Kinh nghiệm: Quá Trình Kiểm Tra Axit Uric Có Nên Kiêng Ăn Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi sumhevidat, 12/1/2018.

  1. sumhevidat

    sumhevidat Thành viên mới

    Tham gia:
    27/9/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bước xét nghiệm axit uric có cần kiêng ăn không? Có nên nhịn ăn những gì trước khi đi quá trình xét nghiệm acid uric trong cơ thể không? Đông đảo độc giả gửi thư đi tới mục câu hỏi về câu hỏi này:

    Chào bác sĩ bệnh gout Cả tuần nay cổ tay của tôi bị sưng và đau buốt không ngừng. Gia đình tôi có zen mắc bệnh gút có lẽ tôi cũng hoang mang nghi ngờ bản thân mắc chứng bệnh này không khác ông của tôi. Có nghe nói để kết luận được bệnh gout thì bắt buộc làm xét nghiệm acid uric trong máu gì đấy có đúng không ạ? Vậy thì trước khi tôi đi xét nghiệm bệnh có buộc phải nhịn ăn không? &Ndash; Công chức, Văn Giang.

    Cho tôi biết trước khi chuẩn bị kiểm tra acid uric có phải kiêng ăn gì không? Hôm trước sau khi sử dụng thịt chó xong tự dưng khớp ngón chân cái của ba tôi bị sưng vù lên. Chạy ra hiệu tân dược mua thuốc dùng thì y tá hiệu thuốc khuyên có khả năng bố em mắc gout, cần đi lấy máu làm xét nghiệm acid uric đưa ra kết quả xác thực được. Mọi khi tôi thấy chuẩn bị kiểm tra đường huyết thì tôi có phải nhịn ăn, ko biết đối kiểm tra bệnh gút thì có cần phải có buộc phải như thế ko.

    Trong Tuấn, Nam Định

    Hôm qua em có lấy máu xét nghiệm axit uric chuẩn đoán chỉ số acid uric cao máu tăng lên 1,5 lần so với ngưỡng thông thường. Sau đấy em mới nghĩ ra là trước đấy em có ăn 1 chiếc bánh bao điểm tâm mà không nói cho bác thầy thuốc. Ko biết vấn đề ăn uống có làm méo mó kết quả xét nghiệm của tôi không ạ? Kiểm tra acid uric có bắt buộc nhịn ăn không? &Ndash; Nguyễn Thị Thúy Hạnh, 53 tuổi.

    xét nghiệm acid uric có buộc phải nhịn ăn không

    Quý độc giả thân mến, bệnh gút là trạng thái lắng đọng của một số tinh thể muối urat tại bất cứ khớp nào của ngoại hình. Trong khi đó sự tăng sinh của acid uric trong máu kéo dài lại là yếu tố dẫn đến sự kết tủa của những tinh thể muối gây nên phải một số triệu chứng sưng viêm và đau nhức dữ dội tại khớp trong bệnh gout. Chủ yếu vì vậy để xác định và theo dõi tiến triển của gút thì thiết yếu cần tiến hành làm xét nghiệm acid uric máu.

    Xét nghiệm axit uric có buộc phải nhịn ăn không?

    Liên quan đến thắc mắc này bác sĩ chuyên khoa Tô Ngọc Phụng ( trưởng khoa Ngoại xương khớp- bệnh viện Chợ Rẫy) cho hay: Trước khi đi làm kiểm tra acid uric người bệnh vẫn có khả năng ăn uống thông thường chứ ko phải nhịn ăn như khi làm xét nghiệm máu để kết luận các bệnh lý khác lạ. Lần ăn sau hết phải bí quyết giai đoạn lấy máu làm xét nghiệm ít ra từ 4-8 tiếng là ưng ý nhất.

    Tuy vậy, việc áp dụng một số loại thuốc hay chế độ dinh dưỡng có nguy cơ làm tăng hoặc giảm lượng acid uric trong máu khiến cho hiệu quả xét nghiệm hao hụt tính chính xác. Ví thử như:

    Một vài loại thuốc lợi tiểu, Aspirin, Warfarin, thuốc điều trị lao hay Coumadin… Chúng có khả năng làm giảm axit uric trong máu buộc phải bạn hãy tạm thời ngưng uống thuốc khoảng một ngày trước khi đi làm kiểm tra.

    Trái lại một số chế độ ăn như giết bò, giết mổ chó, làm thịt dê, nội tạng động vật hay bia rượu lại chứa phổ biến purin buộc phải sẽ làm tăng lượng axit uric được sinh sôi trong máu. Bởi vậy nếu có ý định đi làm kiểm tra thì bạn buộc phải giảm thiểu áp dụng những thực phẩm trên một số ngày trước đó.

    Thầy thuốc Phụng cũng cảnh báo với loại kiểm tra này bạn bắt buộc đi lấy mẫu máu vào buổi sáng là nhất định. Bây giờ máu trong ngoại hình còn khá ổn định và chưa bị pha lẫn tạp chất cũng như các chất cặn bã do một số cơ quan của cơ thể tạo ra trong công đoạn vận động. Thêm vào đó bạn cũng cần lưu ý, dù rằng có nguy cơ ăn tuy nhiên chúng ta chỉ cần ăn dằn bụng, không cần ăn quá nhiều, giữ cho tinh thần được vô tư và điền đầy đủ thông tin về bản thân 1 phương pháp chuẩn xác để tránh hiện trạng trả nhầm kết quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sumhevidat
    Đang tải...


Chia sẻ trang này