết bs Tú trước khám ở Nhi Cao giờ chuyển về đâu ko ạ?
     
  10. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

    hic, bv Nhi đã có công văn trả lời đàng hoàng rồi, chả hiểu sao có vụ gia đình cháu bé tố cáo là con nôn ra máu mà bs BV Nhi ko hề hay biết. kiểu này chắc là bị đối thủ " chơi xấu" rồi. mà cồn mùi nghe rõ lắm, làm gì có chuyện cháu bé bị rửa mũi đến 3 lần, cha mẹ ngay bên giữ tay chân con, vậy mà ko biết gì cả, chưa kể nhìn bên ngoài, cồn khác dd muối sinh lý mà. vụ này lạ nhỉ??
     
  11. thucpham336

    thucpham336

    Tham gia:
    3/12/2013
    Bài viết:
    46,365
    Đã được thích:
    9,997
    Điểm thành tích:
    4,613
    Ðề: Phòng khám Nhi Cao bị tố 'rửa mũi cho bé bằng cồn'

    đọc bài viết mà e thấy hoang mang quá
     

Chia sẻ trang này