Rụng Tóc Do Thận Yếu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 26/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Để biết rõ thận yếu gây rụng tóc thì chúng ta có thể dựa thêm vào một số các biểu hiện đi kèm tình trạng này đó chính là:


    1. Bị thâm mắt
    Vì theo Đông y nếu thận hư, thận yếu làm cho mắt thất thần và thiếu tinh khí. Từ đó gây ra tình trạng chậm chạp và lờ đờ. Lúc ấy ở phía dưới mắt chúng ta sẽ thấy có quầng thâm đen.


    2. Gây hôi và khô miệng
    Có một số trường hợp thì bị khô miệng và hôi miệng không phải vì vệ sinh kém mà chính là do bệnh lý khác điển hình như là do thận yếu. Theo các chuyên gia y tế nếu thấy hơi thở có mùi tanh như cá thì có thể đó là do suy gan hay suy thận. Chính sự tích tụ của nito bên trong những cơ quan này gây ra hôi miệng.


    3. Gây trằn trọc và khó ngủ
    Hội chứng “thận ure” xảy ra nếu như chức năng thận suy yếu từ đó gây ra tình trạng trằn trọc, mất ngủ, ăn không ngon, mệt mỏi, buồn nôn… Vì nồng độ ure cùng chất độc hại cao sẽ gây tác động đến hệ thần kinh cùng hệ tiêu hóa.


    4. Gây tiểu đêm và tiểu nhiều lần
    Thận hoạt động kém hiệu quả còn gây tiểu tiện nhiều lần mà đặc biệt là vào ban đêm. Nếu nam giới thận yếu sẽ gây chức năng lọc cầu thận kém và sự tái hấp thu nước tại ống thận bị suy giảm. Điều này khiến cho lượng nước tiểu đào thải ra sẽ nhiều hơn.

    [​IMG]


    RỤNG TÓC CÓ THỂ DO HỘI CHỨNG BUỒNG TRỨNG ĐA NANG
    Thực tế không chỉ thận yếu gây rụng tóc mà đối với chị em phụ nữ thì bị hội chứng buồng trứng đa nang cũng gây rụng tóc. Cơ thể phụ nữ sản sinh nội tiết tố nam androgen và testosterone chính là một trong các nội tiết tố nam ấy. Chính nội tiết tố androgen khác bao gồm DHT, DHEA và DHEA sulfate.

    Đây đều chính là nội tiết tố nam được sản xuất tự nhiên bên trong buồng trứng, tuyến thượng thận cùng với tế bào mỡ của cơ thể chị em phụ nữ. Chính những nội tiết tố kích thích sự phát triển của lông mu cùng lông ở dưới cánh tay. Bên cạnh đó còn kiểm soát cả mức độ cũng như tần suất máu của chu kỳ kinh sẽ chuyển hóa thành estrogen.

    Thường nồng độ androgen ở phụ nữ thấp hơn hẳn so với nam giới. Phụ nữ nếu mắc hội chứng đa nang buồng trứng sẽ gây gia tăng nội tiết tố nam trong cơ thể. Các nội tiết tố được sản xuất nhiều quá gây dư thừa từ đó gây tắc nghẽn nang tóc và gây ra tình trạng tóc mỏng trên da đầu và gây rụng tóc.

    Tóc mỏng và rụng bắt đầu ở phần đỉnh đầu đồng thời ít khi rụng ở vùng trước trán rồi sau đó sẽ lan dần ra. Tóc sẽ bị rụng dần và dần dần mỏng theo thời gian. Khi mà tình trạng tóc nghiêm trọng sẽ gây hói đầu. Thường thì chị em phụ nữ khi bước qua thời kỳ mãn kinh sẽ gặp phải tình trạng này.

    Tham khảo : ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này