Tranh luận: Sau khi cảm thấy mệt mỏi hãy uống nước ngay nhé

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Máy lọc nước Ro Hksystek, 11/4/2015.

  1. Máy lọc nước Ro Hksystek

    Máy lọc nước Ro Hksystek Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/3/2015
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    Sau khi lao động mệt nhọc, hoặc sau khi chơi thể thao…, khi cơ thể còn mệt thì việc uống nhiều nước sẽ có hại cho tim mạch. Đó là nhận định của PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Giám đốc Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Theo ông, sau khi lao động mệt, cơ thể thường cảm thấy rất khát nước do trước đó cơ thể đã bài tiết ra một lượng nước lớn qua tuyến mồ hôi. Những mao mạch máu trong đường ruột dạ dày ở trạng thái co lại, cơ bắp tập trung trong khi lao động cũng rất căng thẳng. Nếu ngay lúc đó mà đưa một lượng nước lớn vào cơ thể thì dạ dày sẽ không hấp thụ và chuyển hoá ngay được. Nước dễ bị tích tụ trong dạ dày và đường ruột gây cảm giác khó chịu, buồn nôn và ảnh hưởng đến việc tiêu hoá. Đó là lý do mà bạn thường thấy khi uống nước quá nhiều và muốn buồn nôn.

    Hơn nữa buồng tim đã rất vất vả trong khi ta lao động, nếu tăng đột ngột một lượng nước lớn trong cơ thể sẽ khiến tim phải tiếp tục làm việc nhiều hơn để điều hoà lượng nước này. TS Lâm khuyên chỉ nên uống từ từ từng lượng nước nhỏ sau khi lao động nặng nhọc, hoặc sau khi chơi thể thao, vận động cơ thể…

    Đồng thời, cảm giác khát nước nhưng khi uống rất nhiều vào cơ thể rồi nhưng vẫn cảm thấy không giải tỏa được cơn khát, và muốn uống nữa. Đừng nên như vậy, vì hầu như lượng nước bị thiếu trong cơ thể chưa nhiều như những gì mà nguồn nước cung cấp vào, các tế bào của cơ thể sẽ tự điều chỉnh được bằng số nước dự trữ trong cơ thể. Nếu cơ thể thiếu nước thì niêm mạc miệng bị se lại tạo cảm giác khát. Trường hợp này cũng có hại cho sức khoẻ tương tự như uống nhiều nước sau khi lao động nặng nhọc.

    Khi đó, nếu chỉ cần bổ sung một lượng nước nhỏ có thể giải toả được cơn khát. Nhưng nếu cứ tiếp tục nhịn uống, nhất là những lúc cơ thể đang ra nhiều mồ hôi, nước trong cơ thể sẽ cạn khiến các tế bào lâm vào tình trạng thiếu nước.

    Cũng theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, trước và sau khi ăn cũng không nên uống nhiều nước, vì trong khi ăn dạ dày và ruột sẽ tiết dịch theo phản xạ có điều kiện. Uống nhiều nước sẽ làm loãng dịch tiêu hóa và các dung môi trong dịch, ảnh hưởng tới sự hấp thụ tiêu hóa thức ăn.
    [​IMG]
    Nguồn: sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Máy lọc nước Ro Hksystek
    Đang tải...


  2. truedayvn

    truedayvn Designer các kiểu con đà điểu

    Tham gia:
    15/4/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    nói chung khi khát hãy uống nước ngay
     
    Máy lọc nước Ro Hksystek thích bài này.
  3. Máy lọc nước Ro Hksystek

    Máy lọc nước Ro Hksystek Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/3/2015
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    Uống nước phải rèn luyện thành thói quen mn ah. Trung bình khoảng 1h nên uống 1 lần, mỗi lần nên uống thành từng ngụm nhỏ. Đây là công thức tính ra lượng nước mà mỗi cơ thể cần uống đủ cho cơ thể mình mẹ nó tham khảo nhé: 10kg trọng lượng ~ phải uống 0.4 lít nước o_O. Mẹ nó tính ra lượng nước mà cần để cung cấp cho cơ thể mình nhé. Uống nước tốt cho sức khỏe, trẻ đẹp mà lại tiết kiệm không hại gì nữa:)
     
  4. menhim_21

    menhim_21 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    601
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    M rất lười uống nước :(
     

Chia sẻ trang này