3 tháng giữa: SG: Nên cho bà xã sinh ở đâu???

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi QUANG HUY pt, 24/8/2006.

  1. meoxu

    meoxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/4/2005
    Bài viết:
    1,236
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    48
    - BX ko ưng Meji thì đổi qua sữa khác. Trên thị trường có rất nhiều loại : enfamum, frisomum, anmum... còn không uống sữa tươi cũng được.
    - SA ko ảnh hưởng gì đến mẹ và em bé cả. Thường thì bs khuyên nên siêu âm ít nhất 3 lần trong suốt thai kỳ nhưng nếu bx bạn khám thai định kỳ hàng tháng thì bs hay cho siêu âm hàng tháng.
    - nếu cảm thấy có hiện tượng bất thường thì nên khám bs, như thế cả 2 vc sẽ yên tâm hơn.
     
    Đang tải...


  2. QUANG HUY pt

    QUANG HUY pt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2006
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Cám ơn Bác Minh cung da doi 3-4 thứ sữa rồi đó bác, tới thứ Meji nay thi BX chịu nhất nên dùng tới nay . Chac tại BX "Nhõng nhẽo" Với mình đó thôi.. :wink: HÃY ĐỢI ĐẤY!!! :p
     
  3. Duahaunon

    Duahaunon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/11/2005
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Em lại nhiều chuyện nữa nha. bây giờ có nhiều thông tin cho rằng không cần thiết phải uống sữa dành cho phụ nữ mang thai nữa anh ạ. thực tế là chỉ vài năm gần đây, VN mình bị ảnh hưởng bởi quảng cáo này nọ và tâm lý theo số đông nên bà bầu nào cũng phải uống sữa, uống thuốc bổ, uống canxi này nọ mặc dù không thật sự cần thiết. Mẹ Luti cũng đã có bài viết về vấn đề này rồi đó anh. bạn em sống ở Mỹ cũng bảo khi có thai, BS cũng không yêu cầu phải uống sữa dành cho phụ nữ có thai, chỉ yêu cầu ăn uống đầy đủ chất, uống bổ sung sữa tươi là tốt rồi. sữa này chỉ dành cho những người bị nghén nhiều quá, không ăn được, không đảm bảo dinh dưỡng thôi. kỳ sau có bầu em nhất định không uống sữa này nữa, khó uống lắm mà lại đắt tiền nữa :D . anh chỉ cần cho chị uống sữa tươi, ăn nhiều trái cây, ăn đủ chất là được rồi anh ạ.
    thêm 1 tí xíu nữa thôi, em thấy thường tại các phòng khám, phòng siêu âm thì bảng hướng dẫn là nên siêu âm 5 lần trong thai kỳ. em không nhớ chính xác lắm nhưng hình như là thế này:
    lần 1 là khoảng 4-6 tuần: xác định có phôi thai, SÂ đen trắng
    lần 2: 8-12 tuần: xác định tim thai,SÂ đen trắng
    lần 3: khoảng 24-28 tuần, siêu âm 3 chiều (bây giờ có cả 4 chiều đó), XĐ những bất thường nơi bé, xem giới tính em bé nếu có yêu cầu.
    lần 4: khoảng 30-34 tuần, xác định dây rốn quấn cổ hay không, lượng nước ối, cân nặng em bé
    lần 5: lần cuối cùng trước khi sinh, xem lượng nước ối
     
  4. QUANG HUY pt

    QUANG HUY pt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2006
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
     
  5. Mami

    Mami Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2004
    Bài viết:
    1,129
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    48
    Ơ ơ ơ ! May quá ! Phải tìm cách bắt cóc BX anh Quang Huy vào DD thôi. :D :D :D
     
  6. sammy

    sammy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/10/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn biết BS đó thì dễ rồi, Địa chỉ BS 3B/18 Âu Cơ, P.14, Q.Tân Bình. ĐT: 8428872. Bạn nên điện thoại trước 2-5 ngày để ĐK khám vì lúc nào cũng đông nghẹt người, khám từ 6h chiều nhưng 3h đã có người chờ, hình như ưu tiên 7 người đến trước (nếu ở xa). Nếu khám ở phòng mạch thì nhận đỡ sanh tại BVYD luôn đó.
    Bạn đừng lo, ốm nghén thì đa dạng lắm, có người k nghén chút nào (như mình nè), có người sau 3 tháng, 6 tháng mới nghén, có ng chỉ nghén 3 tháng đầu,... mình k nghén nhưng k uống đc sữa, chỉ toàn uống nước cam, nước dừa, đi BS Vân khám có cho thêm vitamin tổng hợp, sắt, VTM E,... có thuống chống nôn nữa, đừng lo quá.
    Mình có uống sữa đâu mà bé mình vẫn phát triển đầy đủ, lúc sinh 4kg, thang điểm 9/10 khi mới sinh.
    Còn về siêu âm, có nhiều ý kiến khác nhau nhưng riêng mình đọc tài liệu thì thấy sóng siêu âm rất yếu, k có khả năng ảnh hưởng nhiều đến thai nhi, nếu siêu âm thường xuyên mình sẽ phát hiện được nhiều cái mình can thiệp kịp thời hơn, nhiều khi thai nhi bị vôi hoá, k phát triển được, lúc ấy phát hiện sớm cơ may cho bé nhiều hơn, can thiệp mổ kịp thời hơn,...
    Anh có thể tìm mua cuốn cẩm nang mang thai và sinh con của BS Nguyễn Lân Đính dịch, hữu ích và chi tiết, đọc xong thấy an tâm lắm
     
  7. QUANG HUY pt

    QUANG HUY pt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2006
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Cả nhà ơi, ngày hôm nay mình ngồi cả ngày bên máy , nghe lại trọn bộ đĩa nhạc Cổ điển để chọn lọc vào 02 tape cho bà xã nghe: Tại mình nghe nói : Baby nghe nhac đó sớm sẽ rất thông minh : Bản thân mình cũng rất thích nghe loại nhạc đó , hy vọng nhóc sau này cũng giống ba !!!Bác nào có nhu cầu, nói mình gửi tặng: Đảm bảo hay: do các dàn giao hưởng xịn trình bày . LẠi phiền các bạn một chút : Ngày nay BX mình đi kỉêm tra, về nói Thai ngon lành, hình như là con trai .... :roll: , nói là : BS nói do nhau bám trước nên xác định hơi khó ..Vậy Nhau bám trước là gì vậy các bác ? Có ảnh hưởng gì không? Chúc cả nhà Nghỉ lễ Độc lập vui vẻ .Chỉ giáo giúp mình chút nha : Cám ơn cả nhà nhiều nhiều .
     
  8. QUANG HUY pt

    QUANG HUY pt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2006
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Ơ ơ ơ ! May quá ! Phải tìm cách bắt cóc BX anh Quang Huy vào DD thôi. :D :D :D[/quote] Bác MAMI oi, BX mình nhát lắm, cái gì cũng nói anh hỏi đi ...KHông rõ BX mình có giúp gì được cho "cả nhà" không, nhưng cả hai VC mình đều luôn sẵn sàng , hưởng ứng mọi hoạt động của D D nếu có . (Tụi mình đều là dân Cán bộ đoàn hồi xưa mà) :p
     

Chia sẻ trang này