Review Truyện Mối Tình Đầu Năm Ấy Có Chút Ngọt Ngào

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 30/7/2021.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    MỐI TÌNH ĐẦU NĂM ẤY CÓ CHÚT NGỌT NGÀO
    Tác giả: Hề Lục
    Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, nữ quản lý cấp cao - nam luật sư, #SỦNG_SẠCH_NGỌT, có SẮC, song hướng yêu thầm, HE
    Độ dài: 80 chương + 9 PN
    Tình trạng: Hoàn cv - đang edit đến chương 65, chưa beta (có pass từ chương 40, pass dễ)
    Văn án:
    Sau nhiều năm chia tay, Trình Thư Nặc và Lâm Yến bất ngờ gặp lại nhau trên bàn đàm phán, hai người lời nói khéo léo, mỉm cười gật đầu, giống nhau y đúc.
    Trong lúc nghỉ ngơi, lại chân trước chân sau cùng đi vệ sinh.
    Khi trở về, áo sơ mi của Trình Thư Nặc đầy nếp uốn, còn khoé miệng Lâm Yến in một nửa dấu son môi.
    Ánh mắt của mọi người đầy mờ ám.
    Lâm Yến vô tư: “Chỉ là bạn bè thôi, tôi và cô Trình không thân lắm.”
    Trình Thư Nặc: “…”
    Sau buổi tiệc mừng công, rượu quá ba boss hung du ong xa ket hon di lượt, đề tài nói chuyện lại đề cập tới mối tình đầu.
    Trình Thư Nặc hơi say, khoé mắt liếc nhìn người nào đó, rồi nhẹ nhàng mở miệng nói: “Kĩ thuật thì kém, không có trình độ, nhắc đến anh ta làm gì?”
    Giọng nói của cô hài hước, mọi người cười vang.
    Khi đó, ngồi ở một bên sô pha, Lâm Yến ung dung thản nhiên như cũ, cùng người khác cụng ly, ánh mắt di chuyển, thanh cao nội liễm.
    Đến tận sáng sớm một ngày nọ.
    Người đàn ông đứng ở cuối giường, ngón tay thon dài thắt lại chiếc cà-vạt màu xanh đen, hỏi một cách vừa lười biếng vừa nhàn nhã: “Vừa lòng chưa?”
    Toàn thân Trình Thư Nặc bủn rủn không có sức, đành phải yếu ớt tức giận liếc anh một cái.
    Lâm Yến: “Đừng nhìn anh như vậy, em biết anh không chịu được mà.”
    Trình Thư Nặc: “…”
    ***
    Trong lòng mỗi chúng ta, mối tình đầu có cảm giác như thế nào?
    Lâm Yến hơn Trình Thư Nặc một tuổi, là sinh viên tài năng của khoa luật. Từ khi học năm ba Trình Thư Nặc đã bắt đầu theo đuổi Lâm Yến, theo đuổi tận hai năm, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, từ được bạn bè động viên là dũng cảm đến bị người qua đường dè bỉu là bám mãi chẳng buông, chuyện gì cô cũng đã làm. Cuối cùng năm ấy tốt nghiệp cũng thành công theo đuổi được, nhưng chỉ ngắn ngủi một năm, hai người đã đường ai nấy đi.
    Đối với Trình Thư Nặc, mối tình đầu chính là thiêu thân lao mình vào lửa. Dẫu biết có lẽ sẽ hoá thành một nắm tro tàn, nhưng vẫn kiềm lòng không đặng.
    Đối với Lâm Yến, mối tình đầu lại chất chứa đầy ẩn nhẫn và kiềm nén. Mãi đến khi quay đầu nhìn lại, mới bất chợt phát hiện ra rằng thời gian cũng chẳng thể nào làm phai mờ đi bóng hình người trong kí ức.
    ***
    Trình Thư Nặc là vị nữ quản lý cao cấp phòng quan hệ công chúng của tập đoàn Duy Á, xinh đẹp, tài năng, vừa có nhu vừa có cương, là đoá hoa hồng gai mà bao chàng trai ngưỡng mộ.
    Ba năm kể từ khi chia tay mối tình đầu, Trình Thư Nặc từng thử bắt đầu mối quan hệ với nhiều người, nhưng những cuộc tình ấy của cô nhanh doc truyen đến rồi nhanh đi, ngắn ngủi chỉ kéo dài vài ngày hoặc vài tháng. Trình Thư Nặc mới muộn màng nhận ra vấn đề của bản thân mình, đó chính là không thích người khác quá thân mật với cô, đặc biệt là người khác giới.
    Nói là tình đầu vấn vương mãi chẳng quên cũng không đúng, vì Trình Thư Nặc của thuở thiếu thời đã từng yêu hết lòng, đã từng vì tình yêu mà cố hết sức muốn sưởi ấm trái tim một người, nhưng lại bất chợt nhận ra bản thân đã thất bại ê chề, dù kết quả cuối cùng vẫn là dằn lòng buông lời chia tay cũng chẳng mang lại tiếc nuối nhường ấy.
    Nhưng nếu nói không vì vấn vương, thì cớ sao cô vẫn cứ mãi sớm chiều lẻ bóng một mình mặc dù luôn có những chàng trai sẵn lòng lo toan, săn sóc…
    ***
    Lâm Yến - luật sự Lâm, lịch sự tuấn tú, cao nhã băng sơn. Mọi người luôn đánh giá anh tuổi trẻ đầy hứa hẹn, là nhân tài triển vọng của ngành luật, tuy tuổi còn trẻ đã là đối tác đồng sáng lập của văn phòng luật sư Lệ Hành.
    Một điều khiến đồng nghiệp xung quanh Lâm Yến đều tò mò hơn cả đó chính là rõ ràng anh có một tương lai đầy rộng mở ở thủ đô, lại bỗng nhiên chuyển về một thành phố kém phát triển hơn để làm việc.
    Nhưng tại khoảnh khắc ánh mắt
    Trình Thư Nặc và Lâm Yến giao nhau trong không khí, người tinh tường lại sớm nhận ra tình cảnh bất thường khi gặp lại cố nhân.
    Không những vẫn còn yêu Trình Thư Nặc, Lâm Yến thậm chí còn hận. Anh dùng ba năm để thoát khỏi tâm ma của mình, lại dùng ba năm để vượt qua tâm lý nạn nhân của bản thân, anh thừa nhận mình bị vứt bỏ, cũng đồng thời thừa nhận rằng dù cho có bị vứt bỏ, thì anh vẫn yêu cô.
    Ủ mưu từ lâu, sắp đặt từng bước, giành giật vụ án, quấy rối việc xem mắt của cô, anh làm rất nhiều chuyện, nhưng mỗi một lần phản ứng của Trình Thư Nặc đều hoàn toàn trái ngược.
    Cứ mỗi lần cõi lòng tràn đầy chờ mong mà đến thì lần nấy lại chồng chất vết thương mà về.
    Phải chăng, còn có những câu chuyện thầm kín mà Lâm Yến chưa hề biết đến...
    ***
    Sáu năm thanh xuân của người con gái, Lâm Yến tựa như đám mây nơi chân trời xông vào thế giới của Trình Thư Nặc. Chỉ cần cô bâng quơ liếc mắt một cái, không cẩn thận đắm chìm thì sẽ hết lần này tới lần khác, thân bất do kỷ, trôi trôi nổi nổi.
    Lâm Yến hiện tại đã thay đổi, dùng cách thức vừa trúc trắc vừa kì cục đến gần cô đương nhiên Trình Thư Nặc biết chứ.
    Tan tan hợp hợp vốn chuyện cực kì bình thường của đời người, lại mấy khi nhắc đến người trong cuộc không đau âm ỉ trong lòng. Những nỗi đau khổ mà Trình Thư Nặc đã chịu đựng, cái chết khuất tất của ba Lâm Yến, những vướng mắc tình cảm của cả hai.
    Cuối cùng, tất cả những rối rắm ấy, đều không thể thắng nổi từng hồi rung động không ngừng nơi đầu quả tim.
    Đã từng dằn vặt như trong nàng dâu cực phẩm full, đã từng mất đi, đau khổ, vui vẻ, nghĩ suy. May mắn rằng đưa tay ra vẫn có thể chạm tới trái tim nóng bỏng của đối phương.
    Lâm Yến của thời niên thiếu, Trình Thư Nặc không đoán được tính cách của anh, Lâm Yến của hiện tại, năm tháng lắng đọng, lại càng sâu không lường được.
    Đối với Trình Thư Nặc, Lâm Yến là kiếp nạn của cô.
    "Trình Thư Nặc, bây giờ là đàn em của anh, mục tiêu là bạn gái anh.”
    “Hi vọng đàn anh Lâm, chỉ bảo nhiều hơn.”
    Đối với Lâm Yến, Trình Thư Nặc là trần ai lạc định, vạn kiếp bất phục*
    "Sẵn lòng"
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này