Thông tin: Phương Pháp Montessori Hoạt Động Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi vuphongtran, 31/5/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giáo trình Montessori
    Chương trình Montessori cung cấp cho trẻ em năm lĩnh vực học tập chính: Cuộc sống thực tế, Cảm quan, Toán học, Ngôn ngữ và Văn hóa. Mỗi lĩnh vực học tập được tạo thành từ một bộ học liệu Montessori dạy một lĩnh vực kiến thức hoặc kỹ năng chính. Thông qua việc lặp đi lặp lại và thực hành, trẻ em phát triển sự hiểu biết nền tảng về từng tài liệu và nắm vững các năng lực cốt lõi trong từng lĩnh vực chương trình giảng dạy.

    Giáo trình Montessori hoạt động như thế nào?
    Chương trình Montessori cung cấp cho trẻ em năm lĩnh vực nghiên cứu chính: Cuộc sống thực tế, Cảm quan, Toán học, Ngôn ngữ và Nghiên cứu Văn hóa. Mỗi lĩnh vực nghiên cứu được tạo thành từ một bộ tài liệu giáo dục tăng độ phức tạp. Trẻ em tiến bộ thông qua Chương trình Montessori theo tốc độ của riêng chúng dựa trên giai đoạn phát triển và sở thích của chúng.
    Các nhà giáo dục Montessori trình bày các bài học chính để giới thiệu cho trẻ em biết tên và kết quả học tập của mỗi tài liệu Montessori. Sau Bài học Chính, trẻ em làm việc với tài liệu Montessori một cách độc lập để thực hành, khám phá và tạo mối liên hệ với các kết quả học tập chính.
    Trong thời gian này, các nhà giáo dục Montessori đứng lại, quan sát cách học của trẻ và ghi lại sự tiến bộ của chúng. Nhà giáo dục sẽ chỉ can thiệp nếu cần, để khuyến khích sự độc lập của trẻ em, vì có mối liên hệ trực tiếp giữa cảm giác được trao quyền của trẻ em với khả năng học hỏi và lưu giữ các kỹ năng và thông tin mới.
    Các bài học mới được cung cấp khi một đứa trẻ đã sẵn sàng để tiến tới giai đoạn tiếp theo. Thông qua việc lặp đi lặp lại và thực hành, trẻ em nắm vững tiến trình của các tài liệu Montessori và phát triển sự hiểu biết cơ bản về từng lĩnh vực chương trình giảng dạy.

    Các lĩnh vực chương trình giảng dạy chính
    Thực tiễn cuộc sống: Độc lập, kỹ năng xã hội và quan tâm đến môi trường
    Cảm quan: Màu sắc, hình dạng, kết cấu, trọng lượng, kích thước, phân biệt và phân biệt giữa mùi, vị và âm thanh
    Toán học: Số, đại lượng, đếm, cộng, trừ, hệ thập phân, nhân và chia
    Ngôn ngữ: Ngôn ngữ miệng, ngữ âm, cấu tạo chữ cái, cấu trúc câu, nguyên âm và phụ âm, kỹ năng viết, đọc và đọc viết sớm
    Văn hóa: Địa lý, thực vật học, động vật học, khoa học, lịch sử, âm nhạc và nghệ thuật

    Đọc thêm: https://www.huggies.com.vn/lam-cha-me/cha-me-va-con-cai/phuong-phap-montessori-la-gi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


Chia sẻ trang này