Rượu Thuốc Chữa Phong Thấp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 14/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nói đến phong thấp thì đây chính là chứng bệnh hình thành bởi phong hàn ứ trệ bên trong cơ thể và gây ra tình trạng đau nhức khớp cùng với một số cơ quan khác của cơ thể. Và để có thể giảm thiểu triệu chứng bệnh lý thì y học cổ truyền có áp dụng một số bài rượu thuốc với mục đích khu phong và tán hàn từ đó giảm đau nhức cho xương khớp. Đồng thời còn cải thiện tình trạng sức khỏe và tăng cường khả năng vận động cho cơ thể. Chúng ta có thể kể đến bài rượu thuốc chữa phong thấp phổ biến đó là:


    Bài thuốc 1 chữa phong thấp
    Người bệnh dùng 15g bạch phấn đằng, 15g rễ cỏ xước, 12g rễ bưởi bung, 10g rễ gấc, 10g rễ cau, 15g hoài sơn, 15g quả vú bò, 12g lá lốt, 10g cơm lênh cùng 12g tường vi căn. Sau đó toàn bộ những vị thuốc này mang đi phơi khô và ngâm chung với rượu để uống. Chú ý khi dùng bài thuốc này người bệnh phải kiêng cà chua, cà pháo, thịt gà, cá diếc. Hơn nữa cần tránh quan hệ tình dục và tránh lao động nặng nhọc trong thời gian điều trị.


    Bài rượu thuốc chữa phong thấp số 2
    Người bệnh lần lượt dùng 200g củ cốt khí, 20g rễ cỏ xước, 12g hy thiêm, 12g rễ cùng thân cây bấn đỏ, 15g rễ cây trinh nữ, 12g thân rễ cây bấn trắng. Mang củ cốt khí ngâm chung với rượu trắng 45 độ 1 lít và mỗi ngày thì uống 1 chén khoảng từ 20 đến 25ml. Những vị thuốc còn lại mang đi sao vàng rồi sắc chung với nước khoảng 600ml còn lại 200ml và mang chia thành 2 lần uống trong ngày.

    [​IMG]


    Bài rượu thuốc chữa phong thấp số 3
    Bài thuốc này chúng ta dùng hương phụ sao, táo nhân, kỷ tử, cúc hoa, đương quy, quế chi, đỗ trọng, độc hoạt, hồng hoa, khương hoạt, tiền hổ, thiên ma, mạn kinh tử, phục thần, sinh địa, tần giao, hoài sơn, đảng sâm, bách hợp, ngưu tất và xuyên khung mỗi vị 2g. Kết hợp 20g bạch tật lê, 20g cốt toái bổ, 60g long nhãn và rượu trắng 45 độ 3 lít.

    Đổ rượu cùng với những vị thuốc vào trong bình sành sau đó đậy kín nút, nấu cách thủy khoảng trong 30 phút. Tiếp đến thì mang bình sành này chôn dưới đất trong thời gian 7 ngày 7 đêm. Mỗi ngày dùng 1 ly nhỏ khoảng 20ml, sau khi dùng xong hết thì đổ vào thêm 1.5 lít rượu trắng và dùng y hệt cách trên. Uống bài thuốc này đến khi thấy triệu chứng phong thấp thuyên giảm hẳn.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/mach-nho-3-bai-ruou-thuoc-chua-phong-thap.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này