Review Sách Em- Liêu Hà Trinh

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi vudangdat, 13/1/2021.

  1. vudangdat

    vudangdat Bí Quyết Sống KHỏe

    Tham gia:
    24/6/2020
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Review sách“Em”. Cuốn sách dành cho tất cả những cô gái trên thế giới này, qua lăng kính phản chiếu EM – ME (Tôi), khắc nghiệt nhưng cũng đầy trìu mến chứa đựng trong cuốn sách của Liêu Hà Trinh – đều có thể từ từ cảm nhận, thấu hiểu và soi tỏ chính bản thân mình nhiều hơn.

    CẢM NHẬN CỦA MÌNH VỀ TÁC GIẢ LIÊU HÀ TRINH VÀ SÁCH EM
    [​IMG]
    Review sách Em- Liêu Hà Trinh
    “Rồi sau tất cả những nỗi buồn đó. Là gì? Em biết không? Sau những bài thơ là gì? Em hiểu không? Là Em đó.” Mình khá ít khi đọc thơ, vì đầu óc mình đơn giản nên thơ hơi khó ngấm vào não. Cuốn này mình được bạn tặng, mà thấy có cả tản văn xen lẫn thơ nên đọc thử xem sao. Hồi trước mình chỉ biết chị Liêu Hà Trinh là MC thôi, nhưng sau khi đọc xong cuốn này chắc mình phải tìm mua hết sách của chị mất, đỉnh lắm! Mình rất thích tấm gương tưởng tượng mà tác giả tạo nên. EM – ME sẽ đưa bạn đến thế giới nội tâm của chính mình trong hình hài những vần thơ, những dòng tản văn vừa cổ điển lại vương chút dịu dàng. Đó có thể là nỗi buồn choán lấy hết tâm trí, là niềm hạnh phúc song hành cùng bối rối, khó xử… Cũng có thể là những cảm xúc hoang sơ khi tim vừa biết vỡ, những choáng ngợp tuổi đôi mươi hay cảm giác bản thân thật nhỏ bé, chơi vơi trong đơn độc. Từng ấy cung bậc cảm xúc được truyền tải trọn vẹn, thông qua sự đồng điệu, phản chiếu, Liêu Hà Trinh khiến Em trở thành cuốn sách đồng hành với chính người đọc – người đang mắc kẹt giữa muôn ngả cuộc đời. Và thông điệp mà mình cảm nhận được sau khi đọc cuốn sách: “em, hãy là chính mình”, dẫu bản thân còn nhiều thiếu sót, hãy tự tin sống và hoàn thiện bản thân, chờ ngày phá kén thành bướm. Chúng ta không thể biết điều gì đang chờ ở phía trước nhưng dù sao, chúng ta vẫn phải lớn lên và trưởng thành!

    MC LIÊU HÀ TRINH NÓI TIẾNG LÒNG PHÁI NỮ TRONG ‘EM’
    [​IMG]
    Review sách Em- Liêu Hà Trinh
    Liêu Hà Trinh vừa ra mắt sách Em, gồm nhiều tản văn nhỏ và thơ với mỗi chủ đề đều là câu chuyện được MC chắt lọc từ cuộc sống, bạn bè để đưa ra thông điệp tích cực.

    “Nếu 3 quyển sách trước được thiết kế rất cầu kỳ, có hình ảnh và những điều mà tôi yêu thích thì Em lại khác hoàn toàn. Chữ “em” viết ngược là “me” (nghĩa là “tôi” trong tiếng Anh – PV), như tấm gương phản chiếu của tôi và các bạn trẻ. Tôi có thể hơn các bạn ở tuổi tác, sự trải nghiệm nhưng cảm xúc của chúng ta giống nhau”, Liêu Hà Trinh chia sẻ.

    Cô nói, những tản văn và thơ trong Em như lời tư vấn trực tiếp của 1 người từng đi qua nhiều đổ vỡ, trưởng thành và mạnh mẽ để đưa ra lời khuyên cho người đọc, đặc biệt là những cô gái trẻ đang ở giai đoạn “mắc kẹt” với nỗi buồn. Nhiều mẩu chuyện trong sách được tác giả nhân hóa các loài động vật như sói, bạch tuộc… để tìm ra những triết lý giản đơn, gần gụi.

    Liêu Hà Trinh “nghiện” viết văn, thơ như một cách giãi bày tâm tư tình cảm trong quãng thời gian bế tắc. Với nữ MC, việc viết như cách trị liệu cảm xúc từ những việc cô trải qua trong cuộc sống dù không chỉ đích danh ai hay vạch ra một sự kiện cụ thể nào. Cô chọn cách khoác lên nỗi buồn “lớp áo” thi vị để thấy cuộc sống ở nốt trầm cũng có giá trị riêng.

    LỜI NHẮN NHỦ
    Với cuốn sách ” Em”, những cô gái của Việt Nam với rất nhiều tâm trạng như thể tìm được 1 người hiểu được tâm tư, tình cảm của bản thân mình. Từ đó giãi bày tâm sự và thêm yêu thương cuộc sống.

    Nguồn : https://datvu.info/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vudangdat
    Đang tải...


Chia sẻ trang này