Khác: Sàng Lọc Trước Sinh Không Xâm Lấn Nipt

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Nhung Hong Dang, 26/11/2019.

  1. Nhung Hong Dang

    Nhung Hong Dang Thành viên mới

    Tham gia:
    24/10/2019
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT (Non Invasive Prenatal Testing) là một trong những bước tiến lớn trong lĩnh vực sàng lọc, thực hiện phân tích ADN tự do của thai nhi có trong máu mẹ để sàng lọc các hội chứng dị tật bẩm sinh mà thai nhi có thể mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

    [​IMG]
    NIPT cho kết quả chính xác đến 99%​

    NIPT cho kết quả chính xác lên đến 99%. Kết quả của NIPT sẽ cho biết thai nhi có hay không mắc những hội chứng như Down, Patau, Edwards, bất thường nhiễm sắc thể giới tính và những đột biến nhiễm sắc thể gây nên nhiều bệnh di truyền khác.

    Đối tượng thực hiện sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT

    NIPT khuyến khích thực hiện cho tất cả các mẹ bầu ngay từ tuần thai thứ 10 cho đến hết giai đoạn mang thai. Đặc biệt là các trường hợp dưới đây:

    - Phụ nữ mang thai từ 35 tuổi trở lên

    - Gia đình có tiền sử mắc hội chứng dị tật

    - Đã từng sảy thai

    - Kết quả siêu âm bất thường

    - Mẹ bầu mang đa thai

    - Kết quả xét nghiệm Double test hoặc Triple test có nguy cơ cao

    Ưu điểm khi sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT

    Đơn giản: Khi tiến hành xét nghiệm chỉ cần lấy 7 – 10ml máu của phụ nữ mang thai từ tuần thứ 10 trở đi. Kết quả sẽ nhận được sau khoảng 7 ngày kể từ khi thu mẫu máu.

    [​IMG]
    Khi tiến hành xét nghiệm chỉ cần lấy 7 – 10ml máu của phụ nữ mang thai từ tuần thứ 10 trở đi​

    An toàn: Phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT là việc xét nghiệm, phân tích ADN tự do của thai nhi có trong máu mẹ chứ không làm ảnh hưởng đến bất kỳ sự phát triển nào của thai nhi cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Đảm bảo không xảy ra những biến chứng cho thai nhi cả trước và sau khi sinh.

    Chính xác: Được công nhận bởi FDA và CLIA Mỹ về điều kiện xét nghiệm và độ chính xác đến 99%, kết quả của NIPT cho biết thai nhi có mắc những hội chứng như Down, Patau, Edwards, bất thường nhiễm sắc thể giới tính hay những đột biến nhiễm sắc thể gây nên nhiều bệnh di truyền khác hay không.

    Sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT tại Bệnh viện Đa Khoa Phương Đông

    - Được tiến hành chuyển giao công nghệ với các nước tiên tiến, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông với đầy đủ hệ thống máy xét nghiệm vô cùng hiện đại, đảm bảo an toàn, đạt chuẩn quốc tế.

    - Đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản, chuyên sâu, chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng.

    - Bệnh viện Đa khoa Phương Đông thực hiện các dịch vụ xét nghiệm hướng các tiêu chí của phòng xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế JCI, đảm bảo hiệu quả tối ưu của các thiết bị, công nghệ và phần mềm.

    - Việc nội kiểm, ngoại kiểm chuẩn chất lượng máy móc và thiết bị được thực hiện hàng ngày. Mức độ chính xác của kết quả được bảo đảm bởi hệ thống kiểm chuẩn.

    So với các phương pháp truyền thống, phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT cho kết quả chính xác hơn đồng thời giảm tỷ lệ các thai phụ có chỉ định chọc ối không cần thiết. Là phương pháp không xâm phạm đến thai nên rất phù hợp với các mẹ bầu từ tuần thai thứ 10 trở đi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhung Hong Dang
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hay quá b ạ
     

Chia sẻ trang này