Kinh nghiệm: Phụ Nữ Sinh Mổ Bao Lâu Thì Được Ăn Hải Sản?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi baobaobaobaobao, 30/3/2023.

  1. baobaobaobaobao

    baobaobaobaobao Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2023
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hải sản là nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng và khó thay thế trong bữa ăn hằng ngày. Nhưng không phải loại hải sản nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt là đối với mẹ sau sinh. Vậy sản phụ sau sinh mổ bao lâu thì được ăn hải sản, tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.


    [​IMG]


    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu trong gia đình có người có tiền sử bị dị ứng với hải sản thì khả năng cao em bé sẽ bị dị ứng với hải sản. Do đó, các mẹ cũng nên lưu ý và hãy kiêng ăn hải sản trong thời gian cho con bú.


    Theo kinh nghiệm truyền lại, hải sản là thực phẩm cần kiêng vì không tốt đến sức khỏe mẹ và con đặc biệt là mẹ sinh mổ. Bởi lượng protein dồi dào trong hải sản có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu hoặc táo bón.


    Tuy nhiên, ngày nay y học phát triển, các bác sĩ khuyên mẹ có thể sử dụng hải sản để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, tăng chất lượng sữa và sớm lấy lại sức khỏe. Nhưng mẹ cần lưu ý nên ăn hải sản với hàm lượng vừa phải và chỉ sử dụng hải sản khi đã nấu chín hoàn toàn.


    Đối với mẹ bầu sinh mổ, tốt nhất nên kiêng ăn hải sản trong 3 tháng sau khi sinh và chỉ nên ăn những loại tốt cho cơ thể của mẹ. Bên cạnh đó, các mẹ hạn chế ăn các loại hải sản như ốc, ngao, sò... vì đây là nhóm thức ăn có tính hàn cao, dễ dây lạnh bụng, đầy hơi, khó tiêu... ảnh hưởng đến chất lượng sữa.


    [​IMG]

    Bà mẹ nên bổ sung các loại tôm giàu canxi và protein tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể mau chóng hồi phục. Đây cũng là thực phẩm rất quen thuộc, dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, làm phong phú thực đơn mỗi bữa ăn của mẹ.


    >> Xem ngay: Mẹ sau sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm?


    Ngoài ra, có thể bổ sung thêm cua biển có chứa nhiều khoáng chất, sắt, kali và canxi cũng rất tốt cho cơ thể sau sinh.


    Nếu muốn ăn hải sản sau khi sinh mổ, mẹ bỉm hãy lưu ý chỉ nên ăn những loại hải sản còn tươi sống, không ăn đồ hải sản đông lạnh, chế biến hải sản nên hấp hoặc luộc để giữ được giá trị dinh dưỡng nhiều nhất, hạn chế chiên xào, bổ sung thêm các loại thịt, rau xanh và trái cây để đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baobaobaobaobao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này