Quả Nhàu Tươi Chữa Những Bệnh Gì?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi zaptran, 28/12/2017.

  1. zaptran

    zaptran Thành viên mới

    Tham gia:
    17/7/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhàu là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền cũng như có rất nhiều trogn các bài thuốc dân gian. Tuy nhiên, đấy đều là những loại nhàu khô đã qua nhiều công đoạn chế biến. Vậy Quả nhàu tươi có thể chữa những bệnh nào và đó là những bệnh gì.

    Quả nhàu
    Trái nhàu còn gọi là Morinda Citrifolia linn. Morinda Citrifolia linn thuộc họ cà phê. Nó được người dân ở đảo Tahiti vùng Nam Thái Bình Dương xưng tụng là “Lễ vật trời ban”. Cuối thế kỷ 20, trái nhàu được biết đến như là một báu vật bảo vệ sức khỏe cho con người.

    Dr. Solomon, tốt nghiệp Ðại học Y khoa John Hopkins đã dành 2 năm để điều tra nghiên cứu về trái nhàu (ở đảo Tahiti), sau khi gặp và phỏng vấn hơn 40 thầy thuốc có kinh nghiệm dùng nước ép trái nhàu để chữa nhiều loại bệnh, ông đi đến kết luận: Trái nhàu không những cung cấp những chất có lợi cho cơ thể mà còn giúp các thuốc khác tăng thêm tính hiệu quả. Tiến sĩ sinh hóa Heinicke qua nghiên cứu thấy trong trái nhàu có Serotonin rất cần thiết cho hoạt động tế bào và thiếu nó tế bào sẽ thoái hóa dần. Ngoài ra còn có 18 loại amino acids và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

    Công dụng của quả nhàu
    Theo kinh nghiệm dân gian cũng như các công trình khoa học nghiên cứu, các ghi chép khoa học cho thấy Quả nhàu chữa bệnh có tác dụng rất tốt và có thể chữa những bệnh sau:

    Công dụng quả nhàu Loại bỏ độc tố: Tăng khả năng hấp thụ, tiêu hóa, sử dụng vitamin, thảo dược và khoáng chất. Có khả năng chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn sự hủy hoại những gốc tự do.

    Công dụng quả nhàu Giảm đau: Chữa những cơn đau trong cơ thể như đau lưng, cổ, đau cơ, thần kinh và những cơn đau như căng thẳng, đau nửa đầu.

    Công dụng quả nhàu Chữa nhức đầu kinh niên, đau nửa đầu: Rễ nhàu 24g, hạt muồng trâu 12g, cối xay 12g, rau má 12g, củ gấu (sao, tẩm) 8g. Đổ nửa lít nước, sắc còn 250ml. Chia làm 2 lần uống trong ngày, uống lúc thuốc còn nóng.

    Công dụng quả nhàu Chữa đau lưng, nhức mỏi, tê bại: Rễ nhàu chặt nhỏ phơi khô, sao vàng (chừng 1/2 kg), ngâm với 2 lít rượu 450 trong vòng nửa tháng, trước bữa ăn uống một ly nhỏ.

    Công dụng quả nhàu Chữa đau lưng, nhức mỏi chân tay: Quả nhàu già xắt lát mỏng 200g, ngâm với 2 lít rượu. Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 20 – 30ml.

    Công dụng quả nhàu Chữa đau nhức do phong thấp: Rễ cây nhàu 20g, dây đau xương 20g, củ Khúc khắc (Thổ phục linh) 20g, rễ cỏ xước 20g, cam thảo dây 6g. Sắc uống ngày một thang, chia 2-3 lần uống trong ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi zaptran
    Đang tải...


Chia sẻ trang này