Thông tin: Phương Pháp Phonics Có Thật Sự Tốt Cho Con Trẻ Học Tiếng Anh Không?

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi tuonghien1985, 22/4/2016.

  1. tuonghien1985

    tuonghien1985 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/4/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiếng Anh Phonics là tên của một phương pháp dạy phát âm và đánh vần tiếng Anh. Người học có thể đánh vần từng đơn âm rồi sau đó ghép các đơn âm lại để có thể đánh vần cả một từ tương tự như tiếng Việt.
    Tại các nước mà trẻ em học tiếng Anh như một ngoại ngữ, Phonics giúp các bé có thể biến một ngôn ngữ “ngoại nhập” trở nên gần gũi, dễ nắm bắt và sử dụng bởi khi có thể đánh vần được các từ, tiếng Anh đối với các bé đã không còn là “ngoại ngữ”, lúc này nó chỉ đơn thuần là một “ngôn ngữ” giống như tiếng mẹ đẻ mà bé đã được học ngay từ những năm tháng đầu đời.
    Với Phonics, trẻ em cũng bắt đầu bằng bảng chữ cái, nhưng là một bảng chữ cái ít người được học hơn, đó là Phonics Alphabet, tức là âm của các chữ cái trong từ.
    Phonics chính là ghép vần. Dạy các con phonics chính là dạy các con ghép vần để đọc các từ tiếng Anh. Khi các con biết các quy tắc cơ bản cuả phonics các con có thể nhìn chữ và giải mã ra cách đọc – tóm lại là cung giống chung ta học ghép vần để đọc trong tiếng Việt thôi ạ.
    Dĩ nhiên không phải 100% từ Tiếng Anh đều tuân theo quy luật phonics nhưng khi các con nắm được quy luật phonics thì các con sẽ tự đọc được một cơ số từ khá nhiều rồi.

    Ngoài ra việc học phonics giup các con phát âm chuẩn hơn, ko bị nuốt âm cuối (vì thói quen đọc từ tiếng Việt ko có âm cuối) và cung giup con tập viết từ sau này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuonghien1985
    Đang tải...


Chia sẻ trang này