Review Phim Thuyết Theo Đuổi Cậu

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 12/10/2020.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Tên tiếng Anh: THEORY OF LOVE - THUYẾT THEO ĐUỔI CẬU.
    Thể loại: phim bộ, thanh xuân, yêu thầm.
    Diễn viên: Earth Pirapat, Gun Atthaphan, Mike Chinnarat, Neen Suwanamas, Off Jumpol, White Nawat.
    Review bởi: Phận Văn
    [​IMG] Nội dung phim :
    Thuyết Theo Đuổi Cậu là một bộ phim kể về tình yêu đơn phương của cậu con trai tên Third. Third thầm yêu người bạn thân của mình là Khai, trớ trêu thay… Khai lại là một người rất dễ dãi trong tình yêu nhưng không bao giờ nói chuyện yêu đương với bạn thân của mình.
    [​IMG] Trong 3 boss hung du ong xa ket hon di năm học cùng nhau, Third luôn yêu và ủng hộ, giúp đỡ Khai hết mình dù cậu biết chuyện tình của cậu và Khai không thể nào tiến xa hơn được nữa bởi Khai là trai thẳng chính hiệu. Rất nhiều lần Third muốn từ bỏ và coi Khai như người bạn thuần túy, nhưng càng cố bỏ thì lại càng yêu sâu đậm hơn. Tưởng chừng bí mật này sẽ được dấu kín mãi nhưng ngày nó càng được hé lộ và Third đang dần quên được Khai vì những tổn thương mà Khai gây ra thì Khai lại thắp lên những tia hy vọng cho Third về chuyện tình cảm. Liệu họ có đến được với nhau, chuyện tình cảm của họ sẽ đi về đâu?
    [​IMG] Đây là một câu chuyện yêu thầm như bao câu chuyện khác nhưng nó chậm và đau lòng hơn, cũng khó nói hơn. Phim vẽ một bức tranh màu sắc của Third, yêu thầm cậu bạn thân mà không dám nói ra vì cậu biết khi nói ra mình sẽ mất tất cả. Với một người con trai, yêu thầm bạn mình mà người bạn yêu lại là một người con trai thì càng khó nói ra. Third mang trong lòng tình yêu thầm lặng ấy - với một người nhạy cảm như cậu thì rất đau khổ. Cậu ấy giàu tình cảm, tinh tế và biết quan tâm chăm sóc người khác, nhưng cũng chính vì thế mà cậu đau lòng gấp bội khi thấy người mình yêu yêu đương với người khác, nói dối mình vì đi với gái, và đỉnh điểm tổn thương khi Khai thử cậu. Những tưởng cử chỉ quan tâm lại phút chốc thành dằm cứa sâu vào tim. Cậu bắt đầu bỏ cuộc và học cách quên đi tình cảm đó.
    [​IMG] Third là thế, nhẹ nhàng nhưng nhạy cảm nên sau này Khai quay lại theo đuổi, cậu đã chần chừ và cũng hy vọng rất nhiều.
    [​IMG] Trái ngược với Third, Khai là người chưa từng nghiêm túc trong chuyện tình cảm, cậu vui vẻ, hòa đồng nhưng lại thiếu tinh tế. Cậu vô tim vô phổi, cũng rất đần, cứ nghĩ đau ngắn hơn đau dài nên dùng cách đau nhát cắt đứt tình cảm của Third mà không biết rằng bản thân không thể thiếu Third. Chính bản thân cậu cũng nhận ra rằng Third quan trọng với mình nên cậu muốn trở lại như xưa mà không biết cậu làm vậy khiến Third biến mất khỏi cuộc sống của cậu. Khai không xấu xa, cậu biết trước sau, một khi đã suy nghĩ cặn kẽ và đối diện chứ không trốn tránh.
    [​IMG] Vì phim kể dưới góc nhìn đầu là mối tình đơn phương của Third nên có lẽ Third đau khổ nhiều hơn, nhưng mà về sau Khai cũng bị ngược lắm, cảm giác đau khổ trả ngược về như cái cách cậu làm Third đau, thấu hiểu rõ cảm xúc của Third.
    [​IMG] Ngoài câu chuyện nang dau cuc pham của cặp đôi chính, phim còn thành công thể hiện những mối tình khác trong nhóm bạn của Third, giống như những cuốn phim, có buồn và vui, mỗi câu chuyện tình yêu là một cuốn phim riêng và có một cái kết riêng cho mình, dù là vui hay buồn. Như câu chuyện của Too, khi anh chàng yêu thầm cô gái bao năm mà không biết rằng cũng có người đang dõi theo mình. Hay như Bone, chàng trai đào hoa với mối tình chớm nở nhưng định sẵn kết buồn với cô giáo.
    [​IMG] Mạch phim chậm, buồn, vui đầy đủ, đẹp, ý nghĩa và lồng ghép một số chi tiết kinh điển của một số phim khác vì cả nhóm học làm phim í.
    [​IMG] Mình biết Gun - diễn vai Third từ phim The Gifted cơ, Gun lột tả nhân vật rất tốt, ánh mắt đượm buồn khi nhìn Khai làm mình chết chìm. Off cũng vậy, anh lột tả sắc nét về Khai, à người ta vừa thương vừa giận. Dàn trai xinh gái đẹp của phim bạn nào cũng diễn tốt công thêm bối cảnh và màu phim đẹp chỉnh chu. Bạn sẽ không thất vọng khi xem phim này đâu.
    Tuy là phim BL nhưng không kén người xem và rất dễ đồng cảm với câu chuyện phim.
    Có một điều mình siêu thích nữa là nhạc phim rất hay, mình nghe đi nghe lại không chán luôn.
    Mượn câu của Third trong phim để kết, nếu bạn không thích đam có thể bỏ qua chứ đừng nói lời cay đắng nhé..
    " Trước đây tôi từng nghĩ boss là nữ phụ lúc sinh ra chỉ có mình tôi, đến lúc chết cũng chỉ có mình tôi. Vì con người không thể lựa chọn nên tôi nghĩ cuộc đời này nên ở một mình thì hơn. Nhưng bây giờ thì tôi biết.. Lúc còn sống chúng ta có thể lựa chọn, lựa chọn được ở cùng ai. Và đây chính là điểm bắt đầu trong bộ phim của chúng tôi. Bộ phim do chính tay tôi và thằng Khai sản xuất.
    Nhưng với tôi: Khai mày không phải là phim, mày là thực tế."
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này