Kinh nghiệm: Rgb Và Cmyk Là Gì

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi inanmenunhua, 1/6/2021.

  1. inanmenunhua

    inanmenunhua Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2021
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    In màu RGB và CMYK là các chế độ màu được sử dụng trong thiết kế kỹ thuật số.

    RGB, hoặc Đỏ, Xanh lục và Xanh lam, là màu của ánh sáng phát ra từ màn hình máy tính của bạn. Khi được trộn lẫn, những màu này có thể tạo ra một loạt các màu, thực tế là hàng triệu màu, cho phép tạo ra các màu sắc tươi sáng, mãnh liệt.

    CMYK, hay Lục lam, Đỏ tươi, Vàng và Đen, có nguồn gốc từ thế giới in ấn. Mực màu lục lam, đỏ tươi, vàng và đen được áp dụng lần lượt trên giấy trắng để tạo ra hình ảnh đầy đủ màu sắc. Vì lý do này, tốt nhất bạn nên thiết kế trong không gian màu CMYK, vì vậy tài liệu in của bạn sẽ khớp với những gì bạn nhìn thấy trên màn hình máy tính.

    Vì vậy, nói một cách đơn giản… RGB là dành cho thiết kế web và CMYK là dành cho in ấn.

    Khi bạn làm việc trong CMYK, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi màu sắc giữa các tác phẩm nghệ thuật hoặc ảnh ban đầu được tạo bằng RGB. Điều này là do CMYK không có gần dải màu mà RGB có. Hầu hết thời gian, sự thay đổi hầu như không đáng chú ý hoặc không phải là vấn đề lớn, nhưng đôi khi một màu xanh hoặc đỏ đậm sẽ xuất hiện hoặc buồn tẻ.
    Xem thêm: In catalogue

    Nếu bạn cảm thấy cần phải điều chỉnh những màu này để phù hợp hơn với các màu RGB của chúng, phần mềm như Photoshop hoặc Illustrator có các công cụ tuyệt vời để tinh chỉnh màu sắc. Thật không may, vì CMYK không có cùng phạm vi với RGB, màu sắc sẽ không bao giờ khớp chính xác. Tuy nhiên, với một số thử nghiệm và tinh chỉnh, bạn có thể tiến gần hơn.

    Đó là nó cho tuần này. Bạn có biết chúng tôi cũng có một blog không? Hàng tuần, chúng tôi có những bài báo tuyệt vời về mọi thứ, từ thiết kế đồ họa đến điều hành một doanh nghiệp nhỏ. Thực hiện theo liên kết trong mô tả để kiểm tra nó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi inanmenunhua
  2. hoa hoa nguyen

    hoa hoa nguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/3/2021
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Cái này để phân biệt khi học Photoshop nè :)
     

Chia sẻ trang này