Phụ Nữ Mang Thai Có Nguy Cơ Bị Gút Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi degoutmaxhpp, 16/7/2020.

  1. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Khi mang thai thì nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu sẽ thay đổi, kèm theo đó là mẹ bầu cần phải ăn nhiều các dưỡng chất để giúp nuôi dưỡng cơ thể và em bé, nên do đó có thể làm gia tăng nồng độ acid uric trong máu lên, dẫn đến làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút.

    17.jpg

    Mẹ bầu – nguy cơ mắc bệnh gút, những triệu chứng và mức độ nguy hiểm của bệnh gút ảnh hưởng đến cơ thể mẹ bầu. Tìm hiểu thêm thông tin về bệnh gút tại https://hoangphucpharma.com/benh-gout-la-gi-thuoc-dieu-tri-benh-gout-tot-nhat/

    Nguyên nhân khiến cho mẹ bầu có nguy cơ bị gút cao

    Ở giai đoạn mang bầu, thì các bà mẹ đôi khi lại không bồi bổ cho cơ thể đúng cách, dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều các thực phẩm có chứa nhân purin, nên đây sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc làm gia tăng acid uric trong máu, và dễ dẫn đến bệnh gút trong giai đoạn thai nghén – hay còn được gọi là bệnh gút thai kỳ.

    Ở phụ nữ mang thai, thì chỉ số acid uric ở mức bình thường là từ 2,4 đến 6 mg/dL. Do đó, nếu chẳng may mẹ bầu kiểm tra, xét nghiệm phát hiện chỉ số acid uric của bản thân cao hơn mức này, thì cần phải nhanh chóng có biện pháp điều chỉnh kịp thời để tránh nguy cơ mắc phải bệnh gút trong giai đoạn thai kỳ.

    Gút mang tính di truyền do đó nếu mẹ bầu mắc bệnh gút thì sẽ đặc biệt nguy hiểm, vì đứa trẻ sinh ra sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh gút rất cao.

    Những triệu chứng thường gặp khi mẹ bầu mắc phải bệnh gút

    Ở giai đoạn đầu của bệnh, cũng giống như đa số người bệnh gút thì mẹ bầu mắc bệnh gút cũng sẽ không nhận thấy những dấu hiệu nào của bệnh, tuy nhiên thì lúc này nồng độ acid uric trong máu của họ đã tăng cao.

    Sau đó, có thể của mẹ bầu sẽ xuất hiện những triệu chứng ban đầu như sưng ngón tay cái và đau nhức nhiều. Sau đó, những cơn đau gút sẽ lan đến các vị trí xương khớp khác trong cơ thể như tay, cổ tay, khuỷu tay và khớp nhỏ của bàn tay, khớp mắt cá chân, bàn chân, đầu gối.

    Mức độ nguy hiểm của bệnh gút đối với mẹ bầu

    Có thể nói những người bình thường đã không thể chịu nổi được những cơn đau gút mỗi khi chúng tái phát. Nên tất nhiên, mẹ bầu sẽ càng cảm thấy đau và khó chịu hơn nhiều, đặc biệt là bệnh có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến thai nhi, như:
    • Gây bệnh tiểu đường thai kỳ.
    • Bệnh cao huyết áp.
    • Đồng thời việc sử dụng thuốc trị gút cũng rất nguy hiểm đến thai nhi, chúng có thể làm ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bé. Do đó, nếu điều trị bệnh gút thì quá trình điều trị cần phải có sự tư vấn, giám sát chặt chẽ tự bác sĩ để có thể đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.
    Những phương pháp phòng ngừa bệnh gút khi đang mang thai

    Mẹ bầu cần có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, cần thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng, hợp lý để giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể và giúp ngăn ngừa sự sản sinh ra nồng độ acid uric máu.

    Hãy ăn uống khoa học và theo chế độ hợp lý, để có thể vừa giúp bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho thai nhi vừa giúp hạn chế việc tăng cân quá nhiều và hạn chế sự tăng tổng hợp acid uric.

    Uống nhiều nước và luôn giữ cho tinh thần thoái mái, vui vẻ.

    Khi bị những cơn đau gút tấn công thì mẹ bầu nên hạn chế đi lại vì điều này sẽ làm cho tình trạng trở nặng hơn.

    Sử dụng sản phẩm Degout Max từ thảo dược thiên nhiên để có thể làm giảm đau gút hiệu quả

    Mỗi khi bị những cơn đau gút hành hạ, thì người bệnh gút có thể tìm đến sự hỗ trợ của viên uống hỗ trợ trị gút Degout Max. Viên uống với thành phần 100% từ thiên nhiên, sẽ mang đến công dụng vô cùng hiệu quả trong việc giúp hỗ trợ giảm acid uric trong máu hiệu quả.

    Đây thực sự là một sản phẩm hỗ trợ cực kỳ tốt cho những người bị gút và giúp cho quá trình điều trị bệnh gút của họ được diễn ra thuận lợi hơn.

    18.jpg

    Tuy nhiên, cần lưu ý do để đảm bảo an toàn cho các mẹ và thai nhi trong thời gian mang thai, nên Degout Max https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-tri-gut/ chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú.​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi degoutmaxhpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ bầu hãy cẩn thận nhé
     
    degoutmaxhpp thích bài này.

Chia sẻ trang này