Thông tin: Rượu Có Thể Chữa Được Bệnh Dạ Dày Thật Thần Kỳ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi binhmvth, 10/5/2016.

  1. binhmvth

    binhmvth Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/7/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Người Việt ta từ xưa đã biết thưởng rượu và dùng rượu thuốc để bồi bổ sức khỏe. Song, rượu thuốc chữa bệnh xem chừng còn khá lạ lẫm với nhiều người!.

    Đã vào cái tuổi 60 có lẻ, ông Lâm lui về khám chữa bệnh tại gia bằng phương pháp Y học cổ truyền với đam mê nghiên cứu thuốc Nam chưa bao giờ dứt. 20 năm ngược xuôi dọc chiều dài đất nước để tìm và bảo tồn những nguồn thảo dược quý, ông Lâm đã và đang nghiên cứu bào chế ra các loại thuốc từ cây thuốc nam với ý niệm: “Nam dược trị Nam nhân”, có thể kể tới như công trình nghiên cứu điều trị HIV cách đây 10 đang được áp dụng vào phác đồ điều trị tại 1 số trại cai nghiện của Hà Nội, Hải Phòng…, bài thuốc điều trị ung thư, u bướu; xơ vữa động mạch và nhóm virut miễn dịch.

    [​IMG]


    Xuất phát từ tấm chân tình mong muốn chữa khỏi bệnh cho hội bạn “tiên tửu” của mình, ông quyết tâm nghiên cứu tìm ra bài thuốc trị dạ dày từ những điều không tưởng (?!). Đây cũng là 1trong 5 công trình nghiên cứu của lương y Nguyễn Anh Lâm được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận.

    Chia sẻ về bài thuốc bí truyền chữa dạ dày của mình, lương y Nguyễn Anh Lâm cho hay: “Nói về phương pháp điều trịđau dạ dày và các bệnh đường ruột, người ta thường nghĩ tới các bài thuốc tính kiềm, lấy ôn trị hỏa, xoa dịu rồi mới làm lành tổn thương. Đặc biệt là nhắc đến rượu, người ta nghĩ đó là khắc tinh của bệnh dạ dày, là nguồn cơn tăng bệnh. Nhưng điều kỳ lạ không ai ngờ tới nó có thể trở thành vị thuốc dẫn vô cùng hiệu nghiệm hỗ trợ điều trị tận gốc căn bệnh. Do đó, tôi quyết định dùng rượu trong bài thuốc chữa dày.”
    Cổ nhân xưa đã biết dùng rượu ngâm thảo dược để bồi bổ sức khỏe, mạnh gân cốt…thì ngày nay rượu ngâm thảo dược còn được dùng để chữa bệnh rất hiệu nghiệm. Đặc biệt, cuộc sống hiện đại không thể thiếu những bữa tiệc, buổi liên hoan nên việc thường xuyên phải “giao lưu” là chuyện thường tình. Cũng theo số liệu thống kê, tỉ lệ người dân Việt Nam mắc bệnh dạ dày khá phổ biến hiện nay. Và thông thường người bệnh có suy nghĩ sẽ sống chung với bệnh cho tới khi họ về hưu hoặc xa hơn nữa. Vậy thì tại sao không giúp họ chữa bệnh ngay trên bàn tiệc? Đó là điều khiến lương y Nguyễn Anh Lâm trăn trở suốt bao năm.

    Với hơn 40 năm tìm hiểu và thông thạo y lý cũng như các nguyên tắc chữa bệnh của thuốc nam, lương y Nguyễn Anh Lâm đã vận dụng sáng tạo kiến thức vào bài thuốc của mình. Trong bài thuốc, các vị thuốc nam được thu hái, rửa sạch, nấu dạng cao lỏng và triết dịch ngâm cùng rượu. Thành phần có thể kể ra một vài vị thuốc quý hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị dạ dày như: Dạ cẩm, Lá khôi, Tam thất, bồ công anh… Thuốc sau khi ngâm vào rượu là dùng được ngay. Bệnh nhẹ thì đôi ba chén (10ml rượu thuốc/lần pha thêm nước ấm) là khỏi, bệnh mãn tính thì dùng tới 100ml là khỏi. Thuốc dùng lúc kéo cơn đau, nhấp xong chén rượu cơn đau cũng dần tan biến.

    Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa rượu dẫn và thuốc nam cổ truyền không chỉ hỗ trợ điều trị đau dạ dày, bài thuốc của lương y Lâm được kiểm chứng điều trị được lị amit, viêm loét dạ dày tá tràng... nhờ đặc tính thuốc tạo lớp màng kháng sinh bao quanh thành ruột tiêu diệt vi khuẩn và ngăn không cho vi khuẩn tiếp xúc vùng tổn thương tạo điều kiện cho các mô tổn thương tái tạo tế bào mới. Bài thuốc là sự đóng góp to lớn của lương y Nguyễn Anh Lâm trong công tác kế thừa và phát triển Y học cổ truyền Việt Nam. Có thể xem như cuộc cách mạng cho phương pháp điều trị bệnh dạ dày, đường ruột; phần nào giảm bớt định kiến của dân tình về thức uống truyền thống của người Việt ta. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là bài thuốc này cổ xúy cho cái “thú” uống rượu của người dân hiện nay.

    Xem thêm:http://thuocdongytridaudaday.com/tin-tuc/chen-ruou-cuu-nguoi-luong-y-nguyen-anh-lam-n68.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi binhmvth
    Đang tải...


  2. binhmvth

    binhmvth Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/7/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Thật không thể tin được, ai bị đau dạ dày hãy liên hệ ngay thôi
     

Chia sẻ trang này