Sao ở VN mình các cháu phải học khổ sở thế, học suốt cả ngày ở trường, về nhà vẫn bắt học là sao nữa, mà toàn học lý thuyết suông, trong khi các kỹ năng của cuộc sống vẫn chả biết gì, sinh viên học đại học xong thì ra trường vẫn chưa biết làm việc ... ko hiểu họ bắt học những thứ ko cần cho cuộc sống mất bao nhiêu thời gian, gây căng thẳng, mệt mỏi, ko duoc vui chơi, giải trí như vậy để làm gì ? Các mẹ thử mang cái link này gửi vào diễn đàn bộ giáo dục xem sao. hihi http://www.vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Xa-hoi/2009/06/3BA10205/ Học sinh tiểu học bên Úc không cần sách giáo khoa Tôi công tác tại Úc và có con đang theo học tại trường công lập. Hành trang đến trường của các cháu trong ba lô luôn là đồ ăn, mũ, bóng hay đồ chơi cá nhân, các loại bút, thước kẻ... mà không có quyển sách hay vở nào. (Việt Lê) > Ý tưởng 'Sách giáo khoa điện tử tiện lợi, giá rẻ' Là một phụ huynh từng có con đang theo học tại các trường tiểu học ở Hà Nội tôi cũng như bao phụ huynh khác luôn có trăn trở và mong muốn con em mình được học theo đúng nghĩa của giáo dục và phù hợp với lứa tuổi. Trong khuôn khổ của bài viết tôi không tham gia đánh giá nền giáo dục của nước nhà nhưng sau khi đọc bài trả lời của Bộ trưởng giáo dục trên VnExpress.net và tiến trình cải cách đặc biệt là sách giao khoa thì tôi cảm thấy vô cùng thất vọng và nghi ngờ tính thực tiễn của tiến trình cải cách giáo dục tiểu học Bộ đang tiến hành. Qua bài viết tôi muốn chia sẻ với các bạn kinh nghiệm dạy và học ở một nước tiên tiến ở cấp độ tiểu học, đó là nước Úc. Tôi hiểu viết sách giáo khoa là phức tạp, cần nhiều sự chỉnh sửa, biên tập, đóng góp của các nhà khoa học trong và ngoài nước. Nhưng nếu đến năm 2013 mới viết xong sách, năm 2014 dạy thử và 2015 mới áp dụng thì có quá lâu không? Giáo dục luôn đi kèm với kiến thức và là quá trình đổi mới liên tục nếu như không muốn nói là hàng ngày hay hàng giờ. Ai dám đảm bảo đến năm 2013 có bộ sách hoàn chỉnh cho tiểu học? Đến lúc đó tôi chắc bộ sách đã lạc hậu rồi, và lại cần vài năm để sửa đổi. Thực tế là chúng ta đang làm lại công cuộc cải cách giáo dục phổ thông cách đây hơn 10 năm nhưng theo cách cũ là tập trung quá nhiều vào SGK. Hiện nay, tôi công tác tại nước Úc và có con đang theo học tại trường công lập bên này được hơn một năm. Điều gây bất ngờ nhất cho tôi là học sinh tiểu học bên này không cần SGK. Sau khi tìm hiểu kỹ chương trình học cũng như hằng ngày kèm con học tập tôi mới lý giải được tại sao học sinh tiểu học không cần đến sách giáo khoa. Hành trang đến trường của các cháu trong ba lô luôn là đồ ăn, mũ, bóng hay đồ chơi cá nhân, các loại bút, thước kẻ... mà không có quyển sách hay vở nào. Thế các cháu học những gì và học như thế nào? Thứ nhất, số môn học các cháu học ít hơn, chủ yếu là Toán, Ngôn ngữ, Địa lý, Lịch sử, Tin học. Các hoạt động thể thao ngoài trời luôn được quan tâm và có thời lượng nhiều hơn so với trong lớp, riêng thứ Sáu học sinh chỉ tham gia chơi các môn thể theo tùy sở trường, khả năng và theo mùa. Thứ hai, những bài học luôn thực tế với tiêu chí chơi mà học học mà chơi. Về học Toán, chương trình hoàn toàn do giáo viên tự soạn theo khung Sở Giáo dục của Tiểu Bang quy định. Ví dụ, học sinh lớp 6 cần biết thế nào là hình tam giác, hình vuông, cách tinh chu vi, diện tích. Thể tích đo bằng đơn vị gì, ví dụ xăng trong ôtô đo bằng lít hay mili lít, quãng đường thường tính bằng mét hay kilo mét. Những bài học tương tự như vậy giúp cho các cháu gần gũi với thực tế hơn là những phép đổi đơn vị quá phức tạp như chương trình hiện tại ở Việt Nam. Hàng ngày cô giáo phát bài cho học sinh qua những bản photo để làm bài tập nên cũng không cần đến sách bài tập kèm theo SGK. Đặc biệt, các cháu được học những phép toán logic đơn giản để kích thích trí thông minh và suy luận của trẻ nhỏ. Về Địa lý, các cháu học theo sở thích. Ví dụ, thay vì bắt các cháu học thuộc vị trí châu Phi, hay dân số, diện tích của Trung Quốc, cô giáo cho học sinh tự chọn một quốc gia mà mình hay nhóm mình yêu thích, sau đó học sinh lên phòng máy tính để tra cứu thông tin trên Internet về quốc gia đó, tìm các thông tin cô giáo yêu cầu. Sau đó, cả nhóm hay cá nhân phải trình bày trước lớp những thông tin có được. Đây là cách dạy rất tiên tiến, giúp cho các cháu có kỹ năng nghiên cứu sau này, giúp cho các cháu tự học rất tốt. Ngoài ra, học theo nhóm nên các cháu có thêm kỹ năng giao tiếp, trình bày và tự tin hơn rất nhiều. Về Lịch sử, cách dạy và học cũng tương tự nhưng các cháu có cơ hội được xem phim hay đọc truyện lịch sử liên quan đến các sự kiện. Điều này đem lại cho các cháu sự thích thú và hiệu quả hơn là đọc một bài viết dài về sự kiện, với những con số rất khó nhớ và dễ nhầm lẫn giữa các sự kiện khác nhau. Sau khi xem phim các cháu phải tóm tắt được những điều thấy hay hoặc dở với nhận thức của cá nhân. Đến cuối năm, đánh giá học sinh là phần quan trọng nhất của quá trình dạy và học. Các em được đánh giá rất kỹ từng môn, ví dụ khả năng làm được những phép toán gì, kỹ năng trình bày đạt loại gì, ý thức và trách nhiệm với bạn thân ra sao. Bản đánh giá thông thường dài 3-4 trang giấy A4, giúp cho cha mẹ hiểu rõ khả năng của con mình trong cả năm học. Tất cả các môn hay kỹ năng đều được phân loại theo A, B, C hay D. Các cháu không có thi học kỳ rồi xét tiên tiến hay giỏi qua điểm thi, nên không có khái niệm học sinh giỏi, tiên tiến. Tuy nhiên, học sinh xuất sắc trong cả năm học sẽ có giấy khen của Hiệu trưởng và quà tặng trong dịp tổng kết năm học. Như các bạn thấy, dạy và học tiểu học như cách giáo dục của Úc đang làm đâu có cần SGK mà vẫn hiệu quả. Hãy để cho giáo viên tự soạn giáo án trên cơ sở khung yêu cầu của Sở Giáo dục chứ không phải là soạn giáo án trên bộ sách bắt buộc, điều đó sẽ giúp giáo viên có cách dạy sáng tạo và qua đó giảm bớt áp lực cũng như bệnh thành tích hay bỏ qua được sự gò bó của chương trình. Câu chuyện mới đầu chỉ xoay quanh vấn đề SGK nhưng nếu giải quyết tốt khâu này, hiệu quả và lợi ích của nó sẽ còn đạt được hơn rất nhiều. Chúng ta sẽ không phải bàn đến chuyện giá sách cao hay thấp với túi tiền phụ huynh, không phải lo các con còng lưng với vài cân sách trong cặp, không phải cận thị với những trang sách chi chít chữ. Và cuối cùng, hy vọng Bộ GD&ĐT sẽ có cách đi đúng hướng trong sự nghiệp giáo dục nước nhà.
Hôm qua tớ cũng vừa nói chuyện với AX nhà tớ về mơ ước tìm đc 1 ngôi trường thực sự như trong chuyện Totochan , tớ cực kỳ ủng hộ ý tưởng của bố GD, mong bố nó xây dựng xong sớm 1 ngôi trương như thế để chúng tớ có thể tự cứu lấy tương lai con cái mình. Con lớn của tớ đang học THDL Lê Quý Đôn nhưng thực sự tớ cũng chưa thấy ưng lắm ! Tớ cũng đc đào tạo ra để làm GV nhưng đi dạy kiểu như bây giờ thì thật chán !
Bác bố giáo dục này đi đâu mất tăm nhỉ?Mở topic xong chả thấy bác đâu nữa, dự án của bác đến đâu rồi để em còn tăm tia mấy quả đồi phía Tây Hà nội cho bác nhỉ.
Hi hi gặp bác đây rồi, nhà bác EDUFATHER nhiều dự định và lắm ý tưởng thế này chả trách Topic sửa bài TA của các bé bên connit bác chẳng ghé qua được là mấy Bé nhà mình đã đọc hết TOTOCHAN và một ngôi trường như mô hình trường TO MO E thì đều là mơ ước của tất cả trẻ con Phải bỏ time đọc Topic này của bác mới được.
Yêu Tô Mô E lắm í, em có quyển Tô Mô E Từ năm 1995, giờ vẫn còn bản đầu tiên khi nó xuất hiện ở Việt Nam từ năm 95. Hình vẽ rất đẹp, cả giấy và cách take note ở mỗi tập nữa. Vinh dự quá. hi hi. Em xin ủng hộ bất cứ thứ gì liên quan đến giáo dục, để có một Tô Mô E ở Việt Nam. Cống hiến hết mình luôn. Các bác cứ lên kế hoạch em xin chân triển khai ^^
@Bibong6: Bộ giáo dục vẫn đi đúng hướng, chỉ có điều hướng đó khác với mong đợi của phần lớn người dân thôi. Nhưng hướng đó có lợi cho một số ít người. Mô hình trường tô mô ê không thể thực hiện được ở VN khi vẫn còn SGK áp dụng toàn quốc.
Mình cũng khoái lắm ! Mình cũng mê mở trường lắm. Nhưng mà vốn ít quá chưa mua nổi một mét ở góc sân trừong. Có một người bạn rủ mình mở trường. Mới đầu thì hào hứng , nhưng sau đó thấy nhiêu khê và đến chỗ nào cũng đút lót ( mà mình thì ghét điều này) đã thế có người còn nói khi nào đủ tiềm lực trả lương cho luật sư riêng thì hãy mở vì khi mở trường bạn sẽ bị bọn phòng thuế, cục thống kê, phường, quận, các hội phụ nữ, công an đến thăm rất nhiều . Nếu bạn không thông thoáng thì họ suốt ngày đòi xem sổ sách, kiểm tra nhân lực, hộ khẩu tạm trú, thống kê hàng tháng...nói chung là họ hành cho đến khi bạn chán kinh doanh thì thôi. Nhưng nếu bạn cư xử đẹp thay vì làm theo pháp luật thì...hiiiiiiii....sẽ có lúc bạn vào tù hoặc khi "nội các" cũ có sự thay đổi do về hưu hoặc bị truy tố bạn cũng bị đi theo họ ( dĩ nhiên là không phải doanh nghiệp nào cũng bị như vậy nếu các sếp ăn đút lót của bạn hạ cánh an toàn) Nhưng nói chung dù thế nào thì cũng rất mong manh và không thoải mái. Ở Vn minh có rất nhiều người có tiềm lực mở doanh nghiệp riêng nhưng vì hệ thống pháp luật còn nhiều bất cập nên họ vẫn đang chờ....và chờ cho đến khi nào họ cứ làm đúng mà không sợ ai quáy rầy là được. Nhưng nếu bạn có tiềm lưc để thuê luật sư riêng như nhiều doanh nghiệp lớn thì rất là tốt.
Chân thành cảm ơn những lời chia sẻ tâm huyết của các bác. Nhà em vẫn đang trên con đường thực hiện dự án. Hẹn các bác đến tháng 12 năm nay mới có tin tức chính thức về ngôi trường này. Thân mến.
Chúc dự án thành công, nếu trong chương trình có dạy thêm môn võ Karate của Nhật Bản thì cho em góp công sức với nhé !
Lớp trưởng Tôi có cháu gái đằng vợ, từ ngày học mẫu giáo, cháu vốn khoẻ mạnh, cứng cáp và thông minh. Khi cả bọn cùng lứa với Thanh Hạnh kéo nhau lên lớp một trường Phan Phù Tiên, quận Thanh Xuân, Hạnh đương nhiên vẫn là đầu đàn, vẫn lớp trưởng. Bác cháu gặp nhau năm Hạnh lên lớp hai, vẫn với thành tích học tập tốt, vẫn lớp trưởng, qùa thưởng dịp đó rầt to. Vui chuyện, hỏi cháu về nhiệm vụ lớp trường, Hạnh bẽn lẽn: nào hô các bạn đứng dậy chào thầy cô, nào lo trực nhật, lau bảng, nhắc các bạn giữ trật tự trong lớp...nhiều lắm! * Thế khi gặp các bạn ẩu đả, nghịch ngợm, chế riễu nhau ngoái lớp thì làm sao?- Bố Hạnh hỏi chen vào . * Thì báo cho cô chủ nhiệm biết ! * Thế lớp trưởng mắc khuyết điểm ,có bạn nào mách cho cô giáo không? * Có mà giám! Câu trả lời cuả cháu, cả nhà nhìn nhau, lặng người, cười ! * Phương Hiền con gái tôi học lớp hai trường Friedrich-Reimann-Grundschule, có cô chủ nhiệm là bà giáo R.Lipka . Đã qua vaì lần gặp gỡ, nên tại buổi họp phụ huynh, từ ngoài cửa, bà đã tươi cười chào: "Lần này , ông có ý kiến gì góp cho lớp đây? Chúng ta có một giờ để trò chuyện cơ đấy!". Khi đến lượt trao đổi trực tiếp, tôi hỏi: Thưa bà, lớp 2a, cháu nào được chọn là lớp trưởng?. (Cũng phải nói thêm do khả năng tiếng Đức mà tôi đã dùng từ „lớp trưởng„ theo nghĩa hiểu của tiếng Nga, hoặc tiếng TQ "Ban trưởng" mà người Việt ta lâu nay vẫn hay dùng ! ). Thoáng một chút trầm ngâm, bà R.Lipka vui vẻ nói : Tôi nghĩ là tôi đã hiểu câu hỏi của ông ! Vì qua P.Hiền, được biết, ông từng là một đồng nghiệp Lớp chúng tôi không có học sinh nào được chọn làm Obmann hay Chef cả ! Ở tuổi cấp một, chúng còn qúa bé để phải chịụ thêm trách nhiệm về hành vi của một bạn khác, dù chỉ là nhắc nhở hoặc để ý rồi trình báo với thầy cô. Nếu phải chịu trách nhiệm thêm về một bạn khác, đứa trẻ dễ ngộ nhận nó có thêm quyền lực và ngược lại đứa bị giám sát sẽ có cảm giác yếm thế, lệ thuộc . Tất nhiên chữ nếu chỉ là hãn hữu ,nhưng dù 1% chúng tôi cũng không cho phép xảy ra. Tôi nhận thêm lương giáo viên chủ nhiệm để chịu tòan bộ trách nhiệm về họat động của học sinh trong thời gian học tại trường. Trong lớp, mọi em đều được cô giáo phân công trách nhiệm với lớp như nhau. Bà giáo hơi mỉm cười, hỏi: Theo ông , khi các vị phu huynh đều đóng phần thuế học cho con bằng nhau, ông có chấp nhận khi con ông bạn hàng xóm tự nhiên lại là „trưởng" của con mình không ? Tất cả các vị phụ huynh của chúng tôi đều không chấp nhận, họ đòi hỏi sự công bằng. Mới vào lớp một , lớp hai mà đã có đứa được là"sỹ quan „ , đứa là „ lính" ? Xin ông nhớ rằng , dù có tạo ra được một thủ lĩnh ,thì chúng ta đã đồng thời tạo ra một loạt những đứa nhút nhát và a dua, phụ thuộc thủ lĩnh. Đấy là chưa kể , đứa trẻ được tin cậy kia, có nguy cơ bị nhiễm thêm thói xấu : nhòm ngó ,mách lẻo, chỉ điểm ... Giai đoạn đầu giáo dục cấp một, giúp hình thành chứ không nên định hình tính cách của trẻ. R.Lipka liếc nhìn đồng hồ : Giải đáp câu hỏi như vậy có đúng ý ông ? Tôi thành thật trả lời rằng rất muốn được nghe bà nói tiếp . Bà chủ nhiệm cười hiền hậu : Tất nhiên , đề tài này phải có kết luận ! Ông nên biết, khi làm đơn xin tiếp tuc nghề dạy tiểu học, tôi đã bảo vệ chính đề tài này tại Hội đồng Phô thông trung học. Tôi hiểu ngay câu hỏi của ông, vì chính chúng tôi cũng đã qua thời kỳ chuyển hoá Đông- Tây về giáo dục ! * Từ năm lớp 5, trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm với lớp vẫn nặng nề như thế. Nhưng do học sinh đã lớn lên, cứng cáp hơn, nề nếp sinh hoạt, tư duy đa dạng nên trong tổ chức của lớp có thêm một chức danh là Klassensprecher - Xin dịch là „ Phát ngôn viên „ của lớp. Vì là chức danh nên nhất định Klassensprecher phải do lớp bầu với đa số tín nhiệm (không cần sự có mặt của các thầy cô). Mọi học sinh trong lớp đều có quyền tự ứng cử họặc vận động bè bạn bỏ phiếu cho mình. Klassensprecher là cầu nối chỉ truyền đạt những thông tin được các ban nhờ chuyển đến thầy cô hoặc ngược lại, không được truyền những thông tin cá nhân không được nhờ. (Nếu vi phạm bị coi là mách lẻo hoặc xâm phạm đời tư !). Đề tài về „ Lớp trưởng „ tưởng rằng chỉ là một bài học có tính giáo dục, làm thay đổi tư duy bảo thủ của một nhà giáo cổ hủ , giáo điều như tôi . Không ngờ, 5 năm sau ,khi Phương Hiền vào học lớp 7, tôi lại được chứng kiến sự dân chủ,công bằng và rất giáo dục trong môi trường đào tạo của con mình qua đề tài đó. Đây là cảm xúc chính để tôi kể lại câu chuyện cho bạn đọc hôm n`ay : Học kỳ hai cuả lớp 7b trường trung học chuyên Charles-Darwin-Oberschule ( Gymnasium) Quận Trung tâm -Berlin: Chiều nay, Phương Hiền tỏ ra đăm chiêu, ngồi cắm cúi viết . Thấy con bức xúc, tôi hỏi thì được biết : Jonoar phát ngôn viên lớp 7b phải theo mẹ hồi hương về Cu-ba nên lớp cần bầu một người thay thế. Đã có ứng viên là Magir một bạn gái da mầu gốc Phi. Magir thành thạo tiếng Pháp- môn ngoại ngữ thứ hai mà nhiều bạn học còn yếu . Magir có năng khiếu bẩm sinh về hoạt động thể dục thể thao. Lời cam kết trước các bạn khi đề nghị bỏ phiếu cho mình của Magir là "Tôi sẽ liên hệ để có sự giúp đỡ của cô giáo dạy tiếng Pháp, mỗi tuần lớp sẽ có một buổi hội thoại chủ đề Pháp ngữ tại Thư viện quận Trung tâm. Năm nay ,trong tuần ngoại khóa , nếu các bạn ở lớp đồng tình, được cô chủ nhiệm chấp nhận, lớp sẽ chọn Paris là địa điểm đi thăm quan dã ngoại giáo dục. Tôi xin chuẩn bị đề cương thăm quan bằng tiếng Pháp và in gửi trước cho các bạn. Bản thân , tôi cam kết sẽ hợp tác với các bạn trong lớp, nâng điểm tóan lên 2,5 để điểm trung bình các môn của tôi trong năm là 2,5. Ngoài ra, về thể dục thể thao , tất nhiên học kỳ này lớp ta phải có một tờ thông báo nóng hổi WM 2006 tại Đức " . Đọc tờ rơi cam kết của ứng viên, tôi hỏi con gái: - Magir như vậy, Phương Hiền sẽ thế nào ? - Con thích được thử sức. Trường con chưa có bạn người Việt nào nhận chức danh này. Nhiều bạn trong lớp đề cử con, chúng nó bảo con cần viết Rede Wahl versprechen (lời cam kết của ứng viên chức danh phát ngôn viên). - Tự con đánh gía về mình thế nào ? - Con tự tin. Con có học lực tốt nên có thể giúp đỡ được nhiều bạn về môn Toán, Đức văn, Điạ lý, Anh văn. Còn môn lịch sử,con có thể có thêm sự giúp đỡ của bố để giúp lại các bạn. - Hoạt động ngoại khóa? - Tất nhiên chọn Paris tuần thăm quan giáo dục là tuyệt vời. Chính Magir có thể cộng tác với con và các bạn trong nhóm Tây Âu học . Có hai ngày cắm trại dã ngoại, cô giáo rất ủng hộ việc đi chơi mỏ muối Eisenach và thăm nơi Hitler đã cất dấu hàng vạn bức tranh qúi của các bảo tàng chúng cướp được trong chiến tranh. Ngập ngừng một chút, Phương Hiền thổ lộ thêm một chi tiết „ tranh cử „ làm tôi bật cười: Bố ạ, cả lớp con bỏ phiếu kín về món ăn khoái khẩu nhất - 83% phiếu kín khi mở ra ghi là „PHO". Các bạn sẽ góp tiền, bố giúp con, nói chú Hoàng chuẩn bị trước, một hai lần vào thứ 7 nào đấy, cả lớp đến ăn. Sẽ rất vui phải không bố? Chuyện „ Lớp trưởng" đã đến đoạn kết ở đây. Hình ảnh các ứng viên tổng thống Mỹ dốc hết trí tuệ (keó theo cả vợ con ) để thu phục nhân tâm cử tri Mỹ trong các chiến dịch tranh cử cam go, công bằng cứ hiện lên trong óc tôi. Phải chăng chính nền giáo dục của họ ngay từ lớp một, lớp hai đã làm lớn dần lên những Merkel, Obama, Busch, Clinton, Schröder... cho đất nước . Lớp 7b của con gái tôi , liệu mai này có ra đời những thủ lĩnh chân chính từ Klassensprecher? Cháu gái Thanh Hạnh kể cả mẫu giáo, đến nay đã 11 năm làm lớp trưởng. Tôi thầm hỏi tương lai của lớp trưởng chuyên nghiệp sau này sẽ ra sao ? Có "nghề lớp trưởng" rồi, sẽ giúp cho cháu gái tôi có được lợi thế gì khi các kỳ thi sắp tới ! . Ngày khai giảng năm học 17-08-2009 http://bantroik5sg.vnweblogs.com/post/10696/178781
Trường Tô - Mô - Ê Chào bố mẹ giáo dục! Anh chị đã về nước chưa? Dự án thành lập trường đến đâu rối hả bác? Em rất mong có thể được tham gia vào dự án đó. Cảm ơn bác.
Thật là một ý tưởng tuyệt vời. Mình đã đọc truyện này khi đang học cấp3 lúc đó chỉ đơn thuần thích vì không khí và cách dậy của trừơng nhưng bây giờ có con đi học mình mới thấy thật tiếc vì ở VN k có mô hình nào như thế cả thật khổ cho các con đi học cả ngày tối về lại phải làm BTVN đến 10h cũng chưa xong nhưng chủ yếu là sau khi học xong kết quả thu được thì thật tệ có một số kiến thức đơn giản cũng không nắm rõ, hình như áp lực nhiều quá nên chẳng nạp được gì vào đầu thì phải ( mình muốn nói đến kiến thức sống đơn giản k phải các cách làm BT) ước gì sớm có trường Tomoe ở VN để cháu nhỏ nhà mình có cơ hội tham gia chứ cháu lớn chắc là k kịp rồi. Chúc cho ước mơ của bạn và của tất cả chúng ta mau chóng trở thành hiện thực, cho ngày đến trường của các con k còn là ép buộc. PS Nếu có thể bạn nên chọn địa diỉem đừng quá xa vì giao thông ở VN bạn biết đấy với K/C như vậy thời gian di chuyển k phải là 20' đâu có khi sẽ là 1h hoặc hơn đấy. Many Thanks vì ý tưởng tuyệt vời cho các con.
Tôi chọn Tô Mô E (Việt nam) thay vì các Trường Công lập Nếu tôi có con, tôi sẽ không bắt ép nó học kiến thức như các trường công lập của Việt nam, thà tôi chọn một trường Tô Mô E tại việt nam, giáo dục cho con mình nhân cách và cách sống làm người, tôi không bắt ép con thi vào Đại học. Đó là điều tôi hứa với tương lai, và với quá khứ của chính mình. Các bác thành lập trường được thì tốt quá, tốt cho 1 thế hệ con em sau này.
Em cũng thích cái ý kiến này lắm ép nó học nhiều quá cũng chết em có đứa cháu mới đến lớp 6 thôi mà h nó cận nặng quá gần 3 rồi, học hành nhiều nó ko chơi với bạn bè mấy h nhìn thấy lo lắng tương lai quá:!:
Học cũng vừa pải thôi chưa gì thấy các bé đến lớp học này học nọ mang bao nhiêu là sách với vở trời cái thân bé tý mà vác hàng chục cân kô khóe bị gù chết thôi học hành vừa pải cho nó có tý thời gian riêng. Kô khéo chưa già nó gù trước mình chết toi.Nếu lập đc ngôi trừong như bên các nước tiên tiến thì tốt giảng dạy chất lượn học hành tử tế kô nặng như bên mình thì hay ,
Thật ra thì dạy học theo giáo trình nước ngoài vẫn được mà. Có ai kiểm tra bạn dạy các môn vớ vẩn thế nào đâu. Cái gì cần thì dạy cái gì không cần dạy hoặc thấy nó vô bổ thì biến thành buổi tập vẽ theo chủ đề hoặc là việc làm gì đó thats all, miễn sao các em ngày càng sáng tạo, hiểu biết và nhân văn. Bao giờ bố giáo dục về tớ cũng có thể góp một tay đấy, trừ khi bố giáo dục thấy học nhạc là không cần thiết thôi.
Mình rất ủng hộ kê hoạch của bạn. Mình đang làm tại Trường ĐHSP Hà nội và có một chút kinh nghiệm cũng như quan hệ nhất định. Mình rất muốn chung tay vào dự án này. Liên hệ với mình nhé.