Kinh nghiệm: Ra Khí Hư Có Màu Đen Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi pkdk52nguyentrai, 28/5/2020.

  1. pkdk52nguyentrai

    pkdk52nguyentrai Thành viên mới

    Tham gia:
    5/3/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Khí hư màu đen là tình trạng rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải, nó không những khiến chị em lo lắng, tâm lý bất an mà còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy ra khí hư có màu đen là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì? Bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

    NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ MÀU ĐEN
    Khí hư được xem là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Dựa vào tính chất, màu sắc, mùi của khí hư mà chính ta có thể đánh giá sức khỏe vùng kín có tốt hay không.

    Thường ở những chị em phụ nữ khỏe mạnh, vùng kín sẽ tiết ra 1 lượng dịch có màu trắng trong, hơi dính dai, không mùi.

    Tại mỗi thời điểm khí hư sẽ có sự thay đổi, chẳng hạn như giai đoạn trước rụng trứng, khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn so với mức bình thường.

    Tuy nhiên, nếu khí hư có sự thay đổi bất thường như: màu đen, màu nâu, màu xanh,…mùi hôi, loãng, vón cục, sủi bọt,…thì chị em cần hết sức lưu ý, bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

    Trong đó, khí hư có màu đen là biểu hiện thường gặp nhất. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng khí hư màu đen, trong đó nguyên nhân thường gặp nhất là:

    • Vệ sinh vùng kín không đúng cách, không đảm bảo sạch sẽ, sử dụng sản phẩm vệ sinh vùng kín không phù hợp.
    • Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ mạnh bạo thiếu lành mạnh.
    • Mắc các bệnh phụ khoa.
    • Mất cân bằng nội tiết tố.
    • Sau chu kỳ kinh nguyệt.
    Khí hư đặc quánh như keo hoặc có màu nâu dấu hiệu của bệnh gì?


    Khí hư đặc quánh như keo có màu nâu là dấu hiệu bất thường. Vậy khí hư đặc quánh như keo hoặc có màu nâu dấu hiệu của bệnh gì, điều trị như thế nào?

    RA KHÍ HƯ MÀU ĐEN TỨC LÀ BỊ LÀM SAO?
    Theo các bác sĩ phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, khí hư màu đen là dấu hiệu bất thường cảnh báo hệ thống sinh sản của chị em đang gặp vấn đề.

    Vì thế để đảm bảo an toàn, tốt nhất chị em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, xác định nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

    Khí hư ra có màu đen có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:

    Viêm nội mạc tử cung
    Bệnh viêm nội mạc tử cung khá phổ biến ở chị em phụ nữ, nhất là những người mới sinh xong. Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lớp nội mạc bên trong tử cung.

    Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh như: vi khuẩn, ký sinh trùng,…

    Khi bị viêm nội mạc tử cung, chị em sẽ có các triệu chứng điển hình như: khí hư có màu nâu đen, đau bụng dưới, sốt, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, âm đạo tỏa ra mùi hôi khó chịu.

    Viêm âm đạo
    Nếu bạn đang băn khoăn ra khí hư có màu đen dấu hiệu cảnh báo bệnh gì thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm âm đạo. Lúc này, khí hư ra màu đen giống như cà phê.

    Bệnh xảy ra có thể do vi khuẩn tấn công dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, một số trường hợp bệnh nặng, chị em có thể thấy xuất huyết âm đạo đi kèm khí hư, vùng kín tiết dịch nhầy có màu đen.

    Khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ có các triệu chứng như: đau rát khi quan hệ tình dục, khí hư có màu trắng đục, màu đen dính mảng, một số trường hợp khú hư màu xanh, xám, loãng, ngứa ngáy khi quan hệ tình dục,…

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung
    Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa khá phổ biến. Nguyên nhân thường gặp là do các tổn lành tính xảy ra ở lộ tuyến tử cung.

    Ngoài ra, bệnh cũng có thể do chị em không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, gây viêm nhiễm. Đối tượng có nguy cơ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung là những chị em đã từng quan hệ tình dục, sinh con.

    Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ có các biểu hiện như: khí hư màu đen, màu vàng, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, đau khó chịu mỗi khi quan hệ tình dục, đau thắt lưng,…

    Ung thư cổ tử cung
    Đây là căn bệnh rất nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao. Nếu chị em có hiện tượng khí hư ra nhiều màu đen, thì chị em cần đi thăm khám ngay, bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung.

    Ung thư cổ tử cung không những ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản của chị em mà còn đe dọa tới tính mạng. Nguyên nhân thường gặp dẫn tới bệnh ung thư cổ tử cung là: quan hệ tình dục không lành mạnh, không an toàn, lạm dụng thuốc tránh thai,…

    Một số biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung đó là: khí hư có màu đen, xuất huyết âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn tiểu tiện,…

    Viêm nội mạc tử cung
    Nội mạc tử cung bị viêm cũng có thể gây ra tình trạng khí hư màu đen. Bệnh nếu không điều trị đúng cách, kịp thời sẽ ảnh hưởng tới chức năng sinh sản. Trong trường hợp phụ nữ mang thai mắc bệnh viêm nội mạc tử cung, nó có thể dẫn tới tình trạng sảy thai, sinh non.

    Ngoài ra, người bệnh có thể kèm theo những triệu chứng như: sốt, đau rát khi quan hệ tình dục, đau bụng dưới,…

    PHẢI LÀM GÌ KHI BỊ RA KHÍ HƯ MÀU ĐEN?
    Để khắc phục tình trạng khí hư có màu đen, chị em cần chủ động tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám. Dựa vào nguyên nhân gây ra khí hư màu đen, mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

    Hiện nay, khí hư màu đen được điều trị với phương pháp như sau:

    Phương pháp nội khoa
    Với trường hợp khí hư màu đen do viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bệnh bằng thuốc. Thuốc có thể là thuốc uống, thuốc tiêm hay thuốc đặt vào trong âm đạo.

    Việc sử dụng thuốc gì cần có sự chỉ định, theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh không được tự ý mua thuốc và điều trị bệnh tại nhà.

    Phương pháp ngoại khoa
    Với những trường hợp bệnh ở mức độ nặng, gây ra nhiều biến chứng, tác động xấu, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật nhằm loại bỏ tận gốc mầm bệnh.

    Trên đây là những chia sẻ về vấn đề ra khí hư có màu đen dấu hiệu cảnh báo bệnh gì. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, bạn hãy trao đổi trực tiếp [TẠI ĐÂY] hoặc gọi điện tới hotline: 03.56.56.52.52-03.59.56.52.52 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pkdk52nguyentrai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này