Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì...giải đáp thắc mắc...

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi huynhtrucquyen, 19/3/2015.

  1. huynhtrucquyen

    huynhtrucquyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Trong độ tuổi dậy thì, khoảng 70% trường hợp rối loạn kinh nguyệt là do không phóng noãn, nội tiết không đồng đều. CKKN bất thường xảy ra ở lứa tuổi này, nếu không có biểu hiện thiếu máu, suy nhược thì chỉ cần theo dõi. Tuy nhiên, cũng cần kiểm tra, siêu âm xem có bị bất thường ở bộ phận sinh dục hay không, nếu có nghi ngờ.
    Rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì do rất nhiều nguyên do. Việc điều trị rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì cũng cần tiến hành sớm để không ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của các em.

    Ở những cháu gái bước vào tuổi dậy thì, kinh nguyệt thường lộn xộn, không đều. Đây là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, thường sẽ tự hết. Tuy nhiên, nếu tình trạng rối loạn này kéo dài, hoặc rong huyếtt, ảnh hưởng đến sức khỏe, cháu cần phải đi khám ở bác sĩ sản phụ khoa xem có bị bệnh gì không. Điều này rất cần thiết cho việc tìm nguyên nhân gây chứng cường kinh, rong kinh của cháu. Việc điều trị hoàn toàn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh (như u xơ tử cung, rối loạn nội tiết, bệnh về máu...).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huynhtrucquyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này