sản phụ Hiền sinh con trai nặng 3,6 kg tại trạm y tế xã

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi vananhvf, 26/11/2014.

  1. vananhvf

    vananhvf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    [h=2]Bà Vũ Thị Hằng - Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Đông Hưng, cho rằng về nguyên tắc khi bệnh nhân bị băng huyết dẫn đến tụt huyết áp thì không nên di chuyển mà phải cấp cứu tại chỗ, chờ khi tăng huyết áp trở lại thì mới vận chuyển được.
    [/h]
    Chị Hiền tử vong do bị băng huyết sau khi sinh, công an huyện Đông Hưng cho biết.

    [​IMG]
    Anh Đỗ Văn Dũng cũng đứa con trai 3 tuổi thẫn thờ bên quan tài người vợ - Ảnh: Đức Hiếu


    Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em Bộ Y tế Lưu Thị Hồng hôm nay 25-11 đã có văn bản gửi Sở Y tế Thái Bình, yêu cầu khẩn trương lập hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, xử trí của Trạm Y tế xã đối với sản phụ Nguyễn Thị Hiền, 26 tuổi.



    >> Sản phụ tử vong, dân bao vây trạm xá

    Theo thông tin của Tuổi Trẻ, sau khi sản phụ Hiền tử vong trưa 24-11, hàng trăm người dân đã bao vây trạm y tế xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình, vì cho rằng sản phụ tử vong do trạm y tế tắc trách.

    Trước đó, sản phụ Hiền sinh con trai nặng 3,6 kg tại trạm y tế xã, sức khỏe mẹ và con đều bình thường. Nhưng sau khi chuyển ra khỏi phòng sinh thì sản phụ bị ra máu nhiều. Gia đình đã xin chuyển sản phụ lên bệnh viện huyện nhưng trạm xá không đồng ý.

    Bà Hồng cũng yêu cầu Sở Y tế Thái Bình có hướng giải quyết vụ việc, báo cáo về Bộ Y tế chậm nhất là 30-11.

    Tại Thái Bình, phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Đông Hưng Vũ Thị Hằng cho biết, ngày sau khi để xảy ra vụ việc, đơn vị này đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ y sĩ sản khoa Nguyễn Thị Bắc (Trạm y tế xã Liên Giang).

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lại Ngọc Luân - Đội trưởng đội tham mưu tổng hợp công an huyện Đông Hưng, cho biết: “Bước đầu cơ quan cảnh sát điều tra huyện xác định chị Hiền tử vong do bị băng huyết sau khi sinh.”

    Ông Trần Văn Đạt - Trưởng Trạm y tế xã Liên Giang, cho hay khi vụ việc xảy ra ông không có mặt tại cơ sở. “Qua trao đổi nhanh với bà Bắc tôi thấy bà ấy thực hiện đúng quy trình xử lý cấp cứu, chỉ có điều diễn tiến sự việc diễn ra quá nhanh khiến việc cấp cứu không còn hiệu quả.” - Ông Đạt nói.


    Ông Bùi Bá Vường - Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hưng, cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với các cơ quan trên tỉnh, xã để vào cuộc một cách công minh, đúng mực và hết sức minh bạch. Chúng tôi cũng phối hợp với tỉnh để vận động gia đình đưa bé trai con chị Hiền lên bệnh viện phụ sản của tỉnh, bằng mọi giá chăm sóc tốt nhất cho cháu.”
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vananhvf
    Đang tải...


  2. vananhvf

    vananhvf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: sản phụ Hiền sinh con trai nặng 3,6 kg tại trạm y tế xã

    Tôi 55 tuổi. Gần đây, tôi luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn, tức mỏi vùng lưng có kèm viêm họng, tôi đã đi khám bác sĩ và được chẩn đoán là bị viêm cầu thận cấp do nhiễm liên cầu.

    Tôi phải làm gì để khắc phục và ngăn chặn bệnh tái phát và chuyển thành mạn tính? (Nguyễn Văn Hùng - Thái Nguyên).
    Ảnh minh họa: Internet
    Trả lời: Theo như mô tả qua các dấu hiệu, đúng là bạn đã mắc viêm cầu thận cấp do nhiễm liên cầu. Thường thì bệnh này xuất hiện sau một đợt nhiễm khuẩn ở họng và ngoài da.

    Bệnh thường khởi phát đột ngột, do vi khuẩn liên cầu tan máu bêta nhóm A chủng 12. Đi kèm các biểu hiện như bạn kể ở trên là tình trạng phù, đái ra máu và huyết áp cao, thậm chí tiểu rắt, tiểu ít vàsuy tim.

    Trước mắt, bạn cần duy trì chế độ ăn nhạt, lưu tâm tới việc nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, hạn chế các thức ăn giàu đạm (thịt, cá, sữa, trứng). Nếu suy thận có mức urê máu cao thì nên tăng lượng khoai cho gạo, mỳ; nếu thiểu niệu thì nên tạm ngưng và hạn chế rau quả đề phòng kali máu tăng (chuối, cam, nho).

    Điều trị thuốc:

    - Dùng kháng sinh nhóm bêta lactam như penicilin, ospen, benzathylpenicilin nhằm tiệt căn các ổ nhiễm liên cầu sót lại ở hầu họng hay mụn nhọt ngoài da.

    - Điều trị triệu chứng:

    + Phù: dùng thuốc lợi tiểu lasix (furosemid, hypothiazit)

    + Tăng huyết áp: có thể dùng một hoặc hai loại thuốc có tác dụng hạ huyết áp kết hợp để giải quyết các trường hợp huyết áp khó khống chế.

    + Chỉ dùng thuốc trợ tim khi suy tim.

    Lưu ý: Sau điều trị ổn định, bệnh nhân cần được khám theo dõi định kỳ 6 tháng/lần, sau đó tái khám 3 tháng/ lần cho đến khi mức protein niệu âm tính là khỏi bệnh.

    Chúc bạn mau khỏi bệnh!
     
  3. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: sản phụ Hiền sinh con trai nặng 3,6 kg tại trạm y tế xã

    thương c ấy quá .
     
  4. LanLan LanLan

    LanLan LanLan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/11/2014
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: sản phụ Hiền sinh con trai nặng 3,6 kg tại trạm y tế xã

    Hixxxx :(
     

Chia sẻ trang này