Thông tin: Phương Pháp Nhận Biết Và Tránh Hạn Chế Bệnh Lý Viêm Amidan Ở Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi nhungle123, 26/1/2016.

  1. nhungle123

    nhungle123 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Viêm amidan ở bé cũng rất thường gặp như cảm cúm hay viêm họng. Dù ít làm vấn đề trầm trọng, mẹ vẫn phải nắm rõ vài tình trạng, giải pháp chăm sóc trẻ em và lưu ý trong khi ra quyết định cắt amidan cho trẻ nhỏ.



    Amidan là hai khối nhỏ nằm ở hai bên mặt trong cổ họng của trẻ nhỏ. Đối với bé, cơ quan này cótác dụng cản trở lại vi sinh vật gây bệnh và cô lập vi sinh vật gây bệnh để phòng chống nhiễm trùng lây lan rộng trong cơ thể. tuy nhiên, chính amidan cũng có thể mắc nhiễm trùng dẫn tới viêm. triệu chứng này sẽ xảy ra ở bé 3 – 7 tuổi vì những bé có amidan lớn hơn so với các độ tuổi khác.



    Trong lúc trẻ em bị mắc viêm amidan sẽ mắc sốt.



    => Tìm hiểu thêm về bệnh viêm amidan



    Nhân tố dẫn tới viêm amidan ở trẻ em



    Thời gian thay mùa và thời tiết lạnh là khi đường hít thở thường bị mắc nhiễm khuẩn và amidan cần phòng vệ để đảm bảo cho đường thở nên amidan sẽ có khả năng bị mắc nhiễm trùng và sưng lớn lên.



    Nếu bé giữ vệ sinh không sạch, ko thường xuyên rửa tay, những lúc chơi tay bẩn sau đó cho miệng vi khuẩn thường vào họng ồ ạt, amidan cần khiến cho việc hết công suất để tiêu diệt được số vi rút to lớn này nên amidan cũng có khả năng viêm nhiễm và sưng tấy.



    Tuy là cơ quan làm nhiệm vụ đề kháng cho cơ thể nhưng amidan là một cơ quan có cấu tạo nhiều khe hốc do đó nó có khả năng làm cho đồ ăn ứ động và là ổ trú ngụ của vi sinh vật gây bệnh trong các trường hợp. nếu bé không thường hay đánh răng súc miệng về sau ăn thì một vài vi sinh vật gây bệnh tại amidan thường khiến cơ quan này viêm nhiễm.

    => Tìm hiểu thêm về cắt viêm amidan



    [​IMG]



    Triệu chứng trong khi trẻ amidan



    Biểu hiện trước tiên trong lúc trẻ em bị viêm amindan, trẻ em sẽ cảm thấy khó nuốt, đau trong họng, cơn nóng đôi trong lúc kéo dài nhiều giờ đồng hồ. trẻ có thể lạc giọng hoặc mất hẳn giọng nói.



    – Trong trường hợp trẻ em viêm họng do virus coxsackie thì ở khu vực amidan và vùng vòm họng của bé thường rất nhiều mụt phỏng. nếu ko chữa dứt điểm thì một vài mụt này thường vỡ ra thành những vết loét rất nhức và rát. nếu viêm họng vì nhiễm khuẩn liên cầu, amidan của trẻ dễ sưng to và bị bao phủ bởi một số chấm trắng, bé có hơi hô hấp hôi, cảm thấy cực kỳ mệt mỏi và có thể sốt cao hơn 38oC.



    – Bên cạnh đấy, khi trẻ em bị amidan trẻ em thường cảm thấy miệng khô đắng, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ và góc hàm của trẻ có thể nổi hạch.



    – Trong trường hợp trẻ em bị viêm amidan mãn tính bé dễ ngáy những khi ngủ và chủ yếu hô hấp bằng miệng. trong khi kể chuyện, trẻ nhỏ sẽ phát âm giọng mũi hoặc khó khăn trong lúc phát âm. hiện trạng amidan mãn tính nếu không được chữa kịp thời có khả năng gây ra bệnh lý ngưng thở khi ngủ và sẽ tác động đến chức năng tai của trẻ em.



    -Trong trường hợp viêm vì nhiễm vi rút, trẻ nhỏ dễ không ho nhưng có khả năng bị sưng hạch bạch huyết ở cổ.



    Hãy gọi ngay cho chuyên gia, trường hợp thấy trẻ có hiện trạng bất thường.



    Thông thường, viêm amidan ko dẫn đến các vấn đề trầm trọng. Chỉ trong những trường hợp sau, mẹ mới bắt buộc đưa bé đi khám.



    - Một số triệu chứng kéo dài hơn 4 ngày và ko đỡ



    - Lúc trẻ không thể nuốt thức ăn hay tắc mũi



    - Trẻ bị mất tiếng



    - Trẻ em sốt cao



    Con bạn sẽ được kiểm tra họng, cổ và cằm. Sau đó, bác sĩ dễ lấy một ít dịch ở amidan để biết loại vi rút nào gây nên hiện trạng viêm. Ngoài ra, trẻ em có thể phải xét nghiệm máu.



    Hãy đưa trẻ tới gặp chuyên gia để được điều trị hiệu quả nhất.



    Cha mẹ buộc phải làm gì những lúc trẻ có hiện trạng viêm Amidan



    Những khi bé có nhiều hiện tượng của viêm amidan, bạn phải thực hiện theo các bước sau:



    – Khám họng cho bé xem hai bên amidan có sưng ko, có nổi mụt trắng ko hay bé chỉ bị viêm họng thông thường.



    – Kiểm tra nhiệt độ cơ thể, nếu trẻ sốt cao quá 38oC thì có thể hạ sốt với paracetamol và lau mát bằng nước ấm, mặc đồ thông thoáng cho bé.



    – Dùng hai tay ấn nhẹ vào hai bên hàm để kiểm tra xem trẻ nhỏ có bị nổi hạch cạnh hàm hay không.



    – Kiểm tra tai và màng nhĩ xem tai bé có hiện tượng chảy mủ không.



    – Cho bé uống nhiều nước giúp cho cơ thể bài tiết rất tốt và nhanh chóng hạ sốt.



    – Ko nên nài ép bé ăn những lúc này, chỉ bắt buộc cho ăn món ăn lỏng dễ nuốt ví dụ như sữa hoặc cháo.



    – Hạn chế cho bé súc miệng bằng nước muối và làm động tác ngửa cổ lên để khò nước. Việc này thường khiến vi sinh vật gây bệnh lây lan nhiều hơn.



    Chữa trị đúng cách những khi trẻ nhỏ mắc viêm amidan



    Việc trị liệu đúng cách không chỉ đẩy lùi một vài biểu hiện mà còn hỗ trợ con bạn suy giảm số lần tái hồi trong một năm.



    một số loại thuốc thường bao gồm acetaminophen, thuốc phòng chống viêm ko có steroid (NSAID) và kháng sinh,



    Trong lúc chăm sóc bé, bạn phải để con nghỉ ngơi nhiều. bên cạnh đó, bạn bắt buộc khuyến khích bé ăn và uống. các loại thức uống mát lạnh dễ làm giảm thiểu cảm giác đau và phòng mất nước.



    Để tránh lây lan, ko cần chia sẻ thức ăn của bé với bất kỳ ai khác và khuyến khích con rửa tay sạch. đặc biệt, nước muối ấm dễ rất hiệu quả cho trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhungle123
    Đang tải...


  2. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    thông tin hữu ích, tks chủ topic
     

Chia sẻ trang này