Kinh nghiệm: Phòng ngừa ung thư tuyến tụy bằng thuốc tiểu đường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi baongoc251090, 20/10/2015.

  1. baongoc251090

    baongoc251090 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Các nhà khoa học thuộc khoa Stomach Cancer thuộc đại học Texas – Hoa Kỳ mới đây đã phát hiện thuốc tiểu đường có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyến tụy hiệu quả.(theo ungthutuyentuy.com)

    Thuốc tiểu đường phòng ngừa ung thư tuyến tụy
    Các nhà khoa học Mỹ mới phát hiện ra rằng, thuốc Metformin điều trị bệnh tiểu đường cũng có thể hạn chế đến 60% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Theo các nhà khoa học, chìa khóa giúp loại thuốc này có tác dùng phòng ngừa ung thư chính là công dụng giảm đường huyết hiệu quả của nó.

    [​IMG]
    Thuốc tiểu đường giúp phòng ngừa ung thư tuyến tụy hiệu quả (Ảnh minh họa)

    Giáo sư Donghui Li – trưởng ban nghiên cứu cho rằng, sở dĩ loại thuốc Metformin có tác dụng trên cả hai bệnh tiểu đường và ung thư tuyến tụy vì hai căn bệnh này có mối liên quan mật thiết với nhau, chúng vừa là tác nhân gây bệnh cho nhau lại vừa là kết quả của nhau. Nói cách khác, bệnh nhân ung thư tuyến tụy thường sinh ra loại bệnh khác là tiểu đường, còn người mắc bệnh tiểu đường lâu năm cũng có nguy cơ cao mắc ung thư tuyến tụy.

    Các nhà khoa học cũng đồng tình rằng mối liên hệ giữa ung thư tuyến tụy và bệnh tiểu đường là vô cùng kỳ lạ vì hiện nay, rất ít nghiên cứu có thể chỉ ra được mối liên quan giữa tình trạng tăng lượng đường huyết trong máu với bệnh ung thư tuyến tụy. Trên thực tế, đã có các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về việc lượng đường quá lớn trong cơ thể có thể khiến người bệnh dễ mắc các bệnh như ung thư vú, béo phì hoặc ung thư tuyến tụy nhưng ảnh hưởng của nó tới căn bệnh này cũng còn chưa rõ nét.

    Thuốc tiểu đường Metfomin là gì?
    Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng tốt của thuốc tiểu đường đối với việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy thì loại thuốc này cũng có nhiều tác động tiêu cực khác. Loại thuốc này có nguồn gốc từ việc thúc ép sản xuất insulin bằng các loại thuốc sulfonylureas – một dòng thuốc có thể làm tăng những biến chứng của bệnh cũng như làm tăng khả năng tử vong. Do đó, nghiên cứu này vẫn được cho là khó thực hiện và khó có thể đưa ra các ứng dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn của loại thuốc này.

    Thuốc Metfomin chính là phương pháp điều trị bệnh tiểu đường tuyp 2 hiệu quả nhất hiện nay. Trong dòng của loại thuốc này gồm các loại thuốc như Glucophage, Diaornin, Riomet, Obimet, Fortamet và Glumetza. Thuốc này hoạt động trên nguyên lý hỗ trợ sự hình thành insulin trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ hạ đường huyết đột ngột, từ đó giúp người bệnh giảm cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, khó chịu. Loại thuốc này cũng nổi tiếng bởi tính ổn định của nó và Hiệp hội Nghiên cứu tiểu đường cũng tán thưởng như một trong những giải pháp an toàn cho người mắc bệnh tiểu đường.

    Về mối liên quan của bệnh tiểu đường và bệnh ung thư tuyến tụy nên các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu thêm những phương pháp điều trị bệnh ung thư tuyến tụy mới bằng phương pháp sử dụng insulin trên cơ chế này. Thực tế, vẫn còn khá nhiều tranh cãi xung quanh việc tại sao loại thuốc này chỉ có tác dụng với bệnh ung thư tuyến tụy nhưng các nhà khoa học cũng tin rằng, ta có thể dựa vào nó để phát triển những phương pháp điều trị ung thư mới trong tương lai.
    Nguồn: ungthutuyentuy.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baongoc251090
    Đang tải...


Chia sẻ trang này