Thông tin: Phụ Nữ Ngồi Thiền Chìa Khóa Gìn Giữ Nhan Sắc Phụ Nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thiendoanhnhan, 3/10/2017.

  1. thiendoanhnhan

    thiendoanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/8/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Phụ nữ ngồi thiền hàng ngày ngoài việc mang lại tâm hồn tươi trẻ thiền còn rất nhiều công dụng giữ gìn nhan sắc và tâm hồn tươi trẻ.

    Thiền không chỉ giải phóng suy nghĩ, thiền định còn giúp tâm trí của ta trẻ ra. Thiền định cũng có rất nhiều tác dụng đối với phụ nữ như gìn giữ nhan sắc, chống tress ở những phụ nữ đang mang thai hay sau khi sinh và rất nhiều tác dụng nữa.

    [​IMG]
    Phụ nữ ngồi thiền hàng ngày để gìn giữ nhan sắc
    Phụ nữ ngồi thiền giúp ta gìn giữ nhan sắc thế nào?

    Một nghiên cứu mới đây cho thấy, thường xuyên ngồi thiền sẽ giúp những bộ não con người trẻ hơn khoảng 7,5 năm so với tuổi thực. Sự kết hợp kỳ diệu giữa lúc tập trung cao độ đồng thời có sự thư giãn điều này có thể làm nảy sinh sự phát triển của những tế bào não bộ mới.

    Các nhà khoa học đã so sánh sự khác nhau trong bộ não của 50 người ngồi thiền và 50 người không ngồi thiền. Các hình ảnh bộ nào này được phân tích bởi 1 chương trình máy tính với chức năng dùng hình ảnh để đánh giá độ tuổi của não bộ dựa trên các tình trạng vật lý cơ học của bộ não.
    Kết quả nhận được rất đáng cho chúng ta lưu ý. Nhìn chung, tuổi của bộ não và tuổi thật của những người không thiền là hoàn toàn giống nha, ví dụ, tuổi của não của người 50 tuổi là 50 tuổi. Tuy nhiên, tuổi của những bộ não của người có ngồi thiền thì trẻ hơn rất nhiều, từ 6 đến 7 năm tuổi.

    Ích lợi này đặc biệt ưu đãi dành cho những người cao tuổi. Sau 50 tuổi, cứ mỗi năm ngồi thiền bạn sẽ trẻ thêm được 1 năm tuổi. Điều này cho thấy ngồi thiền giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ cũng như của cơ thể, giúp con người có thể trẻ hơn so với tuổi của mình. Thế nên phụ nữ học cách ngồi thiền hàng ngày chắc chắn sẽ thu được nhiều lợi ích đến sức khỏe.

    Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Úc mặc dù chưa thể cho chúng ta thấy rõ ràng rằng công dụng của thiền bảo vệ bộ não như thế nào nhưng có khả năng rằng trong quá trình tập trung hệ thần kinh cao độ đó đã làm thúc đẩy sự phát triển sự phát triển của não bộ bằng cách làm cho các tế bào cùng với liên kết mới hình thành. Các chất hóa học được tạo ra tạo ra nhờ cảm giác tốt hơn sau mỗi lần thiền định cũng có thể là một cách lý giải.
    Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nghĩ rằng, Do người thiền có cuộc sống khỏe mạnh hơn người khác. Có thể do sự khác biệt sẵn có trong cấu trúc của não bộ khiến người ta có xu hướng thiền.
    Những người được nghiên cứu có những phương pháp thiền khác nhau, và họ đã thiền trung bình từ 20 năm, thậm chí có những người ngồi lâu hơn rất nhiều. Và tất nhiên vẫn chưa rõ ràng kết quả cho những nghiên cứu của những lần “bùng nổ” ngắn thì có lợi hơn, hay sự tập trung tinh thần, phương pháp “mediation-lite” – đang ngày càng trở nên phổ biến.

    Vì thế để giữ tâm hồn luôn luôn tươi trẻ, giữ mãi tuổi thanh xuân chúng ta hãy tập thiền nhé. Ngoài việc mang lại tâm hồn tươi trẻ thiền còn rất nhiều công dụng khác nữa nhé. Cho nên phụ nữ ngồi thiền hàng ngày để bảo vệ sức khỏe giữ gìn nhan sắc giúp cho tâm hồn luôn trẻ trung năng động.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thiendoanhnhan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này