Âm nhạc là nhu cầu cuộc sống, là món ăn tinh thần không thể thiếu được đối với đời sống con người. Âm nhạc là ngôn ngữ chung của nhân loại. Nếu cuộc sống mà thiếu âm nhạc thì chẳng khác gì thiếu ánh sáng mặt trời. Đặc biệt đối với trẻ mầm non thì những nốt nhạc trầm bổng, những giai điệu mượt mà vui tươi, trong trẻo của các tác phẩm âm nhạc như là dòng sữa ngọt ngào nuôi dưỡng cho tâm hồn trẻ thơ, qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện nhân cách của mình. Trong chương trình giáo dục mầm non, môn giáo dục âm nhạc là một môn nghệ thuật hết sức gần gũi với trẻ, là hoạt động được trẻ yêu thích, là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để trẻ cảm thụ nghệ thuật. Nó là một phương tiện hữu hiệu cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục ở trường… VIDEO DAY BÉ HỌC HÁT RẤT HỮU ÍCH 01 con chim hót trên cành cây 02 Cháu đi mẫu giáo 03 Trường chúng cháu là trường mầm non 04 Cô và mẹ 05 Bông hoa mừng cô 06 Quá mồng tám tháng ba 07 Cô giáo 08 Vui đến trường 09 Đường và chân 10 Cháu vẫn nhớ tường mầm non [video=youtube;Qn3UlEKlhnM]https://www.youtube.com/watch?v=Qn3UlEKlhnM[/video] I- ĐẶT VẤN ĐỀ Âm nhạc là nhu cầu cuộc sống, là món ăn tinh thần không thể thiếu được đối với đời sống con người. Âm nhạc là ngôn ngữ chung của nhân loại. Nếu cuộc sống mà thiếu âm nhạc thì chẳng khác gì thiếu ánh sáng mặt trời. Đặc biệt đối với trẻ mầm non thì những nốt nhạc trầm bổng, những giai điệu mượt mà vui tươi, trong trẻo của các tác phẩm âm nhạc như là dòng sữa ngọt ngào nuôi dưỡng cho tâm hồn trẻ thơ, qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện nhân cách của mình. Trong chương trình giáo dục mầm non, môn giáo dục âm nhạc là một môn nghệ thuật hết sức gần gũi với trẻ, là hoạt động được trẻ yêu thích, là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để trẻ cảm thụ nghệ thuật. Nó là một phương tiện hữu hiệu cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục ở trường. Trong những năm học vừa qua, mặc dù nghành học đã đưa nội dung đổi mới hình thức giáo dục âm nhạc dạy cho trẻ mầm non, nhưng trên thực tế tôi thấy kỹ năng ca hát của trẻ còn có phần hạn chế. Đặc biệt khi trẻ tham gia vào hoạt động âm nhạc, trẻ vẫn chưa phát huy được tính sáng tạo độc lập chủ động của mình, trẻ hát thuộc nội dung bài hát nhưng chưa có cảm xúc thực sự vì thế mà giờ học chưa thực sự sôi nổi, hấp dẫn. Xuất phát từ nhận định trên, tôi quyết định đi vào nghiên cứu tìm ra giải pháp để “Rèn kỹ năng ca hát cho trẻ”. Tasg: truyện kể bé nghe | những bông hoa nhỏ danh cho cac be
Ðề: Rèn kỹ năng ca hát cho trẻ 5 tuổi Truyện cổ tích: con hổ mắc bẫytruyen co tich con ho mac bay [video=youtube;KeACNsRcM0E]https://www.youtube.com/watch?v=KeACNsRcM0E[/video]
Ðề: Rèn kỹ năng ca hát cho trẻ 5 tuổi Mình cũng muốn rèn kỹ năng ca hát cho bé nhưng k có thời gian đưa bé đi đến các địa điểm học nên đến giờ vẫn chỉ là ý định.