Quan Hệ Trước Ngày Kinh Nguyệt Có Thai Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 15/5/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hiện nay không ít các cặp đôi áp dụng các biện pháp tránh thai tự nhiên như quan hệ vào ngày an toàn hay xuất tinh ngoài. Tuy nhiên vì lo lắng đến vấn đề mang thai nên nhiều chị em thắc mắc không biết quan hệ trước ngày kinh nguyệt có thai không? Để giải tỏa nỗi lo lắng này, mời các chị em cùng đón đọc bài viết sau.

    TÌM HIỂU VỀ CHU KỲ KINH NGUYỆT Ở PHÁI NỮ
    ♦ Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý chỉ xuất hiện ở nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì, xảy ra do hormone progesterone hoặc hormone estrogen thay đổi đột ngột, từ đó gây ra hiện tượng chảy máu kèm dịch nhày qua âm đạo.

    ♦ Bình thường, một chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới kéo dài khoảng 28 – 32 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì và kết thúc khi họ bước vào độ tuổi mãn kinh.

    ♦ Ngày đầu tiên xuất hiện máu kinh được gọi là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, còn ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 14 của chu kỳ.

    ♦ Không ít các chị em dựa em dựa vào chu kỳ kinh nguyệt và chu kỳ rụng trứng để tính ngày an toàn để tránh thai khi không muốn sử dụng các biện pháp tránh thai như: mang bao cao su, uống thuốc tránh thai, cấy que hoặc tiêm thuốc tránh thai.

    ♦ Tuy nhiên, chị em phụ nữ cần ghi nhớ kỹ càng ngày hành kinh, hơn nữa biện pháp tránh thai tự nhiên này chỉ hiệu quả với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, ổn định. Còn với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt ổn định thì có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

    ♦ Với những chị em không có một chu kỳ kinh nguyệt ổn định thì cần thăm khám và kiểm tra sức khỏe để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn áp dụng biện pháp ngừa thai thích hợp.

    QUAN HỆ TRƯỚC NGÀY KINH NGUYỆT CÓ THAI KHÔNG, VÌ SAO?
    Quan hệ trước ngày kinh nguyệt có thai không, vì sao?
    [​IMG]
    Nữ giới quan hệ trước ngày kinh nguyệt có thai không?

    ♦ Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì ngày thứ 14 của kỳ kinh là ngày có khả năng mang thai cao nhất. Nếu có quan hệ tình dục vào trước này rụng trứng, vào ngày rụng trứng thì rất dễ có thai. Bởi vì thời điểm này tinh trùng có thể dễ dàng gặp trứng và thụ tinh.

    ♦ Vậy nếu quan hệ trước ngày kinh nguyệt có thai không, vấn đề này được giải đáp như sau: Nếu các chị em có quan hệ tình dục trước ngày hành kinh nhưng sau thời điểm rụng trứng thì khả năng mang thai là khá thấp.

    ♦ Bởi vì lúc này nồng độ nội tiết tố trong cơ thể giảm xuống thấp, niêm mạc tử cung cũng dần teo lại và bong tróc ra để chuẩn bị cho kỳ kinh tiếp theo.

    ♦ Một số trường hợp nữ giới quan hệ sát ngày hành kinh vẫn có khả năng mang thai, tuy nhiên tỷ lệ này rất thấp do trứng sau khi rụng chỉ có thể sống từ 12 – 24 giờ trong cơ thể, nếu trứng rụng lâu sẽ dần thoái hóa nên không còn khả năng thụ thai. Tuy nhiên nếu chu kỳ kinh nguyệt không ổn định thì vẫn có thể mang thai.

    ♦ Bên cạnh đó, mỗi chị em có chu kỳ kinh nguyệt dài ngắn khác nhau và có thể bị rối loạn kinh nguyệt dưới sự tác động của một số yếu tố khách quan. Do đó với những trường hợp này thì khó có thể xác định quan hệ trước ngày kinh nguyệt có thai không.

    Quan hệ trước khi hành kinh bao lâu là an toàn?
    ♦ Vậy nên quan hệ trước khi hành kinh bao lâu là an toàn? Theo các chuyên gia thì khoảng 10 ngày trước khi hành kinh được xem là thời điểm quan hệ an toàn, có thể tránh thai. Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp nào cũng chính xác do chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới có sự dài ngắn khác nhau.

    ♦ Do đó, nếu các chị em muốn tránh thai bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt thì phải có vòng kinh ổn định ít nhất trong vòng 6 tháng, vòng kinh không quá dài (chỉ từ 28 – 30 ngày).

    ♦ Bên cạnh đó, một vài thống kê cũng cho thấy hiệu quả khi tránh thai bằng cách tính ngày hành kinh và quan hệ vào ngày an toàn chỉ đạt từ 40 – 60%. Vì vậy, để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn thì các cặp đôi cần chủ động sử dụng các biện pháp ngừa thai khác trước quan hệ.

    MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP NGỪA THAI HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN
    Bên cạnh việc tránh thai bằng cách tính ngày an toàn, nếu các chị em muốn đảm bảo hiệu quả tránh thai thì hãy áp dụng một trong những biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả sai:

    Mang bao cao su
    ♦ Bao cao su là một chiếc màng mỏng bao bọc lên dương vật, từ đó ngăn không để tinh trùng đi vào âm đạo và tiếp xúc với trứng khi nam giới xuất tinh. Đây là một trong những biện pháp ngừa thai hiệu quả và được sử dụng phổ biến.

    [​IMG]
    Một số phương pháp ngừa thai hiệu quả và an toàn

    ♦ Mang bao cao su được đánh giá là an toàn và cực kỳ tiện lợi, đạt hiệu quả ngừa thai cao, lên đến 98% nếu có chất lượng tốt và được sử dụng đúng cách. Hơn nữa biện pháp này còn phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

    Uống thuốc tránh thai
    ♦ Thuốc ngừa thai có 2 loại thuốc phổ biến đó là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Các loại thuốc này đều có khả năng ức chế quá trình rụng trứng, giúp tránh thai hiệu quả. Đây là biện pháp tránh thai được nhiều chị em lựa chọn do đơn giản và dễ sử dụng.

    ♦ Thuốc tránh thai hàng ngày hay khẩn cấp đều có tác dụng phòng tránh thai hiệu quả khi được sử dụng đúng cách. Và nếu muốn mang thai trở lại, thì chỉ cần ngưng sử dụng thuốc.

    Lưu ý: Tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc. Không nên tự ý sử dụng thuốc để tránh gặp phải một số tác dụng không mong muốn.

    Một số biện pháp khác
    Nữ giới cũng có thể sử dụng các biện pháp tránh thai khác như: miếng dán tránh thai, cấy que tránh thai hay đặt vòng tránh thai… nếu không muốn mang bao cao su hay uống thuốc tránh thai.

    ♦ Miếng dán tránh thai: Thường chứa hormone progesterone và estrogen có tác dụng ngừa thai, hiệu quả trong khoảng 1 tuần sau khi sử dụng, được dán trên bề mặt da (ở khu vực bắp tay, bả vai, bụng, mông, lưng trên).

    ♦ Que cấy tránh thai: Cũng chứa các hormone nhưng được cấy dưới da, thường là dưới cánh tay.

    ♦ Đặt vòng tránh thai: Được đặt trực tiếp vào tử cung có khả công dụng cản trở quá trình thụ tinh và ngăn không để trứng làm tổ ở niêm mạc tử cung.

    LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA DÀNH CHO PHÁI NỮ
    [​IMG]
    Khám phụ khoa để được tư vấn về cách tránh thai an toàn

    Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, tránh thai tự nhiên bằng cách tính ngày hành kinh và rụng trứng thường không mang lại hiệu quả cao và đặc biệt là không thể phòng ngừa lây nhiễm các bệnh xã hội. Chính vì thế cần có những biện pháp ngừa thai hiệu quả và an toàn hơn.

    Để tìm được biện pháp ngừa thai như ý, các chị em có thể đến phòng khám Hoàn Cầu để được bác sĩ kiểm tra sức khỏe phụ khoa và tư vấn kỹ hơn về các phương pháp tránh thai an toàn.

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này