Thông tin: PP Dưỡng sinh tâm thể chũa bệnh không cần thuốc thuốc có mẹ nào đã và đang tập không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi MeBeLuoi, 24/11/2013.

  1. MeBeLuoi

    MeBeLuoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ,
    Mình đang tìm các mẹ chữa bệnh cho con và gia đình theo PP Dưỡng sinh tâm thể chữa bệnh không cần thuốc của Má Hai Hương Bình Định để trao đổi thêm. Trên diễn đàn có mẹ nào theo PP đó thì vào đây nhé. Thực tế con gái thứ 2 của mình đã khỏi bệnh viêm tai giữa chảy mủ và VPQ co thắt bằng pp này, pp này rất hay là không tốn tiền, không dùng thuốc. Bây giờ trộm vía con đã lành bệnh gần 1 năm nên mình mới dám đưa lên diễn đàn để các mẹ tham khảo. Đến với pp này người bệnh cần có cái TÂM, THÂN ,KHẨU lành, đây cũng là một kiểu TU các mẹ nhé. Muốn được chữa bệnh theo pp này tự người bệnh đến với Hướng dẫn viên(những người chữa bệnh cho mình)chứ họ không tìm đến mình, mình tham gia tập được hơn 1 năm. Hiện tại trong SG không còn TT này nhưng ở các tỉnh thì rất nhiều. Nếu các mẹ quan tâm mình sẽ xin lại thông tin và số điện thoại của các Hướng dẫn viên các tỉnh để các mẹ liên hệ.

    Mình coppy lại bài viết về môn này để các mẹ tham khảo nhé:


    Dưỡng sinh tâm thể – Chữa bệnh không thuốc

    Nhiều người thường bảo “đầu ra của bệnh viện là đầu vào của trung tâm Dưỡng sinh tâm thể” bởi nhiều năm nay, đã có không ít người bệnh đến đây với những căn bệnh rất nặng,chữa trị bằng Đông, Tây y đều không khỏi.

    Ông Nguyễn Xuân Thuý, nguyên Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, phải nhờ hai người dìu mới bước được vào phòng tập của Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể (số 48 Trần Duy Hưng, Hà Nội). Thoạt nhìn những bệnh nhân đang được các hướng dẫn viên chữa bệnh bằng những động tác xoa, vuốt, vỗ… rất đơn giản, ông Thúy có vẻ nghi ngại.

    Căn bệnh tai biến mạch máu não và tiểu đường biến chứng khiến hơn một năm nay ông không thể tự mình nằm, ngồi và đi lại được, thi thoảng lại quay cuồng vì những cơn tăng huyết áp. Căn bệnh làm ông Thúy sớm phải gác công việc, tìm thày tìm thuốc chữa bệnh. Ông đã điều trị ở nhiều viện trong nước, dùng qua nhiều loại thuốc quý được người thân cất công mang về, thậm chí đã sang Singapore để điều trị mà kết quả cũng không có gì khả quan. Cuối cùng, nghe bạn bè giới thiệu, ông tìm đến với môn Dưỡng sinh tâm thể của má Hai Bình Định.

    Chỉ sau một tuần, sự hồi phục của ông Thuý khiến chính bản thân ông ngạc nhiên trong sự vui mừng của người thân. Ông Thúy đã tự mình đi lại được, tự đứng lên, nằm xuống được dễ dàng, quan trọng là tinh thần rất sảng khoái. Ông Thuý cho biết huyết áp của ông đã ổn định ở mức 130/80. Bệnh tiểu đường khiến ông hàng ngày phải tiêm 3 mũi và uống khá nhiều thuốc viên thì nay ông chỉ phải dùng nửa viên, chỉ số đường huyết chỉ còn 4,1 mmol/l và chế độ ăn kiêng bớt khắc nghiệt hơn trước.

    Hàng ngày, cùng tới lớp dưỡng sinh với ông Thuý là khoảng 60 người khác với đủ các loại bệnh khác nhau. Theo hướng dẫn viên Nguyễn Thọ Khôi, 68 tuổi, đa số bệnh nhân đến đây mắc các chứng bệnh liên quan đến thần kinh, hô hấp và vận động. Qua nhiều năm áp dụng Dưỡng sinh tâm thể để chữa bệnh, ông Khôi nhận thấy những bệnh này tỏ ra chuyển biến khả quan nhất.

    Bản thân ông Khôi cũng từ một bệnh nhân của má Hai Hương, Trưởng môn Dưỡng sinh tâm thể, sau khi được chữa khỏi bệnh hen suyễn nặng và mờ một mắt do chấn thương đã tình nguyện đi theo má Hai, mang phương pháp này giúp đỡ mọi người. Ông Khôi vốn là giáo viên Cao đẳng Sư phạm Phú Thọ, hàng ngày, ông lên lớp với những cơn hen suyễn thường trực. Chỉ cần một học sinh nào đó nghịch ngợm đánh que diêm ngoài cửa là trong lớp, mùi diêm sinh làm thày gục xuống vì những cơn suyễn rút ruột. Một lần chiếc bảng phấn tuột đinh rơi trúng đầu thày, từ đó, bên mắt trái của thày Khôi cứ mờ dần gần như không nhìn thấy gì nữa. Cơ duyên đã khiến thày Khôi gặp được má Hai, được má chữa bệnh. Từ đó đến nay, ông Khôi lúc nào cũng khoẻ mạnh, hai mắt tinh tường, vui vẻ và nhìn trẻ hơn cái tuổi sắp thất thập của mình rất nhiều.

    Ông Khôi vui vẻ nói: “Nhiều người thường bảo “đầu ra của bệnh viện là đầu vào của trung tâm Dưỡng sinh tâm thể” bởi nhiều năm nay, đã có không ít người bệnh đến đây với những căn bệnh rất nặng, chữa trị bằng Đông, Tây y đều không khỏi”.

    Theo lý thuyết của môn dưỡng sinh này, các bệnh tật đều do sự thiếu cân bằng trong con người mà sinh ra. Bởi vậy, cân bằng lại âm dương trong cơ thể sẽ dần dần hàn gắn được những tổn thương và duy trì được sức khoẻ. Các hướng dẫn viên sẽ trò chuyện, khuyên người bệnh củng cố niềm tin vững chắc vào bản thân vì chỉ khi người ta tin tưởng một cách quyết liệt rằng mình sẽ chiến thắng bệnh tật thì người ta mới có thể hết bệnh.

    Sau khi đã có niềm tin, người bệnh sẽ được học cách thở đúng cách để thu nhận nhiều nhất khí ôxy, từ đó huy động được những năng lượng tiềm ẩn trong mỗi người và tiếp nhận năng lượng từ mặt đất (khí âm, chữa những bệnh thiếu âm), bầu trời (khí dương, chữa những bệnh thiếu dương) và khí cân bằng âm dương trong vũ trụ. Bên cạnh đó, các hướng dẫn viên của trung tâm sẽ dùng năng lượng của mình tác động trực tiếp lên người bệnh bằng cách xoa, vuốt, đấm… giúp người bệnh nhanh khoẻ hơn.

    Bước vào trung tâm, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước sự giản dị của nơi này. Phòng tập chỉ rộng chừng 20m2, không có đồ nghề gì ngoài một bình nước giải khát, các học viên đứng tập hít thở theo hướng dẫn của các thày, chừng 30 phút thì toát mồ hôi, người sảng khoái, nhẹ nhàng thì dừng lại. Hướng dẫn viên lại lần lượt đặt bàn tay truyền năng lượng vào cốc nước để các học viên giải khát.

    Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Hà Nội được thành lập tháng 8/1995, sau khi bà Tôn Nữ Hoàng Hương, Trưởng môn dưỡng sinh này được Liên hiệp Công nghệ tin học ứng dụng (UIA) đứng ra bảo trợ hoạt động. Đến nay, mô hình này đã có mặt tại hơn 30 tỉnh thành trong cả nước và hàng chục nghìn người đã hưởng những thành quả của phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc này. Trong suốt mấy chục năm qua, nhiều chương trình nghiên cứu cấp nhà nước về tác dụng của phương pháp dưỡng sinh này đối với sức khoẻ con người đã được thực hiện. Tính ưu việt của Dưỡng sinh tâm thể đã được khẳng định, đặc biệt là trong việc chữa trị, phục hồi khả năng cho các nạn nhân chất độc da cam.

    Phương pháp Dưỡng sinh tâm thể do bà Tôn Nữ Hoàng Hương (thường được gọi là Má Hai Hương, Má Hai Bình Định), sinh ra và lớn lên tại Ân Tường, Hoài Ân, Bình Định, khởi sướng. Năm 1963, khi đang mang thai, bà bị một tai nạn bất ngờ và ngất đi. Như một huyền thoại, sau khi chết lâm sàng 3 ngày, bà sống lại và phát hiện ra mình có một khả năng kỳ lạ. Việc đầu tiên của má là dùng hai tay của mình, xoa nóng lên để chữa cho thai nhi trong bụng. Và cái thai nhi ấy đã sống, đủ ngày đủ tháng thì một bé gái chào đời. Người con gái ấy ngày nay là một bác sĩ

    Phát hiện ra những khả năng đặc biệt của mình, má bắt đầu áp dụng để chữa bệnh cho mọi người. Với tâm nguyện được đi nhiều nơi để chữa bệnh và dạy nhiều người biết chữa bệnh theo cách của mình, bà thuyết phục chồng đi bước nữa để có người chăm sóc chồng con, còn bà từ đó đi khắp nơi chữa bệnh cứu người. Trong suốt hàng chục năm đi chữa bệnh, má phải chịu nhiều sóng gió, tù đầy, tra tấn vì cả bên ta và địch nghi ngờ, chưa kể phải đối mặt với những sự bài xích vì cho là mê tín dị đoan…

    Nhưng chính những người được bà Hai Hương cứu thoát khỏi bệnh tật đã giúp bà dần dần khẳng định tính hữu dụng của phương pháp chữa bệnh bằng dưỡng sinh tâm thể. Bà đã nhiều lần được Nhà nước khen tặng vì những thành tích trong việc chăm lo sức khoẻ cộng đồng, được tham dự hội nghị Hai giỏi toàn quốc năm 1996…

    Một lần, đến thăm làng Hữu nghị Việt Nam (Vân Canh, Hoài Đức, Hà Tây), má Hai nhìn những em nhỏ bị nhiễm chất độc da cam điên loạn, phá phách trong cơn đau, vài em khác trì độn, ngơ ngẩn với những khuôn mặt không trí tuệ khiến má hết sức thương cảm. Má nghĩ nếu chấp nhận cứ nuôi các em như hiện tại thì các em mãi mãi chỉ là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Bà bàn với mọi người áp dụng phương pháp chữa bệnh bằng Dưỡng sinh tâm thể để đánh thức khả năng tư duy của các cháu bị nhiễm chất độc hoá học trong chiến tranh.

    Từ đó, hàng ngày ở “làng da cam”, các cháu bé bị tật nguyền do loại chất độc chết người này được chính bà Hai Hương và các cộng sự của mình chữa chạy. Kiên trì trong 3 năm liền, họ áp dụng liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc cho hàng chục em bị tâm thần kinh nặng. Các em này thường xuyên điên loạn hoặc ngất triền miên mỗi khi thay đổi thời tiết, thậm chí không thể ngồi yên dù chỉ là vài phút hoặc có em như em Hải, hễ trở trời là lại nhổ tóc cho máu chảy toe toét để ăn…

    Kết quả rất đáng khích lệ: 100% các em có chuyển biến tốt về mặt trí tuệ, thể hiện tất cả các em biết sinh hoạt theo lịch trình, biết đứng ngay ngắn theo hàng và tập theo đúng động tác tay của HDV; biết học múa, học hát và nhớ được cả những bài hát; biết tham gia chơi các trò chơi. Đặc biệt các em có thể ngồi học nghiêm túc cả một buổi sáng, điều mà trước đây, không thày cô nào dám nghĩ tới khi nhận một lớp toàn những học sinh đặc biệt này.

    Qua giai đoạn một, các em điên tiến lên được một mức trong thang đánh giá là “trì độn hoặc câm điếc bẩm sinh”. Chưa chịu dừng lại, các hướng dẫn viên dưỡng sinh tâm thể tiếp tục dạy nghề cho các em. Nghệ nhân Mai Hạnh được mời đến để dạy nghề làm hoa giả. Kết quả là hơn một nửa số em tật nguyền đã thành nghề, có thể đứng độc lập trong dây chuyền sản xuất hoa. Kết quả này được chính cách thày cô trong làng Hữu Nghị, những người bao nhiêu năm nay chứng kiến cuộc sống không bình thường của các em coi là một huyền thoại. Một số ít trong đó, một năm sau, đã biết đọc biết viết, biết cộng trừ những phép tính đơn giản.

    Từ đó đến nay, hàng ngày vẫn có thêm những người bệnh tìm đến với môn dưỡng sinh tâm thể. Mặc dù má Hai đã khuất bóng (năm 2003) nhưng những người cùng chí hướng với má vẫn tiếp tục con đường thiện mà má đã khởi xướng.

    Gặp chị Nhung, 34 tuổi, ở Bắc Giang trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Hà Nội nhờ chữa bệnh méo mồm. Chị bảo rằng biết đến nơi này nhờ một cô bé hàng xóm người cùng quê, là sinh viên đang trọ học ở gần trung tâm này, cho địa chỉ. Cô bé mới lên học, không may bị ngã xe, chấn thương sọ não nhẹ. Sau khi cấp cứu ở bệnh viện, cô rơi vào tình trạng lúc nhớ lúc quên, thường xuyên đau đầu ghê gớm. Cô nghe người dân xung quanh chỉ, sang trung tâm dưỡng sinh và được các hướng dẫn viên chữa cho khỏi bệnh, lại đi học bình thường. Chị Nhung mừng quá, khăn gói lên ngay Hà Nội. Hỏi chị có mang theo nhiều tiền để chữa trị không, chị nói ngay “Cái hòm sắt nhỏ nhỏ kia kìa, là hòm Thành tâm đấy. Người bệnh đến đây không ai phải trả tiền đâu, ai cũng được đối xử như nhau hết. Tuỳ tâm, tuỳ hoàncảnh, ai có nhiều thì góp vào đó nhiều, có ít góp ít, như mình chỉ 5-10 nghìn thôi cũng được mà”.

    Theo Ngoisao.net)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MeBeLuoi
    Đang tải...


  2. ngongioto

    ngongioto Thiết kế topic như web

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    13,235
    Đã được thích:
    1,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: PP Dưỡng sinh tâm thể chũa bệnh không cần thuốc thuốc có mẹ nào đã và đang tập không?

    Quan tâm, oánh dấu lại chờ chị post thêm thông tin ạ
     
  3. MeBeLuoi

    MeBeLuoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: PP Dưỡng sinh tâm thể chũa bệnh không cần thuốc thuốc có mẹ nào đã và đang tập không?

    Quan tâm, oánh dấu lại chờ chị post thêm thông tin ạ
    Hì, chẳng có ai trên diễn đàn tham gia PP này sao?
    hồi đầu t3/2013 bé nhà mình bị VTG chảy mủ, mình cho bé vào viện TMH, khoa dị ứng lâm sàng BV BMai thử thuốc và thử Kháng nguyên dị nguyên thức ăn. bé nhà mình hồi nhỏ dị ứng các loại tôm cua và tất cả các loại thuốc kể cả thuốc ho bổ phế. Mình nuôi bé cực khổ vô cùng, bé khóc viêm họng cũng k có thuốc uống, sổ mũi cũng không...nói chung là là bé nói KHÔNG với thuốc. Lần bé bị VTG là do bé nhặt sợi tóc và ăn, có thể bị vướng vào họng nên bé ho liên tục không ngừng, mình cũng đoán là bé bị hóc gì đó nhưng vào viện TMH nội soi không thấy gì về nhà bé vẫn ho và có đờm, mũi dãi lòng thòng...mọi lần bé ốm mình hoàn toàn dùng thuốc nam và gìn giữ bé rất cẩn thận. Lần này ngày bé càng ho nặng hơn, khoảng năm ngày thì bé nôn ra một búi khoảng 2-3 sợi tóc, bé đỡ ho nhưng sốt cao từ 39-40.5oC mình đưa bé vào khoa dị ứng BV Nhi TW theo sự giới thiệu của BS của khoa dị ứng BV BMai, nằm trong viện Nhi 10 ngày bé vẫn sốt và ngày nào các BS cũng lôi ra để thử thuốc. Sau 10 ngày thử thuốc bé vẫn không đáp ứng một loại kháng sinh nào nên mình đành liều xin cho con ra viện về nhà. Về nhà cứ sau 3h bé lại sốt, mình đưa bé lên phòng khám TMH tư ở Mễ trì vì BS Hương là chị gái Sếp OX. Lên đó chị nội soi lại tai bé thì nó sưng to và đầy mủ cả 2 tai, BS cho rạch để mủ chảy ra nhưng vì không có thuốc k/s nên bé vẫn sốt, mình lại hỏi thăm bạn bè và được 1 phụ huynh của bạn con gái lớn làm ở BV Xanhpon giới thiệu vào khoa tăng cường của BV nhưng sau khi mình đưa ds thuốc bé dị ứng ra thì BS khuyên mình nên đưa con quay lại viện Nhi để thử thuốc:(
    Chờ lúc rảnh mình post tiếp nhé
     
  4. th.hoa1989

    th.hoa1989 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/10/2012
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: PP Dưỡng sinh tâm thể chũa bệnh không cần thuốc thuốc có mẹ nào đã và đang tập không?

    Bạn cố gắng Pót thêm nhé................
     
  5. MeBeLuoi

    MeBeLuoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: PP Dưỡng sinh tâm thể chũa bệnh không cần thuốc thuốc có mẹ nào đã và đang tập không?

    Nhớ lại ngày mà 2 mẹ con bị phòng khám và bệnh viện từ chối mình vẫn thấy tủi thân, lúc ở BV Xanhpon về ra gần cổng viện mình gọi cho Bác Ánh vợ Nhạc sĩ Doãn Nho(Bác Nho là Đại tá- Giám Đốc TT DSTT). Mình đến với môn DSTT một cách tình cờ, vào t5/2012 bên nhà chồng mình có việc nên OX mình đến số 1 Đông tác để cầu siêu, tg đó chú Sáu Cang (PGĐ TTDSTT) từ trong Phú yên ra để hướng dẫn các phật tử tập khoảng 1 tuần. Sau khi nghe chú Sáu nói chuyện OX mình về mở internet để mình đọc, xem VCD và khuyên mình đến tập. Thú thật là mình rất sợ đến đó vì nghe nhiều chuyện về Vong, áp vong...nhưng khoảng 3 ngày cuối cùng mình cùng OX đến, mình lên gặp chú Sáu và nhờ chú giúp vì từ khi mình sinh bé t2 mình thường xuyên bị cảm lạnh, sợ nước, đau mỏi vai gáy, tê chân, mất ngủ...nghe xong chú bảo mình viết vào bản đăng ký liệt kê bệnh và tập. Sau 3 ngày tập mình đã ngủ ngon, tắm gội không bị lạnh và đặc biệt là không còn đau mỏi vai gáy. Nói chung như là một phép lạ vậy. Sau này mỗi lần bé nhà mình ho hắng hay sốt mình lại gọi cho chú nhờ truyền năng lượng qua điện thoại và bé cũng khỏi:). Nhưng lần đi viện này thì bé nhà mình quá nặng mà mình cũng không nghĩ là DSTT có thể chữa được cả những viêm nhiễm và thay thế được cả thuốc kháng sinh. Hôm trên viện Nhi mình cũng gọi cho chú kể về bệnh của con, chú khuyên mình nên đến gặp Bác Ánh để bác giúp. Lúc đó mình chỉ nghĩ là làm cách nào đó cho con khỏi nhanh vì bé sốt hơn chục ngày nên vẫn không gọi cho bác Ánh. Cho đến khi khoa tăng cường BV XPon từ chối mình mới gọi cho Bác với hy vọng vô cùng mong manh. Mình gọi được cho Bác Ánh nhưng Bác lại nói là 2 ngày nữa 2VC Bác đang có chuyến đi xuyên việt để kiểm tra các trung tâm trong cả nước và bác cho mình số đt của cô Bích Vân ở phố Lý nam Đế. Ngay tối đó 2VC mình đưa con lên gặp cô Bích Vân, lúc đó con vẫn sốt hơn 40oC. Mình bế bé trong lòng cô nhẹ nhàng vuốt cho bé và truyền năng lượng, khoảng 30' sau con ngủ luôn trên ghế nhà cô và VC mình xin phép cô đưa con về. Đêm đó bé sốt 1 lần nữa 38.8oC và ngày mai hết hẳn sốt. Tg đó trời còn lạnh và cô thấy mình tiều tụy nên cô đã đến tận nhà mình ở Nam Đồng chữa giúp cho bé sau 2 ngày bé không còn kêu đau tai và tai cũng không còn mùi hôi nữa. Sau 5 ngày bé đi học bình thường, 1 tháng sau bé trở về cân nặng như trước 13.5 kgs(lúc bé ốm còn 12kgs)cho đến bây giờ con 15kgs và ơn Trời, Phật, Má Hai Hương bi giờ con cãi lại cực khỏe:) :) :). Cô chữa cho bé nhà mình lúc đó khoảng 20 ngày.
     
  6. MeBeLuoi

    MeBeLuoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: PP Dưỡng sinh tâm thể chũa bệnh không cần thuốc thuốc có mẹ nào đã và đang tập không?

    Mình đã có bài phỏng vấn trên kênh ANTV vào khoảng từ 10-13/10/2013 và báo CAND ngày 10 or 11/10/2013 về PP này, mình không nhớ ngày chính xác vì bản thân mình chưa được xem và chưa được đọc báo:(.Hôm Bác Ánh gọi cho mình thì 2 đứa nhỏ đang xem hoạt hình nên không xem được mà phát lại toàn vào ngày mình đi làm:). Nếu ai có Duyên đến với pp này rất tốt, mình thấy may mắn vì gặp đươc nhiều người tốt vô cùng. Các mẹ nếu tin hãy thành tâm đến với pp này để bản thân và gd mình được khỏe mạnh, nhất là các con được rời xa BV, thuốc, tiêm...mình đã gặp nhiều trường hợp và thương tâm nhất là trường hợp gd bé Bội ở HCM ra TT ở 48 Trần Duy Hưng gần nửa năm để tập cho bé. Lúc ra HN khoảng tháng 4/2013 bé chưa đi vững, không biết nói(bé đã 5 tuổi nhưng chậm phát triển)nhưng sau 1 tg bé đã đi nhanh và nói được nhiều. Bé đã trở về SG vào ngày 31/10 vừa rồi, mẹ bé định ra Phú Yên nhờ chú Sáu nhưng vừa rồi bão lũ nên không rõ đã ra chưa, mình bận nên cũng chưa liên lạc lại.
    Các mẹ có thắc mắc gì cứ post lên đây nhé, giúp được gì mình sẽ giúp.
    "Còn gì vui hơn thân ta khỏe mạnh, còn gì đẹp bằng tâm ta sáng như gương..." Lời bài hát của DSTT sáng nào bé nhà mình cũng bi bô hát:)
     
  7. mecun14410

    mecun14410 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/8/2013
    Bài viết:
    8,010
    Đã được thích:
    1,123
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: PP Dưỡng sinh tâm thể chũa bệnh không cần thuốc thuốc có mẹ nào đã và đang tập không?

    hóng toppic của mn .....................................
     
  8. MeBeLuoi

    MeBeLuoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: PP Dưỡng sinh tâm thể chũa bệnh không cần thuốc thuốc có mẹ nào đã và đang tập không?

    Nhạc sĩ Doãn Nho với bí quyết sống khỏe

    Đại Đoàn Kết - 16/12/2012 12:11 00 Tin gốc

    Nhạc sĩ Doãn Nho với gần 60 năm cống hiến cho nền âm nhạc, đã có những ca khúc để đời như "Người con gái sông La”, "5 anh em trên một chiếc xe tăng”... Nhìn phong thái làm việc cũng như tác phong nhanh nhẹn của người nghệ sĩ già, không ai nghĩ ông đã bước sang tuổi 80.



    Ông bảo, ở tuổi này rồi nhưng tâm hồn nghệ sĩ và sức khỏe tôi đều có thừa. Vẫn biết, sức khỏe không thể "có thừa” nhưng thấy rằng, nhạc sĩ Doãn Nho rất mãn nguyện với bản thân. Ông chia sẻ bí quyết, có được như ngày hôm nay là nhờ tham gia hoạt động ở viện dưỡng sinh tâm thể!

    Hiện nay, ngoài việc sáng tác và hoạt động bên hội, nhạc sĩ Doãn Nho còn là 1 trong 5 thành viên Ban lãnh đạo của Viện nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể (48 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội ). Đây là trung tâm dành cho những người muốn có sức khỏe tốt bằng việc kiên trì rèn luyện sức khỏe tự trong tâm. Đó chính là bí quyết sống khỏe của riêng nhạc sĩ, mà ông cũng đang muốn chia sẻ cùng mọi người. Nhạc sĩ Doãn Nho cho biết: Hiện nay hoạt động dưỡng sinh tâm thể đã có mặt trên 30 tỉnh, thành phố, giúp không biết bao nhiêu người, trong đó có các cựu chiến binh khỏi bệnh mà không phải dùng thuốc. Chỉ đơn thuần là chữa bệnh thông qua tập luyện, nâng cao sức khỏe, chính anh đẩy lùi bệnh của anh. Cái hay của phương pháp dưỡng sinh tâm thể là bất cứ lứa tuổi nào, bất cứ loại bệnh tật nào cũng có thể tham gia tập luyện được. Một khóa học chỉ từ 7 - 9 ngày, được gọi là một liệu trình. Những cháu bị bệnh đao, tự kỉ… đều có thể tới đây học phương pháp trị liệu. Điều đặc biệt là trung tâm không yêu cầu ai đóng học phí, mà là tùy tâm. Những người trong Ban lãnh đạo như nhạc sĩ Doãn Nho, gắn bó với Viện dưỡng sinh tâm thể 16, 17 năm nay đều làm không lương. Ông hoàn toàn lấy lương hưu và tiền nhuận bút của mình, đi khắp 30 tỉnh từ Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu vào tận Cam Ranh, Vũng Tàu… bằng tiền túi. Những người ở đây làm vì cái tâm. Họ quan niệm không có tâm thì không thể khỏi được bệnh. Người chữa không khỏi mà người bệnh cũng không khỏi được!

    Trò chuyện cùng nhạc sĩ mới biết, vợ ông - bà Đoàn Nguyệt Ánh cũng là một bệnh nhân của trung tâm. Trước đây bà mắc bệnh ung thư, chạy chữa nhiều mà không khỏi. Năm 1996, gặp được phương pháp dưỡng sinh tâm thể, tập với liệu trình 9 ngày, bà cũng thử tham gia. Mới đầu bà Ánh không tin, khi khỏi rồi cũng vẫn không tin rằng bà khỏi bệnh là nhờ tập dưỡng sinh tâm thể. Bà còn nói với chồng rằng, đây là trò tập luyện vớ vẩn. "Trông thì cũng vớ vẩn thật, vì chả có tí thuốc nào. Khi đã khỏi bệnh rồi, hết đau rồi, tôi lại tưởng đến lúc di căn. "Vì khi tôi còn ở viện, mới ho một cái đã bục ngay vết mổ, nước ở trong tràn ra. Làm sao có thể tin được cái phương pháp chả có động tác nào cố định cả, ai dơ tay thì dơ, ai dơ chân thì dơ, thậm chí ngồi tập, người mệt có thể nằm... này lại chữa khỏi bệnh cho mình?”, bà Ánh nói. Từ đợt bệnh tưởng không qua khỏi nhưng lại sống khỏe từ đó đến giờ bà đã thật sự thấy phương pháp tập luyện này bổ ích.



    Người cao tuổi luyện tập thường xuyên dưỡng sinh tâm thể
    sẽ rất tốt cho sức khỏe
    Ảnh: TL

    Vợ chồng nhạc sĩ khẳng định lại rằng: "Phương pháp này chữa bệnh gì cũng khỏi, bệnh gì cũng đỡ. Nhưng bệnh gì cũng không khỏi, bệnh gì cũng không đỡ. Bởi nó là cái tâm, cái nghiệp”. Tập dưỡng sinh tâm thể không được ngắt quãng. Nếu trong 9 ngày tập thấy không đỡ thì ngừng tập. Bởi không có loại thuốc nào, phương pháp nào chuẩn 100%. Nhưng trường hợp có nhiều bệnh cùng một lúc, bệnh chính chưa khỏi được nhưng một số bệnh như mất ngủ… giảm hẳn thì như thế là có khả quan. Tập luyện phải kiên trì! Đến bây giờ thì bà Ánh đã cùng chồng đi tập phương pháp này cho nhiều người khác. Đó cũng là cái phúc, cái nghiệp mà hai vợ chồng nhạc sĩ già có được. Họ luôn hi vọng sẽ có nhiều người khỏi được bệnh giống mình! Hàng ngày nhạc sĩ Doãn Nho vẫn thường xuyên qua lại trung tâm để cùng tập luyện với mọi người. Ai rảnh rỗi thì đến, không thì tự tập luyện tại nhà. Suốt gần 20 năm gắn bó với phương pháp trị liệu, nhạc sĩ trông khỏe khoắn hẳn, không hay bị ốm vặt mà khuôn mặt lúc nào cũng rạng rỡ tươi cười.

    "Không có phương pháp nào mà tập dễ hơn phương pháp này. Không có phương pháp nào tập giản đơn hơn phương pháp này. Không có phương pháp nào rẻ tiền hơn phương pháp này”, đó là những lời mà nhạc sĩ Doãn Nho đã đúc kết được sau quá trình tập luyện, cũng như tham gia lãnh đạo tại Viện dưỡng sinh tâm thể. Có thể thấy cách luyện tập, cách nghĩ và bí quyết sống khỏe của nhạc sĩ Doãn Nho đã ảnh hưởng lớn tới gia đình ông, giúp cho đời sống tinh thần của gia đình có được sự ấm cúng lúc tuổi già!

    H.Trang
     
  9. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    môn dưỡng sinh tâm thể gồm những động tác gì ạ?
     

Chia sẻ trang này