Phương pháp giúp trẻ phát triển toàn diện bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi pe bin, 19/12/2014.

  1. pe bin

    pe bin Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Giai đoạn từ 0 – 6 tuổi là thời kỳ quan trọng nhất để trẻ phát triển toàn diện về trí não và tinh thần. Cần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ một cách hợp lý trong giai đoạn này, vì sau đó sự hấp thụ ở trẻ sẽ không còn được như ban đầu.

    [​IMG]

    Dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện​


    Những khó khăn trong giai đoạn đầu

    Đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này là điều vô cùng quan trọng. Một chế độ dinh dưỡng tốt không chỉ giup tre thong minh, phát triển toàn diện mà còn có khả năng chống chọi lại với các yếu tố bất lợi từ môi trường bên ngoài. Đặc biệt là khi thời tiết thay đổi khắc nghiệt như mùa hè, thời điểm mà vi khuẩn có điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh, đồng thời dễ dàng xâm nhập được vào cơ thể yếu đuối của trẻ.

    Khi đã xâm nhập được, tận dụng sức đề kháng yếu của trẻ, các vi khuẩn này sẽ sinh trưởng, lấy chất dinh dưỡng của trẻ làm nguồn sống. Từ đó gây ra rất nhiều căn bệnh ở trẻ như bệnh đường tiêu hóa, đường hô hấp, nhiễm siêu vi, các bệnh tay chân miệng và một số bệnh ngoài da. Những bệnh này khiến trẻ mệt mỏi, mất ngủ và chán ăn khiến cơ thể của trẻ không thể hấp thu tốt các dưỡng chất. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến các bậc cha mẹ rất lo lắng trong mùa hè này.

    Giúp trẻ khoẻ mạnh bằng một công thức hoàn hảo

    Để giúp trẻ thông minh và phát triển toàn diện, trước tiên cần tạo điều kiện cho trẻ có một hệ miễn dịch tốt để cơ thể chống lại được các tác động bất lợi của môi trường bên ngoài. Điều này giúp trẻ hấp thụ tốt các dưỡng chất còn lại, đặc biệt là các dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ trẻ phát triển trí não và chiều cao. Do đó cần có một công thức phối hợp các dưỡng chất một cách tối ưu.

    [​IMG]

    Thiết lập chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ​


    Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho thấy rằng: có nhiều dưỡng chất cơ bản, mỗi dưỡng chất sẽ có một vai trò riêng nhưng không thể tách rời nhau trong quá trình phát triển của trẻ. Những dưỡng chất cơ bản bao gồm: Kẽm, DHA, Taurine, Lysine, vitamin A, C….

    Nhóm dinh dưỡng cho trẻ đầu tiên giúp trẻ khoẻ mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch bao gồm: Kẽm, Vitamin A và C. Đối với Kẽm, dưỡng chất này sẽ cùng với vitamin A, C tham gia vào 300 quá trình chuyển hoá enzim trong cơ thể, giúp tăng chiều cao, ăn ngon miệng và ổn định thần kinh. Bên cạnh đó, vitamin A còn cần giúp tăng thị giác, duy trì cấu trúc da bình thường và tạo máu.

    Một nhóm dưỡng chất nữa là DHA, Taurine và Lysine giúp trẻ thông minh, tăng chiều cao và ăn ngon hơn. DHA và Taurine sẽ giúp trẻ phát triển trí não và thị lực tối ưu. Lysine kích thích trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa dinh dưỡng.

    Các dưỡng chất này có rất nhiều trong thực phẩm chúng ta dùng thường ngày. Một số thực phẩm giàu kẽm như hàu, óc heo, sò, lòng đỏ trứng gà, … Còn Taurin có nhiều trong thịt, cá, sữa. DHA thì có nhiều trong nguồn thực phẩm giàu acid béo như các loài “cá béo”: cá kiếm, cá hồi…,các loại thực vật như: rau lá xanh sẫm, đỗ tương và đậu phụ; các loại hạt: hướng dương, vừng; các loại dầu ăn: dầu hạt lanh, dầu nành; trứng. Tổng hợp tất cả các dưỡng chất này, chúng ta sẽ có một bộ công thức hoàn hảo dành cho con mình.

    Nếu trẻ trong giai đoạn 0 – 6 tháng tuổi bạn có thể bổ sung thêm dưỡng chất cho trẻ bằng sản phẩm dinh dưỡng Enfamil a+ 1 rất tốt cho sự phát triển trí não toàn diện của trẻ. Trẻ giai đoạn từ 6 – 12 tháng tuổi bạn có thể dùng sản phẩm Enfamil A+ 2.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pe bin
    Đang tải...


Chia sẻ trang này