Review Naked – Vòng Lặp Ý Nghĩa Ngày Trọng Đại

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi OanhTrinh0810, 21/7/2021.

  1. OanhTrinh0810

    OanhTrinh0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2021
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn yêu thích khái niệm “vòng lặp thời gian”, hài kiểu Mỹ và từng trót say mê Groundhog Day thì, “Naked” có thể là một lựa chọn giải trí cuối tuần phù hợp. Tuy nhiên, Naked chỉ đơn thuần làm một lựa chọn “đơn giản”.
    Sự cố hài hước trong ngày cưới
    Quảng cáo cho bộ phim gốc Netflix “Naked ” giống như “Groundhog Day” nhưng ở phiên bản khỏa thân”. Marlon Wayans đã có màn tái hợp tuyệt vời với đạo diễn Michael Tiddes của “A Haunted House” và “Fifty Shades of Black”.

    “Naked” kể về câu chuyện này của một người đàn ông liên tục tỉnh dậy khỏa thân trong thang máy vào ngày cưới của mình. Rob bị buộc phải sống cùng một cơn ác mộng ngày này qua ngày khác, “đấu tranh” với cảnh bố vợ tương lai không vừa ý, bạn trai cũ đáng ghét của vợ, một cô nàng “nóng bỏng” bất ngờ trên giường của anh ta, và nhiều điều thú vị hơn thế nữa.

    Đọc đến đây thì bạn có thể tự nghĩ: “Như vậy có thể là đủ cho bộ phim hài bình thường”. Đúng là như vậy, và bạn không sai. Những điều kể trên là một bản phác thảo mở rộng cực kì phù hợp cho một phim sitcom “tiêu chuẩn” 90 phút hơn. Wayans là một diễn viên hài “thể chất”, và bộ phim là cú bắt lửa phù hợp với Wayans.

    Màn “độc diễn” hài hước của Wayans
    Wayans đóng vai Rob- một kẻ thần kinh quyến rũ, và có lẽ Wayans là sự lựa chọn tốt nhất cho vai diễn này. Rob chuẩn bị “kết hôn” với Megan đáng yêu và kiên nhẫn ( Regina Hall thực sự “tròn vai”). Bố vợ của anh ấy (Dennis Haysbert) không thể chịu đựng được việc con gái mình kết hôn với một giáo viên dạy thay thay vì một triệu phú (Scott Foley). Khi đám cưới thực sự đến gần, Rob cảm thấy sự lo lắng tự nhiên đến với ngày trọng đại, được “khuếch đại” bởi tất cả những người xung quanh anh ta.

    Và đạo diễn Michael Tiddes thật biết cách để khiến mọi thứ “rối nùi” như cái cách Hangover từng làm. Rob thể hiện sự vô trách nhiệm bằng cách say khướt và ta thức dậy trong thang máy mà không có một mảnh quần áo nào trên người. Trong khi những người khác đang đợi anh ta ở nhà thờ. Rob vội vã vượt qua các thử thách để đến đám cưới của mình, nhưng khi chuông nhà thờ reo, Rob lại gục mặt vào thang máy, và bắt đầu lại một ngày điên rồ theo phong cách “vòng lặp thời gian”.

    Những bài học thú vị nhưng “đơn giản”
    Tất nhiên, Rob phải học một vài bài học quan trọng về trách nhiệm và sự cao quý của hôn nhân để vượt qua tình huống "Groundhog Day" kinh điển. Nhưng toàn bộ diễn biến đều cảm thấy dễ đoán ngay từ đầu. Trong suốt một ngày lặp đi lặp lại của mình, Rob kết bạn mới, bao gồm cả nhạc sĩ R&B Brian McKnight và tìm hiểu một vài điều về những người trong đám cưới của anh ấy. Ý tưởng quanh quẩn của Rob khá đơn giản và chỉ phù hợp với kiểu giải trí đơn thuần. Kịch bản cần một sự đột phá khác, nhưng mọi thứ vẫn chỉ quanh quẩn những điều quen thuộc. Có lẽ đạo diễn Tiddes chưa thể khai thác đúng mức sự hiệu quả của vòng lặp thời gian.

    Điểm sáng của “Naked” có lẽ đến từ chính Wayans. Anh đã thể hiện “tròn trịa” vai Rob khi không chỉ đem đến tiếng cười thoải mái cho khán giả, mà còn vẽ ra hành trình đương đầu thử thách tuyệt vời của Rob.

    Rob cơ bản ghi nhớ mọi kết quả có thể xảy ra với các tình huống mới. Bạn có thể xem một cuộc chiến thú vị với Foley, trong đó Rob biết mọi cú đấm trước khi nó được tung ra. Chi tiết buồn cười khác chính là khi Rob nhận ra rằng xe cấp cứu là cách nhanh nhất để đưa anh ấy đến nhà thờ và vì vậy anh ấy về cơ bản “ném mình” vào xe ô tô lần nữa, lần nữa. “Naked” đem lại tiếng cười và sự ý nghĩa là điều chắc chắn, nhưng sợi dây liên kết của chúng quá mỏng manh và đơn giản.

    Phong cách giải trí như thập niên 90
    Tham chiếu thập niên 90 có thể là phù hợp với toàn bộ những gì “Naked” đang kể, ngoại trừ chất lượng hình ảnh hiện đại. “Naked” có cảm giác như một bộ phim “phát muộn” vài thập kỷ. Từ giao diện, phong cách hài hước đến nhạc phim, mọi thứ về “Naked” dường như được kéo về những năm 90 của thế kỉ trước. Đặc biệt là phần nhạc phim, phần nào vừa gây nhàm chán vừa dễ quên.

    Tổng kết lại, “Naked” vẫn là một bộ phim giải trí tuyệt vời nếu bạn thích sự giải trí đơn giản, một vài bài học ý nghĩa, một chút lãng mạn, khái niệm vòng lặp thời gian của "Groundhog Day" và cả chút điên loạn của “Hangover”.

    Tìm hiểu thêm tại đây bạn nhé:
    https://hoovada.com/article/review-naked-vong-lap-y-nghia-ngay-trong-dai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OanhTrinh0810
    Đang tải...


Chia sẻ trang này