Thông tin: Robot Hút Bụi Và Các Câu Hỏi Thường Gặp

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi roboticsvietnam, 18/3/2019.

  1. roboticsvietnam

    roboticsvietnam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/10/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Là một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường nên đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra về robot hút bụi. Chúng tôi đã thu thập và đưa ra những câu trả lời hợp lý nhất. Dưới đây là những câu hỏi tiêu biểu nhất bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về robot hút bụi thông minh.

    Tại sao chọn một máy hút bụi Robot?
    Các phần sau đây sẽ giúp trả lời các câu hỏi của bạn về những lợi ích khác nhau của máy hút bụi robot.

    Hiệu quả
    Các robot hút bụi làm giảm đáng kể mức độ thường xuyên bạn cần để dọn dẹp nhà cửa, quét và lau sàn nhà của bạn. Và nếu bạn không ở nhà, nó có thể làm sạch trên một chu kỳ làm sạch theo lịch trình. Những cải tiến công nghệ trong vài năm qua cũng đã làm cho máy hút chân không đáng tin cậy hơn và với giá cả phải chăng.

    Dễ sử dụng
    Máy robot hút bụi hoạt động không cần giám sát và không có sự giám sát, bất cứ lúc nào, ngày hay đêm khiến bạn có nhiều thời gian hơn để làm những điều bạn yêu thích. Bạn có thể yêu cầu chúng bắt đầu lịch trình được lập trình sẵn hoặc bắt đầu theo cách thủ công tùy thuộc vào kiểu máy của bạn. Hầu hết các mô hình đi kèm với một màn hình hiển thị lập trình để thiết lập nhanh chóng của nó. Các mô hình mới hơn cung cấp hướng dẫn điều khiển từ xa và điều khiển ứng dụng không dây từ điện thoại của bạn.



    [​IMG]
    Robot hút bụi của Philips luôn được đánh giá cao về chất lượng

    Tiết kiệm thời gian
    Vì sự dễ dàng và đơn giản của việc lập trình robot hút bụi của bạn, bạn có thể chỉ cần đặt nó để làm sạch khi nào và ở đâu bạn muốn. Bây giờ, việc lịch trình của bạn bận rộn như thế nào với các cam kết nghề nghiệp hay xã hội không quan trọng; nhà của bạn sẽ được sạch sẽ sau một ngày làm việc và cuộc sống không còn bận rộn.

    Thiết kế nhỏ gọn
    Hầu hết các robot nhỏ và gọn, chiếm rất ít không gian trong nhà của bạn. Một góc yên tĩnh với quyền truy cập vào một ổ cắm điện và bạn thậm chí sẽ không nhận thấy chúng! Hầu hết là hình tròn, một số hình vuông, và những thương hiệu khác, như Neato, một sự kết hợp của cả hai. Vì thiết kế nhỏ gọn, chúng có thể dễ dàng vệ sinh bên dưới đồ nội thất, giường và bàn.

    Công nghệ thông minh
    Robot hút chân không sử dụng lập trình thông minh và một loạt các cảm biến khác nhau để đảm bảo vệ sinh kỹ lưỡng bằng cách lập bản đồ và điều hướng nhàcủa bạn. Họ có thể biết các đối tượng ở đâu như cầu thang, hoặc bạn có thể tự mình lập trình rào chắn hoặc tường ảo. Hầu hết đều có một trạm sạc, nơi chúng sẽ trở lại tự động khi pin yếu để nạp điện trước khi chúng bắt đầu làm sạch một lần nữa.

    Một Robot hút bụi trông như thế nào?
    Máy hút bụi robot điển hình của bạn là tròn hoặc hình bầu dục, nhưng một số giống cũng là hình vuông.

    Ở phần trên cùng của thiết bị, thông thường bạn sẽ tìm thấy bảng điều khiển của thiết bị. Điều này sẽ có các nút cảm ứng hoặc bấm mà bạn có thể sử dụng để điều hướng các chức năng chân không robot của bạn. Một số mẫu máy cũng có màn hình cảm ứng LCD để thao tác dễ dàng hơn.

    Mặt trước của máy hút bụi robot thường là nơi có các cảm biến của thiết bị. Điều này giúp robot hút bụi để xác định và tránh chướng ngại vật; các đơn vị nhẹ nhàng va chạm xung quanh nhà của bạn làm việc ra cách hiệu quả nhất cho nó để làm sạch nhà của bạn. Các đơn vị cao cấp hơn cũng có máy laser hoặc máy ảnh giúp họ lập bản đồ nhà của bạn để làm sạch.

    Robot hút bụi được trang bị nhiều loại chổi khác nhau. Bàn chải chính, bàn chải bên, bàn chải phía trước đều giúp làm sạch ngôi nhà của bạn. Tất cả đều được trang bị túi bụi hoặc thùng rác có thể dễ dàng để trống và sạch sẽ.

    Robot làm việc như thế nào?
    Robot hút bụi chân không di chuyển xung quanh nhà của bạn bằng cách sử dụng bo mạch chủ được tích hợp sẵn giúp thiết lập bản đồ và lưu trữ sơ đồ tầng nhà của bạn. Cảm biến ngăn không cho nó va vào vật thể và xác định đường làm sạch hiệu quả nhất.

    Một số chân không robot cũng bao gồm một bộ lọc HEPA để giúp loại bỏ các chất gây dị ứng từ không khí trong nhà của bạn. Sau khi hoàn thành việc lau chùi, hoặc cần được sạc, đèn sẽ phát ra tiếng bíp hoặc đèn flash và quay trở lại trạm nối.

    Làm thế nào để Robot hút bụi điều hướng đường đi và công nghệ được sử dụng?
    [​IMG]
    Hầu hết các máy robot hút bụi điều hướng thông qua nhà của bạn bằng cách sử dụng công nghệ tích hợp cung cấp cho họ bốn hoặc năm chế độ làm sạch khác nhau. Họ có thể có vẻ như họ là ngẫu nhiên, nhưng điều đó thực hiện một mô hình chéo sau đó xoắn ốc và chạy theo ven tường của bạn. Họ sử dụng cảm biến của họ để di chuyển xung quanh các đối tượng và các rào cản và thường kết thúc làm sạch cùng một khu vực nhiều hơn một lần.

    Các mô hình cao cấp hơn sẽ lập bản đồ nhà của bạn bằng laser hoặc máy ảnh và sau đó lên kế hoạch hiệu quả nhất để làm sạch ngôi nhà của bạn. Chúng rất có phương pháp và thường hoạt động theo đường thẳng giống như một con người dọn dẹp phòng. Sau đó, họ chuyển sang phòng kế tiếp khi phòng đó hoàn tất.

    Lợi ích là gì?
    Tất cả các máy hút bụi robot đều được trang bị công nghệ thông minh cho phép chúng làm sạch hiệu quả, giúp chúng dễ sử dụng và an toàn. Dưới đây là một số tính năng phổ biến và các tính năng không phổ biến.

    Chung:
    Tram sạc và sạc: Hầu hết các chân không robot quay trở lại trạm sạc của họ để nạp điện để họ sẵn sàng cho phiên tiếp theo của họ hoặc để hoàn thành một công việc hiện tại.
    Thùng rác hoặc túi nhựa được thiết kế để làm sạch và đổ dễ dàng.
    Một loạt các bàn chải khác nhau nằm xung quanh máy hút bụi robot.
    Một số cảm biến khác nhau để đảm bảo vệ sinh tốt nhất cho mỗi phòng.
    Họ làm sạch cả hai sàn cứng như gạch và cũng có nhiều loại thảm khác nhau.
    Làm sạch đúng tiến độ hoặc thủ công khi bạn muốn.
    Làm nổi bật điều khiển từ xa.
    Tự động dừng và dừng khi có bất kỳ lỗi nào

    Không phổ biến:
    Có thể có tường hoặc rào cản ảo được lập trình để đặt chúng ở những vị trí cụ thể.
    Cảm biến phát hiện bụi bẩn được sử dụng để phát hiện các khu vực bẩn hơn hoặc các khu vực giao thông cao xung quanh nhà bạn.
    Thùng rác tự động đang đổ để giúp bạn tiết kiệm thời gian và rắc rối hơn.
    Khả năng lau và lau khô sàn cứng trong một số mô hình tiên tiến.

    Nó đi kèm cái gì? Bất kỳ phụ kiện?
    Tất cả các máy hút bụi robot sẽ đi kèm với một loạt các phụ kiện khác nhau để giúp họ làm sạch nhà của bạn tốt hơn. Những điều này sẽ phụ thuộc vào mô hình và giá cả.

    Làm sạch bàn chải (bàn chải chính hoặc bên)
    Bộ lọc tiêu chuẩn hoặc HEPA (chống dị ứng)
    Làm sạch vải hoặc khăn lau để sửa chữa dưới máy hút bụi robot
    Điều khiển từ xa
    Pin có thể sạc lại
    Sạc cơ sở và sạc
    Các bức tường ảo để giữ chân không robot ra khỏi một số khu vực nhất định hoặc để làm sạch phòng tốt hơn
    Công cụ làm sạch chổi

    Có bảo trì và làm sạch không?
    Bạn cần phải hoàn thành bảo trì thường xuyên và làm sạch máy hút bụi robot của bạn để nó có tuổi thọ dài nhất. Tất cả các mô hình đi kèm với một hướng dẫn để giúp kéo dài tuổi thọ của nó và giảm thiểu hao mòn.

    Hầu như tất cả các máy hút bụi đều không có túi và có thùng nhựa hoặc hộp chứa nước được sử dụng để lưu trữ bụi bẩn, bụi bẩn và các mảnh vụn khác. Điều này là dễ dàng để loại bỏ, sạch sẽ và thay thế. Một số kiểu máy sẽ tự động đổ rác.



    [​IMG]
    Các bộ lọc trên máy hút bụi robot của bạn phải được làm sạch và làm trống sau mỗi ba hoặc bốn chu kỳ tùy thuộc vào số lượng bụi bẩn robot đưa lên và các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Điều này được khuyến khích để duy trì sức hút tối đa. Bộ lọc nên được thay đổi sau mỗi 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào tần suất robot được sử dụng và những gì nhà sản xuất khuyến cáo.

    Bộ lọc HEPA hoặc Bộ lọc khí Particulate có hiệu suất cao có lợi cho việc giặt và tái sử dụng được. Vì vậy, tuổi thọ của chúng tốt hơn so với các bộ lọc tiêu chuẩn. Bộ lọc HEPA là các bộ lọc hiệu năng cao có thể thu lại các mảnh vụn nhỏ hơn 0,3 micron. Các bộ lọc này đặc biệt được khuyến cáo cho những người có thể nhạy cảm với các chất gây dị ứng.

    Các bàn chải chính được tìm thấy dưới robot, và bàn chải bên phải thường xuyên được làm sạch bằng một dụng cụ làm sạch được cung cấp cùng với máy hút bụi robot. Điều này sẽ ngăn chặn các mảnh vụn tích tụ và gây ra sự cố cho robot.

    Các bánh xe bên phải và bên trái cũng như bánh xe bánh xe cũng nên được kiểm tra các mảnh vụn và được bảo trì thường xuyên.

    Đây là những câu hỏi và câu trả lời phổ biến được khách hàng quan tâm. Qua những câu trả lời bạn có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm robot hút bụi bạn đang có ý định mua hoặc đang sở hữu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi roboticsvietnam
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
  3. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    ủn bài ạ
     

Chia sẻ trang này