Review Truyện Thanh Man

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 16/10/2019.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    THANH MAN

    Tác giả: Hoa Lí Tầm Hoan
    Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn, ngọt sủng, song khiết, hoan hỉ oan gia, linh dị thần quái, HE.
    Độ dài: 95 chương
    Tình trạng: Hoàn convert - Chưa edit - ĐỀ CỬ ^^
    ____________

    Thanh Man là một thiên sư bắt yêu mật ngọt hương đào. Từ nhỏ, nàng cùng gia gia sống nương tựa lẫn nhau, tuy hai người sống trên núi và rời xa với thế giới bên ngoài nhưng sinh hoạt vẫn rất vui vẻ, hạnh phúc.

    Gia gia dạy nàng biết chữ, dạy nàng bắt ác yêu, sẽ kể cho nàng nghe những câu chuyện thú vị... Mặc dù gia gia chính là một lão ngoan đồng, thích lấy việc trêu chọc nàng làm niềm vui, nhưng gia gia cũng là người yêu thương nàng nhất, luôn quan tâm chăm sóc, dạy dỗ nàng trưởng thành. Nàng có rất nhiều bạn hữu, tuy họ không phải là con người mà là yêu tinh tu luyện nhiều năm, nhưng đôi khi tâm tư của loài yêu có khi còn thuần thiện hơn cả nhân loại.

    Thanh Man yêu quý cuộc sống đầy màu sắc và náo nhiệt này, nhưng bỗng một ngày gia gia biến mất mà chỉ để lại vài câu từ biệt ngắn ngủi. Nàng đã đợi gia gia rất lâu cũng không thấy người trở về, hồ ly gia gia nói, nếu nàng tìm được một vạn viên yêu đan của ác yêu, nàng sẽ tìm thấy gia gia của mình. Vậy nên, Thanh Man xuống núi và bắt đầu hành trình bắt yêu của mình, cũng từ đây nàng gặp được Bạch Lê, một nam nhân phúc hắc và gian xảo.

    Lần đầu tiên Thanh Man gặp Bạch Lê, chàng mặc một thân bạch y, đôi mắt đào hoa ẩn tình hơi nhướng mày, khuôn mặt tuấn mỹ nở một nụ cười ngả ngớn lại không khiến người ta chán ghét, thật đúng là một vị công tử phong lưu phóng khoáng. Nhưng so với vẻ ngoài hào hoa kia, Thanh Man càng ấn tượng với tính cách và giọng điệu “thiếu đánh” của chàng vụng trộm không thể giấu.

    Khi ấy, Bạch Lê uống trộm rượu của Thanh Man, còn thuận tay cầm luôn túi Càn Khôn của nàng, bắt nàng phải nói lời dễ nghe khen chàng thì mới chịu trả đồ vật. Pháp lực của Thanh Man không bằng người, châm chọc bằng miệng thì cũng mới nói được vài câu đã bị trêu chọc đến cứng họng, chỉ đành cố gắng nhẫn nhịn, mặt mày tươi cười mà nịnh nọt Bạch Lê.

    Lần thứ hai gặp mặt, không biết là do số trời hay là Bạch Lê bày mưu tính kế, Thanh Man không may làm vỡ ngọc bội của chàng, đã vậy còn là ngọc bội thượng đẳng mà một kẻ nghèo kiết xác như nàng sẽ chẳng bao giờ đền nỗi. Thế là vì để không thiếu nợ nhân quả, vì đền bù thiệt hại về mặt tinh thần và vật chất cho Bạch Lê, Thanh Man đành đến làm thuê cho quán trà của chàng làm chủ. Từ đây, rất nhiều câu chuyện thần bí và kỳ lạ bắt đầu...

    Phía đông chợ Trường An có một quán trà vô danh, trong quán trà có một vị tiên sinh trẻ tuổi tên là Bạch Lê chuyên kể chuyện chí quái.

    Thế nhân đều cho rằng chàng đang kể chuyện xưa, chỉ có Thanh Man biết rõ, những câu chuyện chàng nói đều là sự thật: Thế gia công tử bị lột da rút gân đêm tân hôn, ngu dại thiên kim sau khi chết không thể xuống mồ vi an, Quý phi nương nương sau khi sinh xong bỗng hóa thành một đống thịt nát…

    Thế gian có vạn yêu, nghe theo dục niệm của chúng sinh mà đến, thiện ác có báo, nhân quả tuần hoàn.

    Link đọc truyện full
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này