Thông tin: Rét đậm, bệnh nhân tai biến mạch máu não tăng cao

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Birua, 10/1/2011.

  1. Birua

    Birua Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/8/2008
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    83
    Rét đậm, bệnh nhân tai biến mạch máu não tăng cao

    (Dân trí) - Theo PGS. TS. Phạm Như Hiệp, Phó giám đốc Bệnh viện TƯ Huế, trong 10 ngày trở lại đây, các đợt lạnh liên tục tại Huế kéo nhiệt độ xuống thấp đột ngột đã làm cho số lượng người già nhập viện tăng cao, chủ yếu là bệnh tai biến mạch máu não.

    Cụ thể, theo thống kê từ ngày 1-7/1, tổng số bệnh nhân tại khoa Nội tim mạch là 200 người, khoa Nội tổng hợp lão khoa: 90, khoa Nội thần kinh hô hấp: trên 100, khoa Hồi sức cấp cứu: 60. Chủ yếu là các người bệnh già từ 50 tuổi trở lên bị tai biến mạch máu não. Số lượng này đã tăng cao so với những tháng trước, đặc biệt là trong 10 ngày trở lại đây vì trời quá rét.

    BS Hiệp khuyến cáo trong những đợt rét hại đang có xu hướng kéo dài sắp tới, buổi sáng là thời điểm hay dễ làm cho người già bị tai biến mạch máu não vì nhiệt độ quá thấp, dưới 15°C. Nếu người nhà bệnh nhân gặp phải trường hợp này thì phải đưa ngay người bệnh tới các cơ sở y tế gần nhất hay đưa thẳng lên bệnh viện TƯ Huế để có cơ sở thiết bị tốt nhằm cấp cứu kịp thời.

    BS CK II Trần Công Thông, trưởng khoa Nội tổng hợp lão khoa cho hay “Vì sức đề kháng giảm nên người già dễ gặp rất nhiều bệnh trong mùa đông lạnh. Đặc biệt những người cao huyết áp rất dễ bị tai biến mạch máu não. Do lạnh đột ngột, người già còn mắc các bệnh như tắc nghẽn phổi mãn tính. Ngoài ra còn có bệnh xuất huyết tiêu hóa do rét quá”.

    “Người cao huyết áp phải đề phòng bằng cách mặc ấm, không được ra khỏi nhà đột ngột, tránh gió lùa và ăn uống đầy đủ. Riêng thuốc men phải uống đầy đủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ điều trị. Quan trọng nhất vẫn là giữ ấm”, BS Thông nhấn mạnh.

    Theo Dantri
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Birua
    Đang tải...


Chia sẻ trang này