Premier League Nổi Sóng Vì 6 Kẻ "phá Đám"

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi nauan7, 5/5/2020.

  1. nauan7

    nauan7 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/1/2020
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Theo báo giới Anh, đã có 6 CLB phản đối kế hoạch hoàn tất phần còn lại của Premier League mùa này. Nó đã gây ra tranh cãi lớn khiến các đội bóng trong nhóm Big 6 phải vào cuộc.

    Tranh cãi bùng nổ

    Trong cuộc họp trực tuyến cách đây ít ngày, các CLB Premier League được cho đã nhất trí hoàn tất phần còn lại của mùa giải này. Nhưng theo SportMail, cuộc họp diễn ra căng thẳng hơn rất nhiều và chưa có bất cứ thỏa thuận nào.

    Xem thêm: Tin thể thao

    [​IMG]

    Có 6 CLB đã phản đối kế hoạch tiếp tục mùa giải

    Cụ thể, trong cuộc họp này, 13 CLB đã thể hiện ý chí hoàn tất mùa giải, 6 CLB phản đối kế hoạch tiếp tục và 1 CLB trung lập, không đưa ra quyết định. SportMail gọi những CLB phản đối kế hoạch là nhóm "phá đám". Những CLB này đang liên minh với quyết tâm phủ quyết kế hoạch trở lại thi đấu của giải đấu số 1 nước Anh.

    Thậm chí, nhóm các CLB "phá đám" còn bị cáo buộc đã sử dụng đội ngũ nhân viên y tế để gieo rắc sự sợ hãi cho các cầu thủ. Đây được cho là cách để họ gây sức ép, khiến cầu thủ phản đối kế hoạch trở lại thi đấu.

    Để mùa giải này tiếp tục, Premier League cần 14 lá phiếu ủng hộ. Nhưng hiện tại, mới chỉ có 13 CLB đồng ý với kế hoạch này. Tìm lá phiếu thứ 14 là nhiệm vụ không hề đơn giản với nhóm ủng hộ. Tranh cãi nổ ra ngay trong cuộc họp và hứa hẹn sẽ còn căng thẳng hơn trong thời gian tới.

    Theo SportMail, nhóm "phá đám" đa phần là các CLB đang nằm trong cuộc chiến trụ hạng. Họ muốn hủy bỏ mùa giải này vì tin rằng nếu quyết định này được đưa ra, BTC Premier League sẽ phải bỏ quy định thăng/xuống hạng.

    Giám đốc điều hành của Brighton (đội bóng đang hơn 2 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ), ông Paul Barber đã công khai phản đối kế hoạch hoàn tất mùa giải này bằng việc thi đấu trên các sân trung lập. Trong khi đó, Chủ tịch của Crystal Palace, ông Steve Parish cũng bày tỏ quan điểm lo ngại, không muốn giải đấu tiếp tục. Những quan điểm như vậy đã gây ra sự chia rẽ mà BTC Premier League không hề mong muốn.

    Một người điều hành Premier League đã bày tỏ quan điểm tức giận trên SportMail rằng "Họ đang đe dọa phá hủy bóng đá để tránh nguy cơ xuống hạng. Suy nghĩ của họ rất thiển cận". Trong khi đó, một Giám đốc điều hành của một CLB nói rằng đây là hành vi phá hoại có chủ ý.

    Cuộc chiến của nhóm Big 6

    Trái ngược với nhóm cuối bảng, các đại gia trong nhóm Big 6 (bao gồm Liverpool, Man City, Tottenham, Chelsea, Man Utd và Arsenal) lại thể hiện ý chí muốn hoàn tất phần còn lại của mùa giải. Đây là điều dễ hiểu bởi ngoài mục tiêu chuyên môn (ngôi vô địch và các suất dự cúp châu Âu), họ còn cần thi đấu để gỡ lại doanh thu từ bản quyền truyền hình.

    [​IMG]

    Các ông lớn Premier League rất muốn hoàn tất phần còn lại

    Theo SportMail, với quyết tâm hoàn tất phần còn lại của mùa giải, nhóm Big 6 đã vào cuộc bằng việc vận động hành lang, yêu cầu BTC Premier League vẫn thực hiện quy định thăng/xuống hạng ngay cả khi mùa giải không thể tiếp tục.

    Với yêu cầu trên, nhóm Big 6 tin rằng có thể thuyết phục 3 đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ thay đổi quyết định bởi những đội bóng này buộc phải thi đấu tiếp để tránh xuống hạng. Nhiệm vụ của BTC Premier League là phải tìm được tiếng nói chung thông qua các quy định cụ thể trong các cuộc họp tới.

    Tiếng nói của đồng tiền?

    Các CLB Premier League đều xác định họ sẽ mất doanh thu lớn từ bán vé bởi khi trở lại, các SVĐ không thể mở cửa đón CĐV. Thậm chí, tình trạng này có thể còn kéo dài sang cả mùa giải 2020-21. Vì vậy, doanh thu của các đội bóng chủ yếu đến từ truyền hình và các bản hợp đồng thương mại.

    Nếu Premier League mùa này phải kết thúc sớm, doanh thu từ bản quyền truyền hình sẽ giảm mạnh (mất khoảng 762 triệu bảng). Nó ảnh hưởng lớn tới nhiều CLB, đặc biệt là những đội bóng thuộc nhóm dưới vốn có rất ít hợp đồng thương mại, hoặc có nhưng với giá trị không đáng kể.

    [​IMG]

    Tất cả CLB Premier League đều bị ảnh hưởng lớn nếu mùa giải buộc phải kết thúc sớm

    Ngoài việc giữ nguyên quy định thăng/xuống hạng, Giám đốc điều hành Premier League, ông Richard Masters được cho sẽ thuyết phục các CLB ở góc độ kinh tế, kêu gọi các đội bóng này đặt lợi ích cá nhân sang một bên vì cái chung của Premier League, bóng đá Anh và thậm chí là cả kinh tế quốc gia.

    Theo báo cáo của công ty tài chính Ernst & Young năm ngoái, các CLB Premier League đã trả 3,3 tỉ bảng Anh tiền thuế ở mùa giải 2016-17 và tuyển dụng tổng cộng 12 nghìn người. Họ cũng hỗ trợ gần 100 nghìn việc làm. Từng đó đủ thấy vai trò quan trọng của giải đấu số 1 nước Anh.

    Theo Xemdoday.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nauan7
    Đang tải...


Chia sẻ trang này