Khác: ránh ngộ độc thự phẩm khi mang bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi chuoicabuong, 25/1/2014.

  1. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    1. Giữ gìn vệ sinh đôi bàn tay

    Đôi bàn tay là cửa ngõ của nhiều loại nấm, vi khuẩn và vi rút gây bệnh nên điều chú ý đầu tiên là bạn nên vệ sinh tay thường xuyên bằng cách rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước, lau khô tay sau khi rửa. Phải rửa tay trước và sau khi ăn uống, chế biến hoặc chuẩn bị thực phẩm, sử dụng nhà vệ sinh, nguồn rác thải,các nguồn dễ nhiễm khuẩn khác hoặc bất cứ khi nào bạn thấy bẩn.

    2. Tránh sử dụng những loại thực phẩm dễ gây ngộ độc trong thời kỳ thai nghén

    Trong thai kỳ, bạn tránh sử dụng các loại thực phẩm dễ gây ngộ độc như mắm tôm, gỏi, hàu, các loại đồ hộp, gan động vật, trứng sống, thịt nguội, xúc xích, dưa cà muối, bơ, sữa chưa qua diệt khuẩn…, các loại thực phẩm gây dị ứng khác.

    3. Ăn chín, uống sôi

    Bạn nên dùng thực phẩm đã được nấu chín để đảm bảo vệ sinh. Hạn chế sử dụng thực phẩm nguội. Uống nước đun sôi để nguội là một giải pháp an toàn.

    4. Chọn mua thực phẩm an toàn

    Bạn cần phải cẩn trọng khi lựa chọn mua thực phẩm trong thời kỳ mang bầu. Những nguồn thực phẩm bán đang tràn lan trên thị trường nên vấn đề ngộ độc thực phẩm xảy ra khá thường xuyên. Tốt nhất là bạn mua trong siêu thị hoặc các cửa hàng có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.



    5. Bảo quản thực phẩm đúng cách

    Mỗi loại thực phẩm có những yêu cầu bảo quản riêng. Vì vậy, bạn cần chú ý bảo quản thực phẩm đúng cách. Nên phân loại thực phẩm trước khi bảo quản trong tủ lạnh, sắp xếp bảo quản thực phẩm đúng trong các ngăn chứa quy định (ngăn cấp đông, ngăn chứa thực phẩm tươi sống, chín, ngăn chứa rau quả…). Hãy luôn tạo thói quen phân loại thực phẩm trong tủ lạnh để không có sự truyền chất gây bệnh từ thức ăn này đến thức ăn khác khi nhiệt độ cho phép chúng phát triển và làm như vậy.

    Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp thức ăn thừa và sử dụng đúng cách, nên phải bảo quản trong trong hộp có nắp kín hoặc bao gói trong các túi có zip, phủ màng bọc…Chỉ nên bảo quản thức ăn thừa trong 1-2 ngày để hạn chế nhiễm khuẩn.

    Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để loại bỏ thực phẩm quá hạn sử dụng, thức ăn thừa, rau đã bị hỏng, nhũn hoặc héo khô, lau chùi các ngăn chứa.

    6. Hạn chế thức ăn không rõ nguồn gốc
    Thứa ăn không do bạn chế biến cũng là nguồn dễ gây ngộ độc thực phẩm cho bạn. Các quán ăn, thậm chí nhà hàng cũng không thể đảm bảo là thực phẩm của họ an toàn vì vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề còn tranh cãi nên tốt nhất là với bà bầu, bạn nên hạn chế đi ăn ngoài, đặc biệt là những quán ăn vỉa hè, cơm bụi… Bạn có thể mang cơm hộp đi làm để đảm bảo an toàn. Nếu muốn đi ăn ngoài, tốt nhất là chọn một số nhà hàng đáng tin cậy.
    http://www.webdoanhnghiepviet.com/tintuc/index.php/de-tranh-bi-ngo-doc-thuc-an-khi-mang-bau/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chuoicabuong
    Đang tải...


  2. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: ránh ngộ độc thự phẩm khi mang bầu

    O nên dùng thức ăn chưa chín kĩ,đồ ăn phải sạch sẽ,bị ngổ độc o những khổ cho mẹ mà cả con cũng khổ nữa
     
  3. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: ránh ngộ độc thự phẩm khi mang bầu

    thông tin hữu ích cho bà bầu .
     

Chia sẻ trang này