Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi nbngoc181, 27/10/2011.

  1. nbngoc181

    nbngoc181

    Tham gia:
    9/4/2011
    Bài viết:
    19,933
    Đã được thích:
    9,679
    Điểm thành tích:
    3,113
    Mình biết, vấn đề này đã từng làm rất nhiều bố mẹ quan tâm và lo lắng cho con trai mình, bởi chính mình cũng đã như thế, đã từng lo lắng, băn khoăn thậm chí là đang làm gì mà nghĩ đến vấn đề của con mình chưa được giải quyết là thẫn thờ, thừ người ra k còn muốn làm gì khác.
    Sự việc cách đây đã 3 năm rồi, khi năm đầu tiên con trai mình đi nhà trẻ, 2 tuổi rưỡi. Lần đầu tiên khám sức khỏe ở trường bác sĩ ghi kết quả là phymosit, hỏi ra là hẹp bao quy đầu. Mình về mới hỏi mọi người trong nhà, có ng làm nhi khoa luôn, mới rõ. Mọi ngừoi khuyên là nên đưa con đi khám ở bệnh viện chuyên khoa Nhi,ở đó bác sĩ sẽ xem xét mức độ để quyết định làm thế nào, nong hay cắt, nói chung là toàn những động từ mà mới nghe mình đã thấy đau lắm rồi. Rồi cg biết một vài mẹ đã từng đưa con đi tiểu phẫu vụ đó, mà qua kể lại làm mình nhụt chí luôn, cho nên kết quả kéo dài đến 3 năm mà mình vẫn k dám đưa con đi bệnh viện.
    Đến ngày gần đây, tham khảo trên diễn đàn nhà mình, qua ý kiến của nhiều mẹ, có ng chưa biết, có ng đã biết và có kinh nghiệm chữa cho con, mình đã THỬ và đã THÀNH CÔNG các mẹ ạ.
    Vậy nên các mẹ trẻ ơi, nếu đã từng ở hoàn cảnh như mình, hãy đừng lo lắng, và hãy làm một cách kiên trì, mình hy vọng là các mẹ sẽ may mắn thành công như mình, k phải đưa con đi tiểu phẫu chịu đau đớn nữa.
    Đơn giản thôi các mẹ ạ. Mình đã dùng thuốc Dexexxamethason 0,01% bôi xung quanh chim con, có thể 2 hay 3 ngày đầu chưa thấy thay đổi gì đâu, nhưng đến ngày sau đó lớp da quanh chim dãn ra dần cho đến lúc lộ đc đầu chim bên trong, cố gắng kiên trì lộn xuống dần cho đến lộ hết đc thì thôi, sau mỗi lần làm như thế thì nên dùng khăn mềm lau sạch thuốc đi nhé, vì dù gì thuốc có dexamethasone là k tốt.
    Mình nghĩ là đến lúc có kết quả rồi thì k cần dùng thuốc nữa, mà tranh thủ lúc tắm cho con, nước nóng cũng làm da mềm hơn, mình lại tranh thủ lộn ra và rửa sạch luôn
    Nói thật sau khi làm đc cho con việc này, mình thấy nhẹ nhàng thoải mái hẳn, như trút đc một gánh nặng vậy. MÌnh còn nhớ một lần đọc đc ở đâu đấy tâm sự của một mẹ kể là con trai 9 tuổi sau khi đi viện để tiều phẫu đã nói rằng, con đau k thở đc. Chính vì câu nói đó mà mình càng đau đáu nỗi lo cho con hơn đấy
    Qua việc này, đúc kết lại mình muốn chia sẻ với các mẹ, hãy mạnh dạn, tham khảo hỏi ý kiến nhiều người để có thể rút ra đc ý kiến tốt nhất cho mình, mọi cố gắng sẽ k bao giờ muộn cả. (Mình phải nói thế vì quả thật trc đây mình đã rất lo vì đã để việc đấy của con lâu thế mà k dám quyết định khám chữa gì)
    Mới vừa rồi tình cờ mình lại đọc đc bài báo này, cũng là chủ đề này, mà đọc xong mình thấy rất yên tâm vì phần nào mình đã làm đúng nên quyết định lên đây chia sẻ với các mẹ.
    Các mẹ có thể tham khảo thêm ở đây nhé:
    http://afamily.vn/nuoi-day-con/2008071603062387/Hep-bao-quy-dau-o-tre-nho/
    Chúc các mẹ và các con luôn khỏe nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nbngoc181
    Đang tải...


  2. smallmonster1981

    smallmonster1981 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/7/2009
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    Mẹ giỏi quá. Mình cũng mua thuốc mỡ cho con, chưa kịp bôi thì đi khám tiêu chảy cho con. Bs bảo cặn đóng nhiều ở đầu chim, phải nong sớm không thì viêm tiết niệu. Thế là làm luôn cho 2 thằng cu. Mỗi thằng mất 5p, k chảy máu nhưng đau lắm. Lúc kéo xuống thấy nhiều cặn trắng lắm. Mất 1t, hi vọng sẽ khỏi.
     
    nbngoc181 thích bài này.
  3. nbngoc181

    nbngoc181

    Tham gia:
    9/4/2011
    Bài viết:
    19,933
    Đã được thích:
    9,679
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    Mình nghĩ là mình may mắn thôi, vì đã kịp xử lí cho con bằng thuốc, tránh phải đi bệnh viện thì chắc chắn là đau rồi mà.
    Chính vì sợ con đau mà mình cứ lần lữa mãi đấy, tham khảo rất nhiều người và cả các mẹ trên này nữa, mình mới thử làm như vậy, và may là có kết quả tốt.
    Mong các mẹ qua những việc như thế này sẽ để ý hơn những tiểu tiết trong sức khỏe cũng như sự phát triển của con mình, cứ tưởng nhỏ mà k nhỏ đâu các mẹ thân mến ạ.
    Chúc các mẹ và các bé luôn khỏe nhé. :D
     
  4. nbngoc181

    nbngoc181

    Tham gia:
    9/4/2011
    Bài viết:
    19,933
    Đã được thích:
    9,679
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    Kiểm tra bao quy đầu cho bé

    * Cắt bao quy đầu cho bé sớm, có nên không?

    Đa số trẻ mới sinh đều hẹp bao quy đầu sinh lý. Khi trẻ lớn dần mới có sự tách dần giữa quy đầu và bao quy đầu. Vậy thế nào là hẹp bao quy đầu bệnh lý?

    Bao quy đầu là phần da và niêm mạc che phủ quy đầu (phần da ở ngoài và phần niêm mạc ở trong). Bên trong hai lớp da này được cấu tạo bởi mô liên kết gồm rất nhiều sợi chun giãn, đàn hồi. Do đó bao quy đầu có thể lộn ra, lộn vào. Đến tuổi dậy thì, dương vật phát triển nhanh, to, dài ra và bao quy đầu lộn ra ngoài.

    Hẹp bao quy đầu là hẹp lỗ quy đầu không cho phép lộn được bao quy đầu ra khỏi quy đầu.

    Dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu

    Khi mới sinh, quan sát bằng mắt thường cho thấy đa số trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý do chưa có phân cách giữa bao quy đầu và quy đầu. Khi trẻ lớn dần mới có sự tách dần giữa quy đầu và bao quy đầu. Có khoảng 96% trẻ nam sơ sinh bị hẹp bao quy đầu, nhưng lúc 1 tuổi còn 50%, lúc 4 tuổi còn 10%, và sau 17 tuổi chỉ còn 1% bị hẹp bao quy đầu.

    Do vậy, các bác sỹ khuyên với bé trai nhỏ hơn 4 tuổi hẹp bao quy đầu nếu không có triệu chứng gì khác thì cần theo dõi, không nên nong bao quy đầu quá sớm vì dễ dẫn đến dính và sẹo xơ gây ra hẹp bao quy đầu thứ phát.

    Những triệu chứng cần can thiệp của hẹp bao quy đầu như trẻ tiểu khó, khi tiểu phải rặn, đỏ mặt vì rặn, da quy đầu thường bị viêm nhiễm tấy đỏ…

    Vì sao phải điều trị hẹp bao quy đầu?

    Trẻ bị hẹp bao quy đầu làm cho nước tiểu đọng lại, dương vật phồng lên. Đi tiểu rất khó, nước tiểu đọng lại khiến bao quy đầu dễ bị viêm nhiễm, chất tiết đọng lại thành mảng trắng.

    Khi trưởng thành, hẹp bao quy đầu sẽ gây đau khi dương vật cương cứng, thậm chí có một số trường hợp dương vật không cương cứng được.

    Vì vậy, khi trẻ được hơn 4 tuổi mà có những triệu chứng của hẹp bao quy đầu bệnh lý thì cha mẹ cần cho trẻ đi khám để được bác sỹ can thiệp sớm.
    Điều trị hẹp bao quy đầu

    - Bôi thuốc steroid da quy đầu

    - Nong nhẹ bao quy đầu bằng tay để tách dần bao quy đầu và quy đầu, thực hiện ngày hàng liên tục trong 4-6 tuần. Với trẻ nhỏ thì cha mẹ cần kiên trì nong giúp trẻ.

    - Nếu thực hiện hai phương pháp trên không thành công thì phải tiến hành cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật laser là thủ thuật rất nhanh chóng, ít gây đau, ít tốn kém

    Tham khảo: http://afamily.vn/nuoi-day-con/2010080710053948/Kiem-tra-bao-quy-dau-cho-be/
     
  5. nbngoc181

    nbngoc181

    Tham gia:
    9/4/2011
    Bài viết:
    19,933
    Đã được thích:
    9,679
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    mình mới đọc bài này trên bee.net.vn. Thấy rất có ích, post lên đây cho các mẹ quan tâm cùng tham khảo
    http://bee.net.vn/channel/1990/201112/da-quy-dau-Cho-ho-la-cat-1820338/


    Da quy đầu: Chớ hở là cắt
    23/12/2011 14:27:17
    Hẹp da quy đầu là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ, nhưng không phải trẻ nào cũng cần phải nong hoặc cắt da quy đầu. 80% trường hợp hẹp da quy đầu có thể tự khỏi khi lớn lên và không cần điều trị trước sáu tuổi.

    Quan niệm này trái với một số tập tục văn hoá xã hội cho rằng cần phải cắt da quy đầu sớm. Tại Do Thái, trẻ em nam được cắt da quy đầu vào ngày thứ tám sau sinh. Một số bộ lạc châu Phi cắt da quy đầu vào ngày lễ trưởng thành, khi trẻ bước sang tuổi dậy thì. Nghiên cứu xác ướp Ai Cập cách đây khoảng 2.300 năm ghi nhận thời ấy đã cắt da quy đầu. Những hình vẽ trên tường của người Ai Cập cổ đại cũng cho thấy cắt da quy đầu được thực hiện hàng ngàn năm trước. Vào thế kỷ 15, khi khám phá ra châu Mỹ, Columbus cũng ghi nhận nhiều thổ dân ở đây đã được cắt da quy đầu.

    Thế nào là hẹp da quy đầu?

    Da quy đầu là một cấu trúc bao bọc bên ngoài quy đầu. Mặt trong lớp da này có những tuyến tiết ra chất nhờn mà khi tích tụ sẽ tạo ra một lớp bựa sinh dục màu trắng nằm giữa quy đầu và da quy đầu. Ở trẻ sơ sinh, hẹp da quy đầu là một tình trạng sinh lý bình thường do sự dính tự nhiên của da quy đầu với quy đầu. Đến tuổi dậy thì, dương vật phát triển nhanh, to và dài ra, bao quy đầu sẽ tự tuột ra ngoài.
    Nhiều trường hợp bị chẩn đoán sai Mỗi tháng đơn vị nam học bệnh viện đại học Y dược khám và tư vấn cho khoảng 30 – 40 trường hợp da quy đầu dài hoặc hẹp da quy đầu. Trong đó, khoảng 20 trường hợp có chỉ định cắt da quy đầu. Vào dịp hè thì số lượng trẻ đến khám tăng lên. Đặc biệt, một số trẻ 3 – 6 tuổi đến khám vì hẹp dính da quy đầu do được nong da quy đầu tại tuyến trước hoặc phòng mạch tư nhiều năm trước đó. Một số trường hợp được tuyến trước chẩn đoán là hẹp da quy đầu và chỉ định cắt nhưng thực chất là bị vùi dương vật (thường gặp ở trẻ nhỏ thừa cân, thân dương vật và quy đầu bị thụt vào trong).


    Khoảng 50% trẻ một tuổi, 90% trẻ ba tuổi và 99% trẻ 17 tuổi có thể tuột da quy đầu lên bình thường. Viện Nhi khoa Mỹ và hội Nhi khoa Canada khuyến cáo không nên cố gắng tuột da quy đầu cho trẻ dưới một tuổi.

    Hẹp da bao quy đầu, hay nói vắn tắt là hẹp da quy đầu là tình trạng da bao quy đầu không tuột lên hoàn toàn khỏi quy đầu. Hiện nay, hẹp da quy đầu thường được chẩn đoán “quá tay”, do không phân biệt được da quy đầu không tuột của quá trình phát triển sinh lý bình thường (hẹp da quy đầu sinh lý) và hẹp da quy đầu bệnh lý (do các bệnh sừng hoá gây xơ teo quy đầu, viêm quy đầu bạch sản xơ hoá, sẹo do cố gắng tuột da quy đầu trước đó hoặc do viêm quy đầu, do thủ dâm).

    Hậu quả của hẹp da quy đầu

    Hẹp da quy đầu làm nước tiểu ứ đọng, vệ sinh khó khăn, dễ gây viêm nhiễm quy đầu, da quy đầu, đường tiết niệu, ảnh hưởng đến thận. Trong trường hợp da quy đầu tuột lên nhưng không đưa về vị trí bình thường được, sẽ tạo thành vòng thắt siết chặt quy đầu làm da quy đầu sưng nề, gây đau, gọi là hẹp nghẹt da quy đầu. Đây là trường hợp cấp cứu cần can thiệp ngay.

    Hẹp da quy đầu có thể dẫn đến ung thư dương vật... Ngoài ra, khi trưởng thành, hẹp da quy đầu có thể làm đau dương vật khi cương, cản trở quá trình cương.

    Khi nào nên cắt?

    Hiện nay, các y văn đều khuyến cáo không nên cắt da quy đầu trước một tuổi. Sau sáu tuổi, nếu có hẹp da quy đầu bệnh lý nên điều trị bằng kem thoa steroid trước (thay vì phẫu thuật cắt da quy đầu). Ở trẻ nhỏ dưới sáu tuổi, hẹp da quy đầu thường là sinh lý và chỉ cần điều trị khi gây cản trở đường tiểu hoặc viêm nhiễm. Khoảng 90% trẻ em sau ba tuổi có thể tuột da quy đầu dễ dàng. Không nên cố gắng tuột da quy đầu sớm để tránh tình trạng đau, chảy máu hoặc có thể làm dính quy đầu với da quy đầu và tạo sẹo ở da quy đầu, gây hẹp da quy đầu thứ phát.

    Ở trẻ lớn hoặc người lớn, hẹp da quy đầu cần phân biệt với tình trạng dây thắng ngắn (dù hai tình trạng này thường đi kèm nhau). Hẹp da quy đầu ở trẻ lớn và người lớn, nếu không có vấn đề nghiêm trọng thì có thể sử dụng những phương pháp không phẫu thuật, bao gồm:

    Dùng kem thoa steroid (0,1% betamethasone): thoa trong 4 – 6 tuần. Phương pháp này dễ sử dụng, giá thành rẻ, ít rủi ro, hiệu quả cao so với phẫu thuật.

    Nong da quy đầu bằng tay, bằng bong bóng hoặc dụng cụ khác: ban đầu, bác sĩ thực hiện nhưng sau đó người nhà có thể tự làm. Phương pháp này có ưu điểm là nhẹ nhàng, không gây sang chấn nhưng nong không đúng cách có thể làm chảy máu và gây xơ dính về sau.

    Nếu bôi thuốc không hiệu quả và bao quy đầu vẫn còn hẹp, da quy đầu căng phồng khi đi tiểu hoặc thường xuyên bị viêm bao quy đầu, nhiễm trùng tiểu thì nên cắt da quy đầu. Cắt da quy đầu có thể giúp ngăn ngừa ung thư dương vật, nhiễm trùng tiết niệu, những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Nguy cơ nhiễm HIV ở người không cắt da quy đầu cao hơn 2 – 8 lần so với những người đã cắt. Cắt da quy đầu không ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

    Không nên cắt da quy đầu trong những trường hợp lỗ tiểu đóng thấp, dị dạng dương vật như cong dương vật, vùi dương vật, dương vật nhỏ vì cần da quy đầu để sửa lại những dị dạng này.

    Nhiều trường hợp bị chẩn đoán sai

    Mỗi tháng đơn vị nam học bệnh viện đại học Y dược khám và tư vấn cho khoảng 30 – 40 trường hợp da quy đầu dài hoặc hẹp da quy đầu. Trong đó, khoảng 20 trường hợp có chỉ định cắt da quy đầu. Vào dịp hè thì số lượng trẻ đến khám tăng lên.

    Đặc biệt, một số trẻ 3 – 6 tuổi đến khám vì hẹp dính da quy đầu do được nong da quy đầu tại tuyến trước hoặc phòng mạch tư nhiều năm trước đó. Một số trường hợp được tuyến trước chẩn đoán là hẹp da quy đầu và chỉ định cắt nhưng thực chất là bị vùi dương vật (thường gặp ở trẻ nhỏ thừa cân, thân dương vật và quy đầu bị thụt vào trong).


    (Theo TS.BS Từ Thành Trí Dũng/ SGTT)
     
    kdhieuqua thích bài này.
  6. mecumit08092011

    mecumit08092011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2012
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    Chii oi mua thuoc nay co kho khong?
     
    Sửa lần cuối: 31/12/2013
  7. saplamme2012

    saplamme2012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    2,740
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    Bé nhà mình thì mỗi khi tắm đều chịu khó lộn cho con. Mà bé không đau hay sao ấy vì khi mẹ lộn, bé mặc kệ không phản ứng gì. CŨng may, giờ 1 tuổi bé khỏi rồi.
     
  8. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    17,915
    Đã được thích:
    2,218
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    tks bé nhà em 2 tuổi chưa lôn, bé 5 tuổi thì lộn nhưng vẫn chưa hoàn toàn, có 1 chỗ bị dính ah
     
  9. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    mình cũng có bé trai được 1t, mình sẽ lưu ý những vấn đề này, hị vọng bé nhà mình sẽ lớn lên khỏe mạnh.
     
  10. Astérix

    Astérix Guest

    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    nên cho bé đi phẫu thuật cắt bao quy đầu thì sẽ tốt hơn
     
  11. cachua_nam

    cachua_nam FB: Nguyễn Thanh Vân

    Tham gia:
    27/1/2010
    Bài viết:
    6,990
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    Bé nhà mình được gần 3 tuổi và mình làm tương tự như chủ top
    Nhưng mình dùng thuốc bentamethason (hihi chả biết viết có đúng ko :D )
    Hồi trước mùa hè cứ mỗi lần tắm xong là chăm chỉ lộn cho con, cũng hở đc đầu rùa ra rồi nhưng đợt này mùa đông ít tắm, thành ra lại bị bít lại, mỗi lần đi tè là đầu chim phồng lên như quả bóng ấy
    Bé không chịu cho mẹ lộn và kêu đau khi mẹ cố tình lộn
     
  12. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    đẻ con trai vấn đề này cũng phức tạp ghê
     
  13. Hdieu08.vn

    Hdieu08.vn 091 585 39 59

    Tham gia:
    20/10/2013
    Bài viết:
    3,294
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    Cám ơn mn nhé, mình thấy bé nhà hàng xóm 5 tuổi đi rích bao quy đầu và khóc thét, mẹ bé đứng ngoài chảy nước mắt vì thương con. Mình sẽ tuyên truyền việc này đến những người thân để các bé đỡ phải chịu đau.
     
  14. MeTit512

    MeTit512 E Trung

    Tham gia:
    12/1/2011
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    Em cứ tưởng vệ sinh cho con gái mới vất vả, ai ngờ con trai cũng phức tạp ghê nhỉ
     
  15. Beobei81

    Beobei81 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2013
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    Bạn ơi mình hỏi chút, đầu chim phồng lên như quả bóng là thế nào vậy? Có phồng cỡ 1cm hay gì? Mình có con trai 1 tuổi, cũng lo lo mà không biết thế nào. Tại có nhiều ý kiến trái chiều quá, người thì bảo phải lộn ra cho con, người thì bảo không cần, hic...
     
  16. Nhân Bùi Hạnh

    Nhân Bùi Hạnh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2014
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    CON TRAI TÔI BỊ HẸP CHIM ??? và Cách chữa Tuyệt vời !!

    Tôi có cậu con trai hơn 3 tuổi ,hay bị ngứa đầu chim ,có lần lần bị sưng gây đau và có mủ ,đi khám bệnh viện ,cháu phải uống kháng sinh và Bác sĩ nói cháu bị viêm do hẹp - dính bao quy đầu ,hẹn vào viện để cắt ???
    Bố cháu Biết Bs Vượng PK. Hàng Bột – Hn ( Đt. 0912 86 3699 ) chuyên chữa bệnh này . ,Tới đây ,Bs khám và giải thích kỹ về bệnh và cách chữa Hẹp Bao Quy đầu : Bằng Phương Pháp NONG – GIÃN của Cộng Hòa Pháp ,Nhằm làm cho da quy đầu mở rộng ,không gây hẹp lỗ đái nữa với dụng cụ và kỹ thuật đặc biệt của Pháp ,mà không cần Tiêm chích ,cắt xén ,không gây đau ,không phải thay băng,không gây chảy máu vvv. Tôi thấy hợp lý và cho cháu chữa trị . Hay thật ,ông làm kỹ thuật đặc biệt ,khéo léo , cẩn thận ,khoảng 10 phút gì đó – Xong ,Chẳng Thấy có tí máu nào ,Cháu êm …về nhà chim cháu bình thường ,đái vèo vèo ,nhanh hơn trước ,tôi bôi thuốc theo hướng dẫn và sau 1 tuần bảo dưỡng là ổn .
    Bây giờ lỗ đái của cháu lộ hẳn ra ngoài ,đầu chim rộng ,không còn chỗ đọng nước tiểu nữa ,tôi cho cháu trở lại bệnh viện khám lại nơi mà đã hẹn cắt CHIM cháu ,bác sĩ bảo : về đi bây giờ không phải cắt nữa ,chỉ làm vệ sinh cho cháu sạch sẽ hàng ngày là được .Bs còn nói làm như vậy là tránh Ung thư và các bệnh sinh dục về sau .
    Vậy mà nhiều mẹ không biết vác con vào nằm viện ,rồi gây mê nguy hiểm ,rồi cắt chim đau đớn ,các cháu đau - sợ và Chột lắm đấy.
    Việc các mẹ Thằng Đậu tự làm là tốt ,nhưng em nghĩ không an toàn và tốt đâu ,bởi em cũng đã nhờ nhiều Bác sĩ rùi mà có phải ai cũng biết làm đâu nữa là Mẹ Thằng Đậu ?
    Cách Điều trị theo Phương Pháp mới của Bác sĩ Vượng ,Là tuyệt vời với con giai tôi . hanhnhansjc - ANTD. Kính Thư.
     
  17. Nhân Bùi Hạnh

    Nhân Bùi Hạnh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2014
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Phymosit- Hẹp bao quy đầu, sự quan tâm và lo lắng của bao bố mẹ

    CON TRAI TÔI BỊ HẸP CHIM ??? và Cách chữa Tuyệt vời !!

    Tôi có cậu con trai hơn 3 tuổi ,hay bị ngứa đầu chim ,có lần lần bị sưng gây đau và có mủ ,đi khám bệnh viện ,cháu phải uống kháng sinh và Bác sĩ nói cháu bị viêm do hẹp - dính bao quy đầu ,hẹn vào viện để cắt ???
    Bố cháu Biết Bs Vượng PK. Hàng Bột – Hn ( Đt. 0912 86 3699 ) chuyên chữa bệnh này . ,Tới đây ,Bs khám và giải thích kỹ về bệnh và cách chữa Hẹp Bao Quy đầu : Bằng Phương Pháp NONG – GIÃN của Cộng Hòa Pháp ,Nhằm làm cho da quy đầu mở rộng ,không gây hẹp lỗ đái nữa với dụng cụ và kỹ thuật đặc biệt của Pháp ,mà không cần Tiêm chích ,cắt xén ,không gây đau ,không phải thay băng,không gây chảy máu vvv. Tôi thấy hợp lý và cho cháu chữa trị . Hay thật ,ông làm kỹ thuật đặc biệt ,khéo léo , cẩn thận ,khoảng 10 phút gì đó – Xong ,Chẳng Thấy có tí máu nào ,Cháu êm …về nhà chim cháu bình thường ,đái vèo vèo ,nhanh hơn trước ,tôi bôi thuốc theo hướng dẫn và sau 1 tuần bảo dưỡng là ổn .
    Bây giờ lỗ đái của cháu lộ hẳn ra ngoài ,đầu chim rộng ,không còn chỗ đọng nước tiểu nữa ,tôi cho cháu trở lại bệnh viện khám lại nơi mà đã hẹn cắt CHIM cháu ,bác sĩ bảo : về đi bây giờ không phải cắt nữa ,chỉ làm vệ sinh cho cháu sạch sẽ hàng ngày là được .Bs còn nói làm như vậy là tránh Ung thư và các bệnh sinh dục về sau .
    Vậy mà nhiều mẹ không biết vác con vào nằm viện ,rồi gây mê nguy hiểm ,rồi cắt chim đau đớn ,các cháu đau - sợ và Chột lắm đấy.
    Việc các mẹ Thằng Đậu tự làm là tốt ,nhưng em nghĩ không an toàn và tốt đâu ,bởi em cũng đã nhờ nhiều Bác sĩ rùi mà có phải ai cũng biết làm đâu nữa là Mẹ Thằng Đậu ?
    Cách Điều trị theo Phương Pháp mới của Bác sĩ Vượng ,Là tuyệt vời với con giai tôi . hanhnhansjc - ANTD. Kính Thư.
     

Chia sẻ trang này