Review Phim Love Alarm

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 21/9/2019.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    LOVE ALARM

    Đạo diễn: Lee Na Jung
    Thế loại: Tâm lý, tình cảm, gia đình, học đường
    Quốc gia: Hàn Quốc
    Diễn viên: Kim So Huyn, Jung Ga Ram, Song Kan.
    Review: Emily Camellia

    Link đọc truyện

    Thế giới khi mà thích một ai đó là điều không thể che giấu.

    Mọi rung động của trái tim với người ấy, đều không thể che giấu trong bán kính 10m.

    "Love alarm" kể về một thế giới với sự xuất hiện của ứng dụng gọi là "Chuông báo tình yêu". Nó đồng bộ với những cảm xúc trong trái tim bạn, mà thông qua một ứng dụng, người khiến bạn rung động sẽ được có người đang thích mình. Khi mà sự cô đơn, tình cảm khác giới, tình cảm đồng giới đều là điều không thể che giấu, con người cũng chẳng thể sống bình thường.

    "Love alarm" mở đầu đầy lãng mạn bằng hình ảnh một cặp đôi vui mừng khi chuông báo tình yêu của họ đều vang lên khi họ ở trong bán kính 10m của nhau. Rồi sau đó nhờ vào love alarm mà nữ chính Jojo được se duyên với cậu bạn Sun Oh. Hai con người tìm thấy sự đồng điệu với nhau trong tâm hồn, chia sẻ với nhau nỗi bất hạnh của bản thân. Tình cảm của cả hai ngọt ngào, tình tứ qua nụ hôn nhẹ, cái nắm tay vào những lúc khó khăn, ở bên nhau khi cả hai đều khóc mà rời khỏi nhà.

    Jojo và Sun Oh đều là những kẻ cô đơn và bất hạnh. Jojo mất cha mẹ từ sớm, mang nợ gia đình nhà người cô cả tình nghĩa lẫn tiền bạc, làm một kẻ ăn nhờ ở đậu, một kẻ không bạn bè, không gia đình. Sun Oh may mắn sinh ra trong gia đình giàu có, nhưng có cha mẹ mà cũng như không, cậu giống như diễn viên đang đóng vai con cái trong ngôi nhà giả dối của mình. Sự xuất hiện của Sun Oh trong cuộc đời Jojo mang tới nhiều ý nghĩa hơn cho cuộc đời tăm tối của Jojo, không biết bao nhiêu lần Jojo nói lời cảm ơn tới Sun Oh vì đã đến bên mình.
    Hye Yeong là bạn thân, là người bảo vệ và ở bên Sun Oh những lúc khó khăn. Tình bạn của cả hai khăng khít dù Sun Oh là chủ còn Hye Yeong là con của người làm. Dù cùng thích Jojo nhưng cả hai vẫn thân thiết và để trái tim Jojo quyết định. Hye Yeong dù là người thích Jojo trước, nhưng lại là kẻ đến sau vì không dám chủ động bước tới bên Jojo. Hye Yeong trái ngược hẳn với Sun Oh, cậu không quá phụ thuộc vào love alarm, những hành động của cậu trong tình yêu rất truyền thống, trái ngược với kiểu yêu của Sun Oh khá phụ thuộc vào ứng dụng. Sự trái ngược thể hiện qua một vài chi tiết vụn vặt như Sun Oh vui như một đứa trẻ khi love alarm của hai người rung lên vì nhau, sở thích khi hẹn hò của cậu là mở ứng dụng lên và đợi cho chuông báo hiệu rằng hai người đang thích nhau. Hye Yeong lại thiên về cách tán tỉnh truyền thống, cậu thích thầm Jojo nhưng không dám nói ra, chỉ lặng lẽ ngắm nhìn cô lúc làm việc, mua nước, giúp đỡ Jojo.

    Ba tập cuối của season 1 là trầm buồn. Jojo tiếp tục sống, làm việc để trả nợ, không niềm vui, không còn nở nụ cười nữa, cuộc đời của Jojo lại trở lại những ngày buồn bã trôi đi. Sun Oh cũng chẳng khá hơn, bị người mình yêu từ chối, cố gắng làm chuông báo của người ấy tiếp tục rung động vì mình, nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng. Sâu trong lòng Sun Oh vẫn cảm nhận được tình cảm Jojo dành cho mình, nhưng lại chẳng thể hiểu được tại sao chuông lại không kêu, người ấy cũng không muốn gặp cậu nữa. Bốn năm trôi qua love alarm của cậu vẫn chỉ hướng tới duy nhất Jojo, để rồi khi gặp lại thì lại tiếp tục đau khổ vì hiểu lầm.

    Sun Oh cũng giống như những người khác, phụ thuộc vào ứng dụng để xác định tình cảm của mình và đối phương. Nếu như cậu tin vào trái tim mình nhiều hơn là ứng dụng và tiếng chuông thì có lẽ cậu sẽ nhận ra thực sự người duy nhất Jojo yêu vẫn luôn là cậu, chỉ là lá chắn đã chắn đi tiếng chuông ấy.

    Là một bộ phim do Netflix sản xuất nên "Love alarm" cũng đề cập tới LGBT, về sự bối rối của con người khi phát hiện ra có người thích mình, nhưng người đó lại không hề là người mà mình mong muốn. Không biết bao nhiêu lần câu thoại liên quan đến chủ đề "Tôi không thể điều khiển cảm xúc của mình", hay "Tôi cũng muốn nhưng thích người ấy nhưng không thể" được nhắc đến. Thế nhưng không ai tắt love alarm, thay vì tắt nó đi, người ta khao khát vẫn sử dụng love alarm nhưng lại điều khiển được nó.

    Bromance, tình anh em trong phim cũng rất rõ ràng. Vì yếu tố LGBT trong phim khá rõ nét khi có 2 lần chuông rung xảy ra giữa hai người lấy chồng quyền thế đồng giới nên mình khá đau tim vì sợ có khi nào phim mặn mòi đến mức đôi bạn thân kiêm tình địch Hye Yeong và Sun Oh lại quay ra thích nhau không. May mà tất cả vẫn vững vàng là tình anh em. Tình bạn của Sun Oh và Hye Yeong cũng đáng quý không kém tình yêu của Sun Oh và Jojo.

    Khi viết bài review này mình đang tức đcđ vì phát hiện ra tập cuối thực ra lại chỉ là tập cuối của ss1, đuma nó còn ss2 chưa được làm tiếp. Mình còn đang định đưa ra một số điểm cao và nhận xét rằng đây là một bộ phim xuất sắc thì mới biết phim chưa ra hết. Thực sự mình mong ngóng Sun Oh nhận ra tình cảm của Jojo dành cho mình lắm rồi, nhìn anh giai đau khổ thực sự đáng thương hết sức.
    Nửa sau của bộ phim, nửa mình chưa xem, mình nghĩ nó sẽ dần chuyển sang một thứ gì đó tăm tối hơn, mang tính xã hội nhiều hơn chỉ là một bộ phim tình cảm lãng mạn. Điều đó đã sớm được báo hiệu qua những bản tin thời sự về love alarm và hệ lụy của nó. Như mình đã nói, thế giới mà tâm tư tình cảm của con người không thể che giấu thì con người cũng không thể bình thường. Love alarm chỉ sau hơn một nghìn ngày hoạt động đã gây ra một tương lai hỗn loạn. Những ý kiến trái chiều về sự tồn tại của thứ báo hiệu tình yêu trở nên trầm trọng hơn, những kẻ cô đơn nảy sinh suy nghĩ vặn vẹo, những kẻ phát điên vì love alarm của mình chưa từng đổ chuông đến một lần,...

    "Love alarm" là một bộ K-drama dược sản xuất bởi Netflix nên cách kể chuyện ngắn gọn, màu phim siêu đẹp, cảnh nào cũng đẹp lung linh chỉ muốn cap màn hình liên tục. Nhưng có vẻ phim không hợp gu dân Hàn lắm vì cốt truyện nửa sau bị chồng thêm vài phần nặng nề, mình tìm nổ mắt không ra ảnh đẹp của phim trên pinterest. Ngoài ra thì chemistry của nam nữ chính siêu đỉnh, ngọt ngào muốn chết, mấy cảnh hôn với nắm tay phải gọi là best của best, không phải kiểu kiss giả xong đánh tráo bằng góc quay đâu ạ. Nhờ vào sự tương tác ngọt ngào của Jojo và Sun Oh nên che đi được việc tình cảm của họ phát triển quá nhanh và hơi vô lý. Dàn cast hợp vai, sát với nguyên tác webtoon, nhất là Kim So Hyun và bạn nam đóng vai nam chính, phải gọi là ngoại hình siêu hợp vai.

    ----------------

    Các mẹ ship Hye Yeong với Jojo, tác giả webtoon cũng cho hai người thành đôi. Con dân ship Seon Oh và Jojo như tôi biết sống sao, thôi thì ngày ngày mong đạo diễn nim sẽ phát hiện ra chemistry của Seon Oh và Jojo quá đỉnh rồi để hai người đến với nhau điiiii.



    Phim love alarm có rất nhiều chi tiết giống với siêu phẩm nàng dâu cực phẩm của chúng ta,cùng đón đọc nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này