Thông tin: Rừng Na Uy Một Nỗi Buồn Sâu Thẳm Cùng Những Trích Dẫn Hay

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi phongbang19, 27/4/2021.

  1. phongbang19

    phongbang19 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/3/2020
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu bạn là một fan hâm mộ của Haruki Murakami thì không thể không biết tới những tác phẩm như Kafka bên bờ biển, Biên niên ký chim vặn dây cót, 1Q84 hay đặc biệt là tác phẩm Rừng Na Uy mà mình sẽ có đôi lời cảm nhận và tóm tắt trong bài viết ngày hôm nay.

    TÓM TẮT TRUYỆN RỪNG NA UY – HARUKI MURAKAMI

    Tác phẩm là câu chuyện xảy ra vào những năm 1960 tại Nhật Bản. Khi nghe được bài hát “Norwegian Wood” của nhóm nhạc Beatles – nhóm nhạc yêu thích của Toru Watanbe. Chàng thanh niên 37 tuổi đã hồi tưởng lại người bạn thân nhất của cậu là Kizuki, cùng Naoko người yêu của Kizuki; sau này khi người bạn thân của cậu mất đi thì Toru và Naoko đã phát triển tình cảm với nhau, điều này khiến cậu phải dằn vặt bản thân một thời gian dài, nên chọn tương lai hay sống vì quá khứ?

    [​IMG]
    Sau đó vì Naoko luôn cảm giác rằng mình có lỗi với Kizuki, nên đã quyết định để lại một bức thư và rời đi. Thời gian sau đó, Toru kết bạn với Kobayashi Midori, một cô bạn cùng lớp. Cô có mọi thứ mà Naoko không có – sự cởi mở, tự tin, tràn đầy sức sống. Mặc dù anh vẫn yêu Naoko, Toru vẫn bị Midori hấp dẫn và ngược lại, Midori cũng rất yêu quý Toru, và tình bạn của họ ngày càng phát triển trong thời gian Naoko vắng mặt.

    Toru đã nhận được một lá thư báo rằng Naoko đã tự kết liễu cuộc đời mình. Điều này dẫn tới việc Toru lang thang vô định, phiêu bạt khắp nước Nhật một khoảng thời gian. Liệu rằng cậu và Midori sẽ có kết quả như thế nào? Mình xin được phép không tiết lộ thêm tình tiết của tác phẩm này.
    Mặc dù đã biết rằng sau khi đọc xong, đọc lại những trích dẫn Rừng Na Uy sẽ một lần nữa làm ta đắm mình trong nỗi buồn ấy. Nhưng mình vẫn quyết định chia sẻ những trích dẫn mà theo mình thì thực sự buồn đến nao lòng.

    NHỮNG TRÍCH DẪN RỪNG NA UY HAY

    1. “Cậu yêu tớ nhiều đến mức nào?” Midori hỏi. ‘Đủ để khiến mọi con hổ trên thế giới tan chảy thành bơ,’ Tôi trả lời.”

    2. “Tớ không quan tâm cậu làm gì với tớ, nhưng tớ không muốn cậu làm tổn thương tớ. Tớ đã đủ tổn thương cả đời rồi. Nhiều hơn thế nữa. Bây giờ tớ muốn được hạnh phúc.”

    3. “Khuôn mặt chúng tôi chỉ cách nhau chưa đến một gang nhưng nàng lại ở cách tôi cả hàng năm ánh sáng.”

    4. “’Có lẽ tớ chưa thực sự hiểu cậu,’ Tôi nói. ‘Tớ không được thông minh lắm. Chuyện gì cũng phải mất một lúc tớ mới hiểu ra. Nhưng nếu có thời gian, tớ sẽ hiểu cậu bằng được — hơn bất kì ai khác trên đời này.’”

    5. “Tôi chẳng có gì nhiều để chuyện trò với ai mà chỉ lui thui với những cuốn sách của mình. Tôi thường nhắm nghiền mắt lại, chạm tay vào một cuốn sách quen thuộc rồi rút lấy hương vị của nó vào sâu thẳm lòng mình. Thế là đủ để tôi hạnh phúc…”

    6. “Yêu người khác là một điều tuyệt vời, và nếu tình yêu ấy là chân thành, chẳng ai muốn cuối cùng lại bị ném vào một mê cung cả. Cậu phải thành thật với chính mình hơn mới được.”

    7. “Kí ức thật ngộ. Khi ở trong tình cảnh, tôi khó mà để ý đến nó. Tôi chưa từng dừng lại để nghĩ về nó như thứ gì khác mà sẽ để lại ấn tượng lâu dài, chắc chắn sẽ không bao giờ hình dung rằng mười tám năm sau tôi sẽ nhớ lại rõ ràng đến thế. Tôi đang nghĩ về bản thân minh. Về cô gái xinh đẹp đang lướt qua. Tôi đang nghĩ khi hai đứa bên nhau, rồi lại về chính bản thân mình. Đó là cái tuổi, cái đoạn mà trong đời khi mọi cảnh trí, mọi cảm xúc, suy nghĩ chỉ quay quanh bản thân mình, giống như chiếc boomerang vậy. Và tệ hơn, tôi đang yêu. Mối tình đầy khúc mắc. Đầu óc tôi không thể để ý đến mọi thứ xung quanh được.”

    8. “Đừng tự trách móc mình… Chỉ những kẻ vứt đi mới làm thế.”

    9. “Nhưng có ai dám bảo chỉ thế mới là tốt đẹp nhất đâu? Cho nên cậu cần phải chộp lấy bất kì cơ hội hạnh phúc nào mà cậu có, và đừng áy náy vì người khác nhiều quá. Kinh nghiệm của tôi là chúng ta chỉ có độ hai hoặc ba cơ hội như thế trong đời và nếu để lỡ thì sẽ phải ân hận cho đến chết vậy.”

    10. “Không, ngay cả tớ cũng không ngu như thế. Tớ đang chờ sự ích kỉ. Sự ích kỉ hoàn hảo. Giống như, tớ nói rằng mình muốn ăn bánh dâu tây. Và cậu dừng hết mọi việc đang làm để chạy đi mua cho tớ. Và khi cậu thở hết hơi trở về, quỳ xuống và dâng miếng bánh dâu tây cho tớ. Và tớ nói mình không muốn nó nữa rồi ném ra khỏi cửa sổ. Đó là thứ tớ đang tìm.”

    11. “Tớ có hàng ti tỉ thứ phải nói với cậu. Trên đời này tớ chỉ muốn có cậu. Tớ muốn gặp cậu và trò chuyện. Tớ muốn hai chúng ta bắt đầu lại mọi thứ từ đầu.”

    12. “Mình muốn cậu luôn luôn nhớ đến mình. Cậu sẽ nhớ rằng mình đã tồn tại, rằng mình đã đứng cạnh cậu ở đây như thế này chứ?”

    Chúc bạn đọc sách vui vẻ! Đừng quên để lại cảm nhận của bạn về quyển sách hay nên đọc này nhé!

    Đừng quên xem thêm những trích dẫn hay và ý nghĩa tại List Sách nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongbang19
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cuốn Rừng Na uy này kinh điển quá rồi
     

Chia sẻ trang này