Thông tin: Sàn Giao Dịch Kim Loại London Lme Những Điều Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trangbrown, 29/12/2022.

  1. Trangbrown

    Trangbrown Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/9/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Được mệnh danh là sàn giao dịch về kim loại lớn nhất thế giới, Sàn giao dịch hàng hóa London cung cấp các loại hợp đồng như hợp đồng quyền chọn và hợp đồng tương lai…Sàn giao dịch còn là nơi cung cấp các công cụ nghiệp vụ phái sinh cho các nhà đầu tư. Hôm nay, mời bạn cùng tìm hiểu về Sàn giao dịch hàng hóa London nhé!

    Lịch sử ra đời sàn giao dịch hàng hóa London LME
    Website: https://www.lme.com/

    Sàn giao dịch hàng hóa London có tên quốc tế là The London Metal Exchange (LME). Được thành lập từ năm 1877, tuy nhiên thị trường giao dịch này đã manh nha hình thành từ những năm 1571 khi thành lập Sàn giao dịch hoàng gia London.

    Hiện nay, trụ sở chính của LME đang được đặt tại số 10, quảng trường Finsbury trong khu Islington, thành phố London, Vương Quốc Anh.

    [​IMG]
    Sàn giao dịch hàng hóa London​
    Đến nay Sàn LME đã có hơn 140 năm tuổi. Đây là nơi các nhà đầu tư thực hiện giao dịch mua bán Kim loại và một vài các loại mặt hàng khác.

    Ở những năm đầu thành lập sàn giao dịch, các loại mặt hàng chính thường được giao dịch đó là Đồng, Thiếc và Gang, sau này các mặt hàng dần trở lên đa dạng hơn như: Nhôm, Niken, Thiếc, Hợp kim Nhôm, Thép và các kim loại phụ như Coban và Molypden…

    Phương thức giao dịch tại LME
    Tại sàn giao dịch hàng hóa London (LME), các nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch bằng các phương thức như:
    • Hô giá công khai (open – outcry): là các thức giao dịch truyền thống và phổ biến nhất trong thời gian đầu tại LME. Bằng phương thức này Nhà đầu tư có thể dò giá và lấy căn cứ để thiết lập mức giá giao dịch trên sàn. Tuy nhiên, ngày nay việc hô giá công khai đã được thay thế dần bằng các nền tảng giao dịch điện tử.
    • Giao dịch qua hệ thống điện thoại: Đây cũng là một phương thức truyền thống tại LME, tuy nhiên không phổ biến bằng việc hô giá công khai, với phương thức này các thương gia sẽ chấp nhận đơn đặt hàng từ khách hàng thông qua hệ thống điện thoại trong thời gian thực.
    • Giao dịch qua hệ thống điện tử: Một phương thức giao dịch hiện đại, sử dụng sự tiến bộ kỹ thuật vào giao dịch giúp các Nhà đầu tư có thể xử lý các hợp đồng một cách nhanh chóng và chính xác, bên cạnh đó các bên tham gia có thể thực hiện nhiều giao dịch cùng lúc.
    Đối tượng tham gia giao dịch tại LME
    Tại LME, những thành viên tham gia trong ngành công nghiệp hay cộng đồng tài chính là những đối tượng chủ yếu. LME đã kết nối họ để tạo ra một thị trường tài chính có tính thanh khoản cao và đưa ra những hình thức hợp đồng nhằm bảo vệ quyền lợi của người mua và bán trên thị trường. Cụ thể có thể kể tới các đối tượng như:
    • Nhà sản xuất kim loại: Các công ty khai thác khoáng sản, nhà máy về luyện kim hay dầu khí,..
    • Nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu từ kim loại: Các nhà máy sản xuất đồng, gang, thép, …
    • Các nhà đầu tư,nhà giao dịch muốn đầu tư sinh lời trên thị trường Kim loại.
    • Ngân hàng, Quỹ tài chính và cố vấn giao dịch hàng hóa.
    • Các tổ chức môi giới và thanh toán bù trừ.
    [​IMG]
    Đối tượng tham gia giao dịch tại LME​
    Vai trò của LME đối với thị trường hàng hóa phái sinh
    LME xuất hiện đã tạo ra một thị trường đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư. Với sự quản lý chặt chẽ các Nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm tham gia đầu tư, mua bán các hợp đồng về kim loại.

    Tại LME người mua và người bán có thể giảm thiểu tối đa sự rủi ro khi có biến động về giá cả trên thị trường, dễ dàng thu lại lợi nhuận bởi tính thanh khoản cao của thị trường Kim loại.

    [​IMG]
    Vai trò của LME đối với thị trường hàng hóa phái sinh​
    Bên cạnh đó, LME còn có vai trò như một chỉ báo xu hướng trên thị trường do có mối liên hệ chặt chẽ với các ngành công nghiệp, giúp cho các nhà đầu tư có thể đưa ra các quyết định giao dịch chính xác.

    Điều kiện thực hiện giao dịch tại LME
    Để thực hiện được các giao dịch tại LME các nhà đầu tư cần lưu ý các điều kiện như:
    • Chứng quyền LME: Là tài liệu chứng minh quyền của một người đối với lượng lot cơ bản
    • Giá thanh toán chính thức: Là mức giá cuối cùng được niêm yết để thực hiện giao dịch thông qua hợp đồng tương lai
    • Các báo cáo chính thức về việc mở và đóng cổ phiếu, biến động cổ phiếu,…
    Kết luận
    Tóm lại, Sàn giao dịch hàng hóa London là một sàn giao dịch hợp đồng tương lai với thị trường giao dịch Kim loại lớn nhất thế giới. Tại đâu có đầy đủ các công cụ nghiệp vụ phái sinh và giá tham chiếu trên toàn thế giới.

    Để có thể mở tài khoản tại LME bạn cần có quốc tịch Hoa Kỳ và đủ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, với sự liên thông quốc tế giữa sàn giao dịch LME và Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) Nhà đầu tư hoàn toàn có thể mở tài khoản giao dịch trên sàn LME thông qua các thành viên của MXV.

    Kính chúc các Nhà đầu tư thành công!

    Hotline/ Zalo: 0965.536.407
    Ms. Trang - Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangbrown
    Đang tải...


Chia sẻ trang này