Review Truyện Trầm Hương Tuyết

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhnguyenflypro, 23/3/2019.

  1. anhnguyenflypro

    anhnguyenflypro Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2018
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Tác giả: Thị Kim
    Thể loại: Cổ đại, nữ truy, hài sủng, HE.
    Tình trạng: Hoàn xuất bản

    Link đọc https://truyen5s.com/tram-huong-tuyet

    Thị Kim là một trong những tác giả yêu thích của mình, với văn phong hài hước tưng tửng. Bộ “Trầm hương tuyết” này cũng là tác phẩm mình rất thích, bởi nó “chiều chuộng” hoàn toàn gu truyện của mình: Hài hước, nhẹ nhàng, ngọt ngào như cô vợ đáng yêu của tổng tài, sủng, ngược nam ;))

    Ở bối cảnh cổ đại, có lẽ các bạn đã quen với hình ảnh một cô nương mềm mại nhẹ nhàng, ngoan ngoãn hiền lành, hay ngại ngùng và dè dặt trước những quy củ thời ấy. Thế nhưng, nữ chính Mộ Dung Tuyết của chúng ta lại không như vậy. Là thiên kim tiểu thư của thần y nổi danh bốn bể, nàng xinh đẹp, đáng yêu, tự nhiên và cũng đầy phóng khoáng. Thứ Mộ Dung Tuyết nàng có thừa nhất, chính là sự tự tin.

    “Nàng tức giận nghĩ, đám nam nhân vô tâm vô phế mắt mọc đằng mông kia, một mỹ nhân đẹp tựa thiên tiên, tiền muôn bạc vạn, trù nghệ nhất tuyệt như vậy mà lại chẳng ai cần, sau này cho họ hối hận đến xoắn ruột luôn đi, hứ.” =))

    Một tiểu cô nương sống giữa một xã hội lắm quy củ luật lệ, cũng đầy khắt khe với phụ nữ ấy, lại là một nhành hoa tràn trề sức sống hơn bất kỳ một ai. Nàng dám yêu, dám theo đuổi tình yêu, cũng dám vì tình yêu của nàng mà trả giá như truyện nàng dâu cực phẩm

    Vốn là một tú nữ chờ được chọn vào cung, để tránh phải phục vụ lão hoàng đế già, Mộ Dung Tuyết bèn tự tìm cho mình một mối hôn sự tốt để gả đi. Giữa chốn thanh thiên bạch nhật, một tiểu cô nương con nhà gia giáo lại mặt dày mày dạn đi cầu hôn biểu huynh của nàng. Và giữa tình huống dở khóc dở cười này, nàng lần đầu gặp gỡ nam chính Gia Luật Ngạn.

    Gia Luật Ngạn, Chiêu Dương vương được hoàng đế tin tưởng, so về gia thế, hắn hoàn toàn đứng trên Mộ Dung Tuyết rất nhiều. Ấn tượng đầu tiên của Gia Luật Ngạn về Mộ Dung Tuyết chẳng mấy tốt đẹp, một cô gái tùy tiện gặp ai cũng cầu hôn, dám to gan lớn mật coi bổn vương gia như trò đùa. Có lẽ chính bởi điều này, mà nhiều lần Mộ Dung Tuyết chủ động lấy lòng, con tim hắn vẫn tựa sắt đá chẳng hề lung lay.

    Vừa gặp đã yêu Gia Luật Ngạn, Mộ Dung Tuyết đem toàn bộ vốn liếng mà mình có được để theo đuổi hắn. Trong cuộc tình với Gia Luật Ngạn, nàng là người phải lòng hắn trước. Có lẽ vì vậy mà ngay từ khi bắt đầu, số phận đã định nàng chính là kẻ thua cuộc.

    Là tiểu thư lá ngọc cành vàng, là niềm mơ ước của biết bao nhân sĩ, nhưng lại cam lòng gả cho hắn chỉ với danh phận một trắc phi.

    Là một cô nương ngoại trừ phụ thân ra, chưa từng phục vụ ai khác, mà lại xắn tay áo vào bếp nấu ăn đun trà cho hắn.

    Là một cô nương đem việc xé vải làm sở thích để trút giận, nhưng buộc mình phải kiềm nén, phải tiết chế để khỏi khiến người nàng thương chán ghét.

    Một cô nương nhiệt thành theo đuổi tình yêu, một cô nương chỉ bằng vài cử chỉ quan tâm nhỏ bé của đối phương cũng sẽ vui vẻ cả ngày, một cô nương luôn rạng rỡ yêu đời tựa ánh mặt trời,... ấy vậy mà tình yêu lại hết lần này đến lần khác vạch những nhát dao vào tim nàng, khiến nàng rơi xuống vực thẳm của đớn đau.

    Cho đến khi nàng mệt mỏi mà dừng lại, Gia Luật Ngạn mới thảng thốt nhận ra, chẳng biết tự bao giờ nàng đã ngự ở một vị trí quan trọng trong trái tim hắn. Là bắt đầu từ đâu? Từ lần nhìn thấy nàng chật vật chạy trốn, nhưng vóc dáng bẻ nhỏ vẫn đứng thẳng quật cường giữa ruộng cải dầu? Hay từ những khi trót sa vào ánh mắt cười dịu dàng của nàng mỗi khi lấy lòng hắn? Hay từ lúc nhận lấy chiếc bánh mừng sinh nhật nàng tự tay tỉ mẩn gắp từng hạt mè xếp thành chữ Thọ để tặng?

    Từ sự cảm thông, xót thương ban đầu, trái tim băng giá của Gia Luật Ngạn cuối cùng cũng tan chảy, nhưng khi hắn hiểu rõ việc đó thì đã muộn mất rồi. Mộ Dung Tuyết, nàng đã không còn là cô gái bé bỏng luôn ở yên một chỗ đợi chờ hắn trở về, nàng đã không còn dành cho hắn nụ cười còn tỏa sáng hơn vạn vì sao trên bầu trời,

    không còn dụng tâm nghĩ cách làm hắn vui nữa.

    Đôi khi con người ta chỉ có thể nhận ra mình đã yêu một người, cho đến khi người ấy ra đi.

    Và từ đây, Tiểu Ngạn ta bắt đầu bước chân trên con đường mang vợ yêu về nhà. Khi đứng ở vị trí của nàng trước đây, khi chịu đựng sự cự tuyệt, cùng ánh mắt lạnh lùng của nàng, hắn mới thấu hiểu được nàng đã từng đớn đau đến thế.

    Những bạn yêu thích ngược nam (như mình :p) thì có thể hả hê từ tập 2 được rồi. Vì quá trình ngược nam đã chính thức bắt đầu.

    Truyện này có motif không lạ khá giống truyện ánh sao duy nhất, hay có thể nói là xuất hiện nhan nhản trong bầu trời ngôn tình rộng lớn. Thế nhưng, mình nghĩ rằng, nhân vật Mộ Dung Tuyết chính là điểm sáng, là thành công của truyện. Đây là một trong số ít truyện mà mình thích nữ chính hơn nam chính. Chính hình tượng Mộ Dung Tuyết mà tác giả họa nên đã giúp Trầm hương tuyết trở nên nổi bật hơn, không bị lẫn lộn giữa những truyện cùng thể loại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnguyenflypro
    Đang tải...


Chia sẻ trang này