Thông tin: Probiotics có tác dụng gì, phân biệt Probiotics với ImmunePath-IP, các mẹ có biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi MTuyến, 30/9/2013.

  1. MTuyến

    MTuyến Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/9/2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    SỰ LỰA CHỌN TỐT NHẤT CHO HỆ MIỄN DỊCH “IMMUNEPATH-IP”

    Probiotics là gì?

    Chất trợ sinh (Probiotics) theo tiếng Hy lạp bao gồm hai từ Pro có nghĩa là “vì” và Biosis có nghĩa là “sự sống”. Probiotics là chế phẩm chứa các vi sinh vật sống đã chọn lọc mà khi đưa vào cơ thể với lượng đủ sẽ tạo ra ảnh hưởng có lợi đến sức khỏe của cơ thể vật chủ.
    Một nhà bác học Nga, Metchnikoff (1845-1916) cho rằng những người nông dân Bulgari luôn sống rất khỏe mạnh là vì họ thường xuyên sử dụng sữa chua có chứa vi khuẩn Lactic, các vi khuẩn này ảnh hưởng tới hệ vi sinh vật đường ruột và làm giảm tác động gây độc của các vi sinh vật gây hại.

    Tiêu chí lựa chọn Probiotics?

    Nói chung các vi sinh vật được lựa chọn làm probiotics cho người thường phải có các tiêu chí sau đây:
    Có tính định danh chính xác thuộc loài nào.
    Có nguồn gốc từ người, tính di truyền ổn định, không mang các gen đề kháng kháng sinh có thể truyền được.
    Có khả năng bám dính vào niêm mạc đường tiêu hóa của vật chủ.
    Có khả năng cạnh tranh thức ăn với các vi sinh vật có hại.
    Không sinh chất độc và không gây bệnh cho vật chủ.
    Có khả năng tồn tại độc lập trong một thời gian dài.
    Có khả năng sinh các enzyme hoặc các sản phẩm cuối cùng mà cơ thể vật chủ có thể sử dụng.
    Chịu được PH thấp ở dạ dày và muối mật ở ruột non
    Các loài vi sinh vật được sử dụng làm probiotic bao gồm các loài thuộc chi Lactobacillus (L. acidophilus, L. casei, L. fermentum, L. paracasei, L. rhamnosus….), chi Bacillus (Bacillus subtilis, Bacillus coagulans...) và các loài thuộc chi Bifidobacterium.....
    Hiện nay, trên thị trường có nhiều loài được sử dụng làm probiotic trong đó chi Lactobacillus là chủ yếu. Chi Lactobacillus không có khả năng tạo bào tử nên việc bảo quản khó khăn trong quá trình lưu thông phân phối làm cho tỷ lệ sống sót thấp. Đã có nhiều sản phẩm lưu hành trên thị trường chứa các loài thuộc chi Lactobacillus, tuy nhiên khi mang về phòng thí nghiệm kiểm tra thì hầu hết là mật độ còn rất thấp hoặc không còn. Vì vậy, việc nghiên cứu các chế phẩm được tách ra từ thành tế bào để làm thức ăn cho vi khuẩn có sẵn trong đường ruột hoặc làm tăng sức đề kháng cho cơ thể đang là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu và hết sức cần thiết.

    ImmunePath-IP là gì? Nó tác dụng thế nào đối với hệ miễn dịch?

    ImmunPath-IP là kết quả của quá trình phân tách vi khuẩn loài Lactobacillus Paracasei bằng các enzymes đặc hiệu, sau đó tách lọc và sử dụng những phân tử Peptidoglycan rất bền và ổn định của thành tế bào với lượng vi bào rất lớn, tương đương ≥3.109 ÷ 3,5.109 có trong 100mg. Các phân tử Peptidoglycan này không những không bị phân hủy trong môi trường axit dạ dày (khác với các vi khuẩn sống probiotic) mà còn có tác dụng như một loại chất bổ dưỡng, vừa kích thích hệ miễn dịch tại chỗ ở niêm mạc ruột, vừa thông qua các cytokine tăng cường sức đề kháng không đặc hiệu của toàn bộ cơ thể. Đối với bản thân nhu mô ruột, chất trợ sinh này cũng làm tăng sức khỏe, chức năng và tạo điều kiện cho sự phát triển lành mạnh, ổn định của các vi khuẩn có ích trong đường ruột.
    Nghiên cứu trên súc vật thực nghiệm, thấy các phân tử peptidoglycan của ImmunePath-IP đã kích thích rất mạnh sự sinh trưởng và biệt hóa cao các bạch cầu lympho tại đường ruột và trong máu. ImmunePath-IP còn làm tăng trưởng các cytokine. ImmunePath-IP kìm hãm và điều hòa hoạt tính của TNF-alpha và Interleukin 2 để các chất này không gây tổn thương cho cơ thể trong các bệnh viêm mạn tính, dị ứng và bệnh tự miễn.
    Không chỉ có lợi ích đối với đường tiêu hóa, chất trợ sinh ImmunePath-IP còn có tác dụng trên chuyển hóa, chống u, điều biến miễn dịch: RDN của nhiễm sắc thể từ màng, từ yếu tố hòa tan của Lactobacillus Paracasei gây cảm ứng mạnh, giúp tăng sinh lympho T sản xuất các cytokin (miễn dịch tế bào), còn giúp tăng sinh lympho B ở lách (miễn dịch thể dịch) để tiết các Globulin miễn dịch (Ig).
    Màng tế bào của Lactobacillus Paracasei chứa Peptidoglycan, Acid lipoteichoic kích thích được đại thực bào và tế bào tua cũng thúc đẩy lympho T sản xuất cytokine và tế bào NK tiết INFγ.
    Lactobacillus Paracasei và những tạp khuẩn khác cùng có lợi ích toàn thân là những “chất trợ sinh miễn dịch” (immunoprobiotics) giúp tăng cường sức khỏe qua hệ miễn dịch niêm mạc, để phân biệt với những “chất trợ sinh” (probiotics) đơn thuần chỉ có lợi ích trên ống tiêu hóa. Hệ miễn dịch của niêm mạc bao gồm: mô bạch huyết (các mảng Peyer) ở ruột; niêm mạc đường niệu - sinh dục, các tuyến nước mắt, nước bọt, tuyến vú, đường thở (mũi, phế quản), amiđan, mô bạch huyết ở mũi…đều được hưởng lợi ích của chất trợ sinh miễn dịch ImmunePath-IP.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MTuyến
    Đang tải...


  2. MTuyến

    MTuyến Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/9/2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phân biệt Men tiêu hóa và Men vi sinh, các mẹ có đủ thông tin chưa?

    Men tiêu hóa là gì?

    Nó là men (hay còn gọi là enzym) do cơ thể tiết ra để tiêu hoá thức ăn (cắt nhỏ thức ăn nhỏ thức ăn thành những phần tử nhỏ để được hấp thu vào máu). Men tiêu hóa được bác sĩ chỉ định khi nghi ngờ hoặc có bằng chứng là bị thiếu men tiêu hóa hoặc muốn tăng cường thêm khả năng tiêu hóa thức ăn của trẻ trong một khoảng thời gian nhất định nào đó.

    Men vi sinh là gì?

    Men vi sinh (hay còn gọi là probiotics), là những vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Trong ruột già của chúng ta bình thường khỏe mạnh sẽ có chứa những loại vi khuẩn thường trú ở đây và tạo hệ sinh thái cân bằng trong đường ruột, tham gia vào giai đoạn cuối của quá trình tiêu hóa thức ăn và bảo vệ ruột già. Các vi khuẩn này lên men thức ăn, sản xuất acid lactic, acid hóa đường ruột và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại, hạn chế nhiễm trùng tiêu hóa, khắc phục tình trạng loạn khuẩn ruột, giúp cho hệ miễn dịch tại đường ruột tăng cường hoạt động. Nhờ đó, đường ruột được lành mạnh để thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn. Việc bổ sung các men vi sinh, nhằm nâng cao sức đề kháng cho đường ruột là cần thiết.

    Trong thực tế hai sản phẩm này có sự hỗ trợ trong điều trị tiêu hóa khác nhau. Tuy nhiên cũng có trường hợp bác sĩ dùng cả hai thứ men vi sinh và men tiêu hóa một lúc nếu thấy người bệnh thiếu cả hai.

    Khi các mẹ dùng các loại cốm Bio cho trẻ thì các Nhà sản xuất thường sử dụng làm probiotic bao gồm các loài thuộc chi Lactobacillus (L. acidophilus, L. casei, L. fermentum, L. paracasei, L. rhamnosus….), chi Bacillus (Bacillus subtilis, Bacillus coagulans...) và các loài thuộc chi Bifidobacterium..... với mật độ khoảng 10^7 đến 10^8 CFU/g để dùng. tuy nhiện việc bảo quản khó khăn trong quá trình lưu thông phân phối làm cho tỷ lệ sống sót thấp. Đã có nhiều sản phẩm lưu hành trên thị trường chứa các loài thuộc chi Lactobacillus, tuy nhiên khi mang về phòng thí nghiệm kiểm tra thì hầu hết là mật độ còn rất thấp hoặc không còn. Vì vậy, các Nhà khoa học thuộc trung tâm Công nghệ sinh học - Viện thực phẩm chức năng Việt Nam (VIDs) đã nghiên cứu và sản xuất thành công các chế phẩm được tách ra từ thành tế bào để làm thức ăn cho vi khuẩn có sẵn trong đường ruột hoặc làm tăng sức đề kháng cho cơ thể đặc biệt là chế phẩm ImmunePath-IP có nhiều ưu điểm mà các sản phẩm hiện nay không có được.

    + Khi đi vào đường ruột nó không bị thủy phân trong môi trường acid do dạ dày tiết ra mà còn có tác dụng như một loại chất bổ dưỡng, vừa kích thích hệ miễn dịch tại chỗ ở niêm mạc ruột, vừa thông qua các cytokine tăng cường sức đề kháng không đặc hiệu của toàn bộ cơ thể. Đối với bản thân nhu mô ruột, chất trợ sinh này cũng làm tăng sức khỏe, chức năng và tạo điều kiện cho sự phát triển lành mạnh, ổn định của các vi khuẩn có ích trong đường ruột.

    + Nghiên cứu trên súc vật thực nghiệm, thấy các phân tử peptidoglycan của ImmunePath-IP đã kích thích rất mạnh sự sinh trưởng và biệt hóa cao các bạch cầu lympho tại đường ruột và trong máu. ImmunePath-IP còn làm tăng trưởng các cytokine. ImmunePath-IP kìm hãm và điều hòa hoạt tính của TNF-alpha và Interleukin 2 để các chất này không gây tổn thương cho cơ thể trong các bệnh viêm mạn tính, dị ứng và bệnh tự miễn.

    + Không chỉ có lợi ích đối với đường tiêu hóa, chất trợ sinh ImmunePath-IP còn có tác dụng trên chuyển hóa, chống u, điều biến miễn dịch: RDN của nhiễm sắc thể từ màng, từ yếu tố hòa tan của Lactobacillus Paracasei gây cảm ứng mạnh, giúp tăng sinh lympho T sản xuất các cytokin (miễn dịch tế bào), còn giúp tăng sinh lympho B ở lách (miễn dịch thể dịch) để tiết các Globulin miễn dịch (Ig).

    Và rất nhiều các lợi ích khác đấy các mẹ ah
     

Chia sẻ trang này