Quatar tăng cường sử dụng điện năng lượng mặt trời

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi sogno, 3/12/2012.

  1. sogno

    sogno Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Theo tin tức từ Doha, một quan chức cấp cao của chính phủ cho biết, Quatar sẽ nâng công suất điện năng lượng mặt trời đạt 16% trong cơ cấu điện của nước này vào năm 2018. Đây được coi là một trong những nước tiên phong trong khu vực OPEC sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.


    Quatar là một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới và cũng là nước có tỷ lệ khí thải gây hiệu ứng nhà kính tính trên đầu người lớn nhất thế giới. Cũng giống như các nước khác trong OPEC, Quatar đã lên kế hoạch cho nguồn năng lượng tương lai bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời ngay từ bây giờ, phòng khi các nguồn năng lượng hóa thạch có nguy cơ cạn kiệt.

    [​IMG]


    "Chúng tôi đang có kế hoạch xây dựng nhà máy điện mặt trời lớn nhất khu vực với công suất thiết kế lên tới 1.800MW", ông Mohamad Bin Fahad Al Attiya, Chủ tịch Ủy ban chống biến đổi khí hậu của Quatar, cho biết.


    "Dự án sẽ cung cấp 16% nhu cầu điện năng cho quốc gia vào năm 2018", Ông tiết lộ với Reuters, "Chúng tôi có nguồn năng lượng mặt trời quanh năm nhưng lại chưa tận dụng hết thế mạnh này, chúng tôi hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu cho nguồn năng lượng tự nhiên và tái tạo của đất nước chúng tôi".

    [​IMG]


    Theo kế hoạch, Chính phủ Quatar sẽ có những điều luật hỗ trợ thuế quan và chính sách khác để khuyến khích người dân lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời lên mái nhà của họ.


    "Hiện tại, giá thành hệ thống điện năng lượng mặt trời đã trở nên hợp lý hơn do những tiến bộ về khoa học kỹ thuật và sự tăng lên đáng kể các nguồn cung", Ông Mohamed cho hay, "Đây là cơ hội để Quatar tự nguyện tiến hành các giải pháp nhằm giảm tác hại của hiệu ứng nhà kích cũng như sự nóng lên của trái đất".


    Trước đó, Chính phủ Quatar đã thất bại trong các sáng kiến nhằm giảm lượng khí thải ra môi trường do không có các mục tiêu rõ ràng. Nhưng nay trong một báo cáo trình Liên hợp quốc (UN), đại diện Quatar cho biết : Chính phủ nước này tự nguyện theo đuổi các chương trình năng lượng xanh, trong đó có điện năng lượng mặt trời để giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, cũng như giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguyên liệu hóa thạch.


    Theo blog: http://diennangluongmattroi.wordpress.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sogno
    Đang tải...


Chia sẻ trang này