Rối Loạn Kinh Nguyệt Có Những Ảnh Hưởng Gì Đến Sức Khỏe ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi me_yeu_con_6209, 23/5/2017.

  1. me_yeu_con_6209

    me_yeu_con_6209 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Rối loạn kinh nguyệt có những ảnh hưởng gì đến sức khỏe là câu hỏi mà rất nhiều chị em và các mẹ thắc mắc. Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này :

    Rối loạn kinh nguyệt có những ảnh hưởng gì đến sức khỏe ?

    Như chị em đã biết biểu hiện của chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ là một chỉ số quan trọng để đánh giá sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Vì vậy bất cứ dấu hiệu kinh nguyệt bất thường nào của như chậm kinh, rong kinh, kinh nguyệt ra nhiều, kinh nguyệt ra ít, vô kinh, màu sắc máu kinh thay đổi đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

    [​IMG]

    Những ảnh hưởng mà chị em có thể gặp phải nếu bị rối loạn kinh nguyệt :

    • Gây rối loạn nội tiết:

    Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt nguyệt sẽ dẫn đến mất cân bằng nội tiết do ảnh hưởng đến quá trình sản sinh nội tiết và hormone. Điều này sẽ làm cho chị em bức bối, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, làm da xấu đi, dễ cáu gắt stress.

    • Ảnh hưởng đến tâm lý:

    Khi bị rối loạn kinh nguyệt chị em thường lo lắng, bất an về tình trạng mà mình gặp phải. Sự lo lắng kéo dài sẽ làm trạng thái tâm lý bị stress nặng,thể sẽ rất mệt mỏi, suy nhược ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em.

    • Tăng nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn:

    Rối loạn kinh nguyệt nguyệt khiến vòng kinh không ổn định, ngày rụng trứng rối loạn khó xác định khiến nhiều chị em khó xác định được thời điểm rụng trứng chính xác nên dễ bỏ qua thời điểm dễ thụ thai nên khó có thai. Đặc biệt, nếu rối loạn kinh nguyệt nguyệt nguyên nhân do mắc các bệnh phụ khoa như viêm buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang, viêm tắc ống dãn trứng… gây nên nếu không được điều trị sớm sẽ làm chị em bị vô sinh hiếm muộn, có những trường hợp có thể bị vô sinh vĩnh viễn.

    [​IMG]

    Làm gì khi bị rối loạn kinh nguyệt nguyệt

    Do rối loạn kinh nguyệt có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe chị em như trên nên khi bị rối loạn kinh nguyệt nguyệt chị em cần phải đi khám chuyên phụ khoa để khám trực tiếp và xác định đúng nguyên nhân từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Không nên quá chủ quan để tình trạng kéo dài vì có thể gây ra rất nhiều nguy hại cho sức khỏe và cả khả năng sinh sản của chị em.

    Ngoài ra, chị em cũng cần phải tạo cho mình một chế độ sinh hoạt, làm việc có khoa học, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý, tăng cường bổ sung daayf đủ chất dinh dưỡng, chăm sóc vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách để phòng tránh hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin giải đáp về thắc mắc rối loạn kinh nguyệt nguyệt có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Qua khung tư vấn của website khamphukhoauytin.org để nhận được tư vấn trực tiếp.

    Nguồn bài viết : http://khamphukhoauytin.org/kinh-ng...-nhu-the-nao-den-suc-khoe-nu-gioi-102104.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me_yeu_con_6209
    Đang tải...


Chia sẻ trang này