Revoke Là Gì? Cách Bảo Vệ Tài Sản Với Revoke

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi đàm lam, 9/11/2021.

  1. đàm lam

    đàm lam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/9/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Revoke là gì? Đây là một trong những phương pháp được cho là hữu hiệu có khả năng bảo vệ tài sản của bạn một cách an toàn khi giao dịch ở DeFi. Vậy cụ thể Revoke là gì? Nó bảo vệ tài sản của bạn bằng cách nào? …. Hãy cùng CryptoGo đi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

    DeFi là gì?
    Trước khi đi tìm hiểu về Revoke là gì? chúng ta cùng tìm hiểu về DeFi đã nhé. DeFi là cụm từ viết tắt của Decentralized Finance”, nghĩa là tài chính phi tập trung. DeFi có thể sử dụng cho nhiều ứng dụng tài chính khác nhau trong cryptocurrency hoặc blockchain với mục đích hướng đến việc phá vỡ các trung gian trong quá trình giao dịch tài chính.

    Ưu nhược điểm của DeFi
    Dưới đây là một số ưu nhược điểm của DeFi:

    – Ưu điểm

    • Khi tham gia DeFi, người chơi sẽ có toàn quyền quyết định và kiểm soát đối với tài sản của mình. Không có sự hiện diện của bên thứ 3. Nhờ vậy tài sản của bạn sẽ được đảm bảo an toàn hơn. Các giao dịch diễn ra ngang hàng thông qua Smart contract.
    • Khi tham gia giao dịch trên sàn DEX của DeFi tính ẩn danh rất cao. Bởi sàn lúc này chỉ biết được số lượng ví nhưng không biết được danh tính người chơi. Do đó tính ẩn danh cao.
    • Đối với DEX, tài sản của người chơi dường như được bảo mật tuyệt đối, bởi nằm trên Blockchain được bảo mật bởi các node trong mạng lưới. Do đó khi tham gia giao dịch, bạn sẽ không cần phải lo lắng về tài sản của mình, vì bạn chính là người nắm giữ chìa khóa để access vào tài sản của mình trên ví..
    – Nhược điểm

    Mỗi khi approve các smartcontract bất kỳ như: BUSD, USDT hoặc WBNB, nếu người chơi không để ý thì khả năng rủi ro sẽ rất cao. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang cấp quyền cho nền tảng lạ sử dụng những token trên mà không cần bạn cho phép. Đồng nghĩa với việc nó có thể rút hết tiền trong ví của bạn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

    Chính vì vậy, mỗi khi approve cho các token trên các nền tảng mà bản thân không tin tưởng, hãy kiểm tra lại lịch sử cấp quyền và uỷ quyền sau khi giao dịch. Tránh trường hợp tiền trong ví của bạn bị mất toàn bộ.

    Revoke là gì?
    Revoke chính là một trong những phương pháp giúp bạn khắc phục được nhược điểm khi tham gia giao dịch tại DeFi.

    [​IMG]
    Cụ thể nó sẽ cho phép người chơi theo dõi toàn bộ smart contract mà bạn đã chấp thuận để sử dụng tiền trong ví. Người chơi cũng có thể thu hồi quyền truy cập đó, nếu nhận thấy nó không thực sự cần thiết. Hoặc có thể không thu hồi quyền truy cập, nhưng sẽ giới hạn tiền mà Dapp đó được sử dụng.

    Hiện nay Revoke có thể liên kết giữa địa chỉ ví các Dapp và tên của Dapp. Do đó việc kiểm soát các smart contract sẽ trở nên đơn giản, dễ hiểu hơn. Nó có thể làm việc với các EVM-based chain sử dụng Metamask. Nó bao gồm các chain sau: ETH mainnet, ETH testnet, BSC, Polygon, xDAI,…

    Hướng dẫn sử dụng revoke
    Nếu bạn đang có dự định sử dụng Revoke để bảo mật cho tài sản của mình, nhưng chưa biết nên sử dụng như thế nào. Theo dõi phần hướng dẫn sử dụng mà Cryptogo chia sẻ dưới đây nhé.

    Truy cập revoke

    Để truy cập vào revoke, các bạn gõ revoke.cash.

    Kết nối với ví Metamask

    Sau khi truy cập vào Revoke, tại giao diện chính bạn click vào “Connect Web3”-> nhập password của ví ->Next > Connect.

    Quá trình kết nối tương đối đơn giản đúng không nào. Đến đây xem như bạn đã connect thành công revoke với ví Metamask của mình rồi đấy.

    Sử dụng Revoke

    Sau khi đã cài đặt revoke vào ví thành công, trên giao diện chính của ví sẽ là tất cả các smart contract đã được bạn chấp thuận theo tên Dapp. Những smart contract này được sắp xếp và bố trí khoa học, trực quan. Nên việc theo dõi của người dùng khá thuận tiện.

    Sau khi theo dõi số smart contract đó, nếu bạn nhận thấy có những smart contract không cần thiết, cần phải dừng cấp quyền. Lúc này bạn click button “Revoke” ở liên kết muốn dừng. Hoặc nếu không muốn hủy quyền truy cập, nhưng chỉ cho sử dụng tiền trong giới hạn nhất định, hãy điền số tiền và nhấn button “Update”.

    Lưu ý với Revoke, người dùng vẫn sẽ phải mất một khoản phí gas nhất định. Do đó trước khi có dự định cấp quyền bất kỳ các Dapp nào, bạn cũng nên cân nhắc kỹ nhé.

    Ngoài cách sử dụng revoke để bảo mật tài sản của mình, các bạn cũng có thể tham khảo một số biện pháp khác như:

    Sử dụng một vài app khác cũng có cơ chế hoạt động tương tự revoke như Approved.zone hay Tac.dappstar.io. Hoặc bạn cũng có thể tạo ra nhiều ví phụ để giao dịch. Kết thúc giao dịch, bạn sẽ đưa toàn bộ token về ví chính của mình để bảo mật.

    CryptoGo vừa chia sẻ đến các bạn thông tin về Revoke là gì? cũng như cách kết nối, cài đặt Revoke vào ví….Hy vọng với những thông tin được chia sẻ có thể giúp các bạn bảo mật tài sản của mình tốt hơn khi giao dịch tại DeFi.

    Xem chi tiết tại : https://cryptogo.net/revoke-la-gi-cach-bao-ve-tai-san-voi-revoke/

    Xem thêm : https://cryptogo.net/vi-tron-cach-tao-vi-va-nhung-luu-y-khi-su-dung-can-phai-biet/

    ==========================================================

    ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TỪ CryptoGo: Đăng ký sàn Binance - Hoàn 40% phí giao dịch: https://cryptogo.net/kickback-your-fee-hoan-den-40-phi-giao-dich-tren-binance/

    ===========================================================

    Mọi ý kiến đóng góp liên hệ:

    Trang Chủ CryptoGo: www.cryptogo.net
    Group Chat Telegram CryptoGo: @CryptoGo

    Channel Telegram CryptoGo: @Channel_CryptoGo
    Fanpage CryptoGo: https://www.facebook.com/CryptoGo.Net
    Group Facebook CryptoGo: https://www.facebook.com/groups/cryptogo.net

    #crypto #blockchain #cryptoGo #cryptoGoVn #kiến_thức_blockchain #xu_hướng_phong_trào #lending #cryptocurrency_knowledge #cryptocurrency #ĐK_sàn_binance_hoàn_40%
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi đàm lam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này