Thông tin: Quy Trình Bán Hàng Trên Lazada

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kimmy Unny, 16/6/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada
    Lazada hiện đang là một trong những sàn Thương Mại Điện Tử lớn nhất tại Việt Nam. Sẽ thật đáng tiếc nếu những người bán hàng bỏ qua kênh bán hàng đầy tiềm năng này.
    Bán hàng trên Lazada có mất phí không?
    Trước đây, khi bán hàng trên Lazada, bạn sẽ phải chịu một số loại phí như sau:
    • Phí cố định: Tính theo % giá sản phẩm khi bán được hàng.
    • Phí dịch vụ: Các loại phí khi sử dụng dịch vụ của Lazada.
    • Phí mặc định: Áp dụng phạt với các nhà bán hàng vi phạm.
    Tuy nhiên, kể từ ngày 1/4/2018, Lazada đã bãi bỏ hai loại phí là phí cố định và phí mặc định. Như vậy, người bán hàng trên Lazada chỉ phải trả phí dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ của Lazada. Phí dịch vụ bao gồm:
    • Phí lấy hàng: Lazada đến lấy hàng tận nơi (cửa hàng hoặc kho hàng của bạn), và vận chuyển đến nơi tập trung hàng hóa của Lazada (chỉ áp dụng khi shop có trên 30 đơn hàng/ngày).
    • Phí Fulfillment by Lazada (FBL): Loại phí khi bạn sử dụng các dịch vụ như: Phí xử lý hàng hóa FBL, Phí xử lý hàng hoàn trả về, Phí lưu kho quá hạn.
    Quy trình bán hàng trên Lazada từ A đến Z
    Để có thể trở thành một người bán hàng trên Lazada, bạn cần thực hiện theo quy trình sau.
    Đăng ký
    Hiện nay, không chỉ doanh nghiệp, Lazada còn cho phép cá nhân tạo tài khoản bán hàng trên Lazada. Tuy nhiên, khi bán hàng với tư cách cá nhân, người bán sẽ không thể đăng ký sử dụng dịch vụ FBL và không thể trở thành gian hàng chính hãng.
    Đăng sản phẩm lên Lazada
    Đối với các gian hàng mới đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn chỉ có thể đăng bán tối đa 500 sản phẩm. Khi cửa hàng của bạn đạt 30 đơn hàng trong 90 ngày, lúc này số lượng bán sẽ không còn bị giới hạn nữa. Các sản phẩm có nhiều phiên bản màu sắc, size số… khác nhau vẫn được tính là 1 SKU trong số 500 SKU mà bạn được upload.
    Đóng gói hàng hóa
    Hàng hóa bán trên Lazada cần phải được đóng gói đủ 3 lớp từ trong ra ngoài bao gồm:
    • Túi bong bóng khí hoặc mút xốp, mút mềm.
    • Túi nilon, túi xi măng hoặc hộp carton (với các mặt hàng dễ vỡ).
    • Dán phiếu giao hàng ngoài cùng.
    Giao hàng
    Có 2 phương thức giao hàng cho các chủ shop khi bán hàng trên Lazada, bao gồm:
    • Drop Shipping (DS): Nhân viên giao hàng của Lazada sẽ đến lấy hàng tận cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và giao cho khách hàng (Hình thức giao hàng này chỉ áp dụng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và bạn sẽ mất thêm chi phí cho dịch vụ này).
    • Drop-Off (DO): Nhà bán hàng tự mang hàng đến 1 trong các điểm gửi hàng của Lazada và Lazada sẽ ship hàng cho khách hàng.
    Nhận đánh giá từ khách hàng
    Tỷ lệ đánh giá tích cực từ khách mua hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hiển thị gian hàng và những quyền lợi, ưu đãi mà chủ shop có thể nhận được. Shop đạt tỷ lệ đánh giá tích cực cao trên 80% sẽ được ưu tiên tham gia các ưu đãi hấp dẫn từ Lazada giúp tăng lượt truy cập và tăng trưởng gian hàng.
    Nhận thanh toán từ Lazada
    Chủ shop sẽ nhận được thanh toán từ Lazada vào thứ 6 hàng tuần (chậm nhất sau 3 ngày làm việc tiếp theo tùy từng ngân hàng). Lưu ý: Lazada chỉ tiến hành thanh toán khi số dư trong tài khoản bán hàng lớn hơn 50 nghìn đồng.

    Nếu là hộ cá thể kinh doanh thì bạn có thể sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân để nhận thanh toán. Còn nếu là công ty hoặc chi nhánh công ty thì tài khoản nhận thanh toán từ Lazada bắt buộc phải là tài khoản doanh nghiệp.

    Quản lý tồn kho khi bán hàng trên Lazada
    Trong quy trình bán hàng trên Lazada, các trường hợp hủy đơn do hết hàng, giao chậm hàng sẽ bị Lazada đánh vào điểm đánh giá gian hàng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ hiển thị của sản phẩm trên website Lazada. Vì vậy, bạn cần quản lý hàng tồn kho hiệu quả khi bán hàng trên Lazada. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách quản lý bán hàng:
    • Fulfillment by Merchant: Chủ shop chủ động quản lý sản phẩm, đơn hàng, tồn kho.
    • Fulfillment by Lazada: Ký gửi hàng hóa tại kho hàng Lazada và Lazada sẽ chịu trách nhiệm quản lý bán hàng, quản lý tồn kho.
    Xem toàn bộ bài viết các lưu ý khi bán hàng trên Lazada theo link đính kèm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny
    Đang tải...


  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Có ace nào bán trên Lazada gặp khó khăn về tạo đơn không nhỉ, mk giới thiệu cho phần mềm Salekit. Các bác có thể quản lý sản phẩm, xử lý đơn hàng nhanh chóng nhờ đồng bộ với đơn vị vận chuyển..
    Mình thấy phần mềm bên Salekit là ổn nhất rồi, dễ sử dụng mà giá cả khá là oke nữa. Bác nào quan tâm thì cứ đăng ký bản dùng thử để trải nghiệm đi nha
     

Chia sẻ trang này