Kinh nghiệm: Sai Lầm Khi Trị Rôm Sảy Cho Trẻ Khiến Tình Trạng Nặng Nề Hơn

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Kimhoa89, 27/8/2019.

  1. Kimhoa89

    Kimhoa89 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/8/2018
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Rôm sảy là hiện tượng thường gặp ở trẻ em, đặc biệt vào mùa hè khi thời tiết oi bức. Bệnh này không quá nguy hiểm, tuy nhiên rất nhiều mẹ mắc sai lầm khi trị rôm sảy cho trẻ khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Đã có nhiều trường hợp, trẻ bị nhiễm trùng da, lan rộng ra nhiều chỗ trên cơ thể. Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây các mẹ nhé.

    [​IMG]
    Tổng hợp các sai lầm khi trị rôm sảy cho trẻ các mẹ cần lưu ý
    Biểu hiện của rôm sảy là gì ?

    Vào mùa hè, bé thường bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và khó chịu. Thậm chí là rát ở vùng cổ, mông, bẹn. Đây là những biểu hiện thường thấy nhất khi bé bị rôm sảy. Hiện tượng kích ứng da này không phải là hiện tượng dị ứng khi thời tiết nóng mà nó là một loại bệnh. Tình trạng này gây nên sự khó chịu và bực bội cho bé, bé quấy khóc và khó ngủ hơn bình thường.

    Hiện tượng rôm sảy xuất hiện do đâu ?

    Thông thường bệnh này xuất hiện vào mùa hè, khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, trời oi và nóng bức. Trẻ là đối tượng thường xuyên bị nhất, bởi hệ miễn dịch còn yếu, khả năng thoát mồ hôi chậm. Hơn nữa, ba mẹ thường ủ ấm cho bé quá mức, khiến làn da bé không được khô thoáng. Đây là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng rôm sảy ở trẻ.

    Những sai lầm của mẹ khi trị rôm sảy cho trẻ
    • Dùng phấn rôm để trị rôm sảy cho trẻ
    Nhiều bậc cha mẹ vẫn xem phấn rôm là một loại “thần dược” để chữa rôm sảy. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi thực chất những hạt phấn rôm li ti không có tác dụng chữa rôm mà chỉ khiến các lỗ chân lông bị tắc lại. Sự tắc nghẽn này khiến mồ hôi không thể thoát ra, làm cho bệnh trở nên nặng hơn.

    [​IMG]
    Nhiều mẹ sử dụng phấn rôm để làm giảm tình trạng bệnh nhưng đâu biết rằng biện pháp khiến bệnh nặng hơn

    Dùng phấn rôm còn tăng nguy cơ nhiễm độc không an toàn, ảnh hưởng không tốt đến làn da của trẻ. Ba mẹ đặc biệt lưu ý khi dùng phấn rôm để trị bệnh cho bé nhé.

    • Lạm dụng matxa bằng tinh dầu
    Mát-xa giúp lưu thông máu, trẻ thư giãn và dễ chịu hơn. Vì vậy, nhiều mẹ áp dụng cách này để giúp trẻ khống chế cơn ngứa.

    [​IMG]
    Matxa tinh dầu cho bé là rất tốt, tuy nhiên cần lưu ý khi trẻ bị rôm sảy
    Tuy nhiên, không nên mát-xa vùng da rôm sảy và sử dụng các loại tinh dầu (ôliu, dầu dừa). Vì dễ gây nhờn rít, bít tắc nang lông, làm tình trạng rôm sảy và nhiễm trùng thêm nặng hơn.

    • Sai lầm khi tự ý sử dụng thuốc trị rôm sảy
    Khi trẻ bị rôm sảy, mẹ không nên tự ý mua thuốc về chữa cho bé (thuốc thoa tại chỗ và thuốc uống giảm ngứa), khi chưa được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Điều này rất nguy hiểm vì làn da của trẻ còn non nớt và nhạy cảm. Nếu mẹ nóng lòng chữa cho bé mà tự ý dùng thuốc, bệnh có thể trầm trọng hơn. Thậm chí có thể để lại biến chứng trên da.

    [​IMG]
    Làn da của trẻ còn non nớt và nhạy cảm ngay cả với các loại thuốc chuyên dụng trị rôm sảy
    Nếu trẻ mẩn ngứa nhiều, có mụn mủ, rôm sảy dày đặc, đỏ và kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt thì nên đưa ngay tới bệnh viện để được bác sĩ khám và điều trị.

    • Pha nước tắm cho trẻ sai cách
    Mẹ không nên dùng quá nhiều nước chanh hay muối loãng để tắm rửa cho trẻ. Bởi làn da kích ứng và viêm đỏ của bé rất nhạy cảm. Các loại nước tắm tự chế này dễ gây hiện tượng đỏ rát, kích ứng da.

    [​IMG]
    Các mẹ cần biết rõ công thức làm nước tắm nước tắm cho trẻ để đảm bảo an toàn tuyệt đối
    Ngoài chanh và muối, nhiều mẹ còn nấu nước trà xanh để tắm cho bé. Trong lá trà xanh có chứa chất catechin, giúp kháng và diệt vi khuẩn có hại trên da. Tuy nhiên, lá trà cũng chứa chất tannin gây chát, có thể làm khô da nếu dùng thường xuyên. Và đặc biệt, nếu sơ chế sai cách và vệ sinh chưa sạch thì càng khiến bệnh tình trầm trọng hơn.

    Vì vậy, mẹ chỉ nên tắm lá trà xanh cho trẻ mỗi tuần từ 1 đến 2 lần. Chọn mua nơi có nguồn cung cấp rõ ràng, không chứa thuốc trừ sâu và hóa chất gây hại; rửa sạch. Tham khảo Top 5 lá tắm trị rôm sảy cho trẻ cực nhạy và an toàn để áp dụng đúng cách nhất. Trong trường hợp da trẻ gãi trầy xước hoặc mưng mủ, tuyệt đối không dùng nước lá tắm cho trẻ, để tránh gây kích ứng và nhiễm trùng da.

    • Sai lầm khi dùng sữa tắm trị rôm sảy
    Nhiều mẹ dùng sữa tắm người lớn, thậm chí dung dịch vệ sinh phụ nữ pha loãng để tắm cho trẻ. Tuy nhiên, chúng chứa độ kiềm cao, gây khô da, kích ứng, làm suy yếu hàng rào bảo vệ và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn da.

    Để chữa rôm sảy, mẹ cần chọn dung dịch tắm chuyên dụng chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, có tác dụng kháng khuẩn mà vẫn dịu nhẹ với làn da của bé.

    • Chăm sóc quần áo của bé sai cách
    Mặc quần áo cho bé quá nhiều khi thời tiết trở nên nóng bức, không làm khô cơ thể bé sau khi tắm. Chọn loại sữa tắm, bột giặt quần áo không an toàn cho bé, phơi ban đêm,… là điều khiến cho bệnh rôm sảy, hăm da của bé càng trở nên nặng hơn. Những thói quen tưởng chừng vô hại lại là những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng chữa trị bệnh lâu hơn.

    [​IMG]
    Chọn loại sữa tắm, bột giặt quần áo không an toàn cho bé, phơi ban đêm… là những sai lầm các mẹ hay mắc phải
    Hãy đảm bảo quần áo bé đủ rộng, chất liệu vải và không gian phòng thoáng mát. Sử dụng các loại sữa tắm hay bột giặt chuyên dụng cho bé. Sau khi giặt giũ, mẹ nên ngâm quần áo vào nước xả vải để quần áo được mềm mịn hơn, tránh cọ xát lên làn da nhạy cảm của bé khi bị rôm sảy. Chắc chắn những việc làm đơn giản này sẽ giúp bé hạn chế và ngăn ngừa khả năng bệnh rất hiệu quả.

    Mong rằng qua bài viết, các mẹ sẽ hạn chế được những sai lầm không đáng có trong quá trình điều trị rôm sảy cho bé. Đừng quên theo dõi 3tg.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức bổ ích khác nữa nhé.

    Theo 3tg.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimhoa89
    Đang tải...


  2. thuymole

    thuymole Nâng niu sức khỏe bé yêu!

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày trước bé nhà mình cũng hay bị nóng trong, rôm sảy, từ lúc bé được 14 tháng, mình cho bé dùng hồng sâm baby thấy đỡ hẳn nóng và ít nổi rôm hơn.
     
    Kimhoa89 thích bài này.

Chia sẻ trang này